Tool gian lận ngày càng lộng hành trong LMHT, Vietnam Esports bó tay ?

25/05/2015 12:00 GMT+7

Trong thời gian gần đây việc game thủ sử dụng tool, hack đang dần tràn lan. Liệu nhà phát hành Vietnam Esports đã có phương hướng giải quyết?

Sau hơn nhiều tháng kể từ ngày Vietnam Esports công bố sẽ bổ sung phần mềm phát hiện người chơi sử dụng các loại chương trình thứ ba can thiệp vào trò chơi, đến nay không những tình trạng sử dụng tool chưa được hạn chế mà còn diễn ra đa dạng và phổ biến hơn dưới nhiều hình thức.

Ban đầu chỉ là những tool né kỹ năng định hướng thông thường, nhưng theo thời gian bắt đầu nhiều phiên bản đa dạng dành cho các tướng như Xerath, Cassiopeia và gần đây nhất có thể kể đến Sion với khả năng "lái xe" siêu hạng. Cụ thể người chơi sử dụng phần mềm này sẽ được "hỗ trợ" một số tính năng như:

  • Thể hiện phạm vi có thể thực hiện kỹ năng.
  • Thể hiện hướng bay, độ rộng của kỹ năng.
  • Tự động né kỹ năng.
  • Tự động sử dụng kỹ năng.


Tool né kỹ năng định hướng


Xerath từng là vị tướng "đại diện" tiêu biểu cho người chơi dùng tool


Cassiopia tự động dùng E liên tục


Sion lạng lách trước sự bất lực của QTV

Không dừng lại ở đó, người chơi còn sử dụng script để đưa Kha'Zix bay nhảy khắp bản đồ. Trong cuộc trao đổi với Vietnam Esports về vấn đề này, chúng tôi đã rất hi vọng tình trạng này sẽ mau chóng chấm dứt khi Vietnam Esports trả lời: "Riot Games cam kết sẽ cung cấp cho Vietnam Esports và các đối tác phát hành khác trên thế giới một công cụ phát hiện các loại tool/hack/script rất mạnh, nhằm phát hiện và ngăn chặn hiệu quả những phần mềm gây hại này trong thời gian ngắn sắp tới". Nhưng trong thời gian gần đây vẫn chưa thấy những động thái gì tích cực đến từ nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam?


Kha'zix bay nhảy khắp mọi nơi

 

 

Biện pháp tốt nhất hiện tại, hãy tích cực báo cáo những người chơi sử dụng phần mềm thứ 3 một cách chi tiết

Có lẽ nhiều game thủ có thứ hạng cao trong đấu xếp hạng sẽ nhớ những cái tên sử dụng tool từng xây dựng "thương hiệu" ở bậc Kim Cương đến Thách Đấu như: hanhmap, PyF.Luânnnn, Theboyztran, hainolata, v.v. gây ức chế không nhỏ và ảnh hướng rất nhiều đến các trận đấu.

Hiện những "gã đồ tể" này đã âm thầm biến mất, tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa triệt để khi vẫn còn vài cái tên đang nhởn nhơ "ngoài vòng pháp luật" có thể kể đến như Raschampion. Có lẽ Vietnam Esports nên đầu tư một đội ngũ GM chuyên nghiệp có khả năng tương tác với cộng đồng nhanh hơn với một mục riêng dành để báo cáo những người chơi sử dụng tool.

Cán cân công lý vẫn đang âm thầm thực thi nhiệm vụ nhưng vẫn còn thiếu thư mục dành riêng cho tool

Hi vọng Riot game sẽ nhanh chóng ra mắt phần mềm có khả năng phát hiện và ngăn chặn những người chơi sử dụng phần mềm thứ 3 vào trận đấu. Bên cạnh đó Vietnam Esports cũng cần có thêm những biện pháp mới quyết liệt hơn để xây dựng một nền Liên Minh Huyền Thoại trong sạch. Ngoài ra, một phần không nhỏ nằm ở các bạn - những game thủ chân chính hãy nói không với tool, hack và chung tay "nhiệt tình" báo cáo những người chơi có hành vi xấu để nhà phát hành Vietnam Esports nhanh chóng xử lý. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.