Top 10 game bắn súng hấp dẫn có thể bạn đã bỏ qua

02/12/2015 09:00 GMT+7

Trước vô số những cái tên "bom tấn" xuất hiện ngày càng nhiều từ phía các nhà phát hành, game thủ hẵn đã “bỏ quên” rất nhiều game bắn súng hấp dẫn đáng chơi.

Trước vô số những cái tên bom tấn xuất hiện ngày càng nhiều từ phía các nhà phát hành, game thủ hẵn đã “bỏ quên” rất nhiều game đáng chơi. Mời các bạn cùng Thanh Niên Game xem qua những game “hay nhưng không gặp may” này.

10. Spec Ops: The Line

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: 2K Games
  • Hệ máy: PC, Xbox 360, PlayStation 3

Spec Ops: The Line được phát triển dựa trên cuốn tiểu thuyết Heart of Darkness của nhà văn Joseph Conrad, lấy bối cảnh tại thành phố Dubai lúc này đã bị tàn phá nặng nề bởi bão cát. Spec Ops: The Line bắt đầu như mọi game hành động khác, nhưng cốt truyện càng phức tạp dần về sau.

Có thể nói, trò chơi đã để lại cho người chơi rất nhiều trường đoạn đáng nhớ, đặc biệt là lúc bắn súng cối trong màn chơi The Gate, màn chơi gây nhiều tranh cãi vì đã chạm vào đạo đức của người chơi. Ngoài ra, Spec Ops: The Line còn rất nhiều những khoảnh khắc đậm chất điện ảnh như khi người chơi hạ gục từng kẻ thù trên chiếc trực thăng, hoặc lúc khu trung tâm sụp đổ do lở cát.

[mecloud]nS6PGYh5GQ[/mecloud]

Màn chơi gây tranh cãi nhất trong Spec Ops: The Line

9. Rainbow Six: Vegas

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: Ubisoft
  • Hệ máy: PC, Xbox 360, PlayStation 3

Giống như Spec Ops: The Line, game bắn súng đồng đội của Ubisoft đặt bối cảnh tại một thành phố mang tính biểu tượng bị phong tỏa, nhưng với nhịp độ nhanh, cốt truyện và nhiệm vụ dễ hiểu hơn: hạ gục tất cả những tên khủng bố.

Cơ chế ẩn nấp chuyển đổi từ góc nhìn thứ nhất sang thứ ba vẫn là hệ thống hấp dẫn nhất trong tất cả các game bắn súng từng được thực hiện. Trò chơi có tiềm năng chiến thuật rất lớn với cách thiết kế màn chơi độc đáo và chế độ Terrorist Hunt rất thú vị khi chơi cùng bạn bè chống lại từng đợt kẻ thù.

8. The Darkness 2

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: 2K Games
  • Hệ máy: Xbox 360, PlayStation 3, PC

Phần tiếp theo của tựa game đã gây chấn động năm 2007, The Darkness 2 mang phong cách giống với truyện tranh với nền đồ họa như truyện tranh (cel-shading), phong cách nghệ thuật đậm chất riêng và cách hạ gục kẻ thù vô cùng bạo lực. The Darkness 2 lấy mốc thời gian 2 năm sau sự kiện ở phần trước, Jackie Estacado hiện đã trở thành thủ lĩnh của một gia đình Mafia nhờ vào sức mạnh ma quỷ của mình, nhưng anh lại bị săn đuổi bởi những người muốn sở hữu sức mạnh đó.

Người chơi phải đơn độc chống lại hàng tá kẻ thù săn đuổi mình, nhưng may mắn là bạn có sự trợ giúp từ đôi móng vuốt lợi hại cùng với tên quỷ phụ tá Darkling, có thể nhai nát mọi đối thủ và khả năng sử dụng súng điêu luyện của anh chàng Jackie. Lối chơi hấp dẫn, đồ họa nghệ thuật cùng với cốt truyện lôi cuốn, The Darkness 2 là một game không thể bỏ qua. 

Những màn hạ gục kẻ thù đầy mãn nhãn trong The Darkness 2

7. Call of Juarez: Gunslinger

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: Ubisoft
  • Hệ máy: PlayStation 3, PC, Xbox 360

Phần tiếp theo của tựa game arcade bắn súng cao bồi, cho người chơi hóa thân vào vai nhân vật bí ẩn tên Silas Greaves. Game mang đến một người dẫn truyện không đáng tin cậy qua câu chuyện được thay đổi khi kể lại cho nhân vật chính, dẫn đến việc môi trường game cũng liên tục biến đổi. Những con đường và các cuộc gặp gỡ diễn ra như thế nào đều tùy thuộc vào trí nhớ của Greaves.

Tuy hệ thống kỹ năng không có gì thay đổi, nhưng đối với Gunslinger thì như vậy là hoàn hảo, và game vẫn để lại nhiều ấn tượng cho người chơi với lối chơi hành động đã tay, nhiều trường đoạn hài hước với một kết thúc cực “xoắn não”.

6. Prey

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: 2K Games
  • Hệ máy: PC, Xbox 360

Tuy đồ họa có lỗi thời do sử dụng engine lâu đời của Doom 3 nhưng Prey lại là một game rất đáng thưởng thức. Hệ thống trọng lực cho phép nhân vật Tommy bám lên tường, lên trần nhà trong những cuộc đấu súng nảy lửa. Prey đã thực hiện ý tưởng về cổng dịch chuyển trước tựa game Portal danh tiếng của Valve cả năm, ý tưởng này vô cùng phong phú và kỳ lạ.

Tại một vài trường đoạn, cổng dịch chuyển sẽ thu nhỏ người chơi bằng kích cỡ của một chú chuột nhắt để chiến đấu với kẻ thù trên một hành tinh to bằng... quả bóng. Hệ thống vũ khí cung cấp cho người chơi những khẩu súng vô cùng độc đáo. Tuy ra mắt cách đây khá lâu nhưng Prey vẫn là một game rất lôi cuốn ở thời điểm này.

5. Block N’ Load

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: Jagex Games Studio
  • Hệ máy: PC

Block N’ Load có lối chơi khá đơn giản: có 2 đội, mỗi đội gồm 5 người chơi với những lớp nhân vật có kỹ năng khác nhau, tìm cách phá hủy máy phát điện của đối phương. Người chơi có thể bảo vệ căn cứ của mình bằng cách xây dựng bẫy độc, mìn, khối keo và tháp pháo. Sau đó, bạn tiến vào căn cứ của đối phương bằng việc sử dụng miếng đệm tăng tốc, pháo, hoặc đào hầm.

Màn chơi được xây dựng từ những hình khối có thể phá hủy được, người chơi có thể tận dụng để giúp đỡ mình hoặc gây trở ngại cho đối phương tùy vào sở thích. Lối chơi phong phú cùng hình ảnh bắt mắt, Block N’ Load là một cái tên không thể bỏ qua, hiện game đang được phát hành miễn phí trên Steam.

4. Metro 2033 Last Light

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: THQ, Deep Silver (phiên bản Redux)
  • Hệ máy: PC, Xbox One, PlayStation 4

Thật sự thì 2 tựa game này không thuộc hàng ngũ “hay nhưng không gặp may”. Dòng game Metro thu về cho mình rất nhiều người hâm mộ, tuy nhiên lại không lọt vào được danh sách những game bắt súng hay nhất thời đại, dù vậy nhưng Metro vẫn là một trò chơi hoàn hảo nhờ vào môi trường và bầu không khí đậm chất hậu tận thế của mình. Đặc biệt phiên bản nâng cấp đồ họa (Redux) của Metro 2033 vô cùng mãn nhãn.

Metro đã cho người chơi cảm nhận được nỗi buồn của hậu tận thế, và môi trường trong game được xây dựng rất chi tiết, từ những thị trấn dưới lòng đất cho đến thời tiết giá lạnh bên ngoài. Hệ thống nhặt vũ khí cũng vô cùng hấp dẫn, nếu bạn là một người hâm một thể loại hậu tận thế thì dòng game Metro là một cái tên không thể bỏ qua.

3. Chronicles of Riddick: Escape from Butcher Bay Assault on Dark Athena

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: Atari
  • Hệ máy: PC, PlayStation 3, Xbox 360

Chuyển thể từ bộ phim cùng tên do nam tài tử Vin Diesel thủ vai, game tập trung vào những cuộc phiêu lưu trong bóng tối của tên tội phạm hình sự vũ trụ Riddick. Ở phiên bản Butcher Bay người chơi sẽ điều khiển người anh hùng của chúng ta thoát khỏi nhà tù an ninh tối đa, trong Dark Athena, người chơi lại tẩu thoát khỏi một con tàu cướp biển.

Chronicles of Riddick mang lại cho người chơi sự giác hấp dẫn của một game hành động lén lút góc nhìn thứ nhất: cắt nguồn ánh sáng và tấn công kẻ thù từ mọi hướng bằng những kỹ năng của anh chàng Riddick. Cả hai sản phẩm đều mang một cảm giác gai góc, tàn bạo cùng với chất giọng lồng tiếng tuyệt vời.

2. Star Wars: Republic Commando

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: LucasArts
  • Hệ máy: PC

Trong những game mang mác Star Wars thì game thủ thường được hóa thân vào một hiệp sĩ Jedi hùng mạnh, nhưng trong Republic Commando thì khác. Thay vì trở thành một Jedi với thanh kiếm ánh sáng tung hoành ngang dọc thì người chơi sẽ điều khiển một chỉ huy của tiểu đội Stormtrooper tinh nhuệ.

Republic Commando đặt bối cảnh diễn ra trước các sự kiện của phần phim Revenge of the Sith, người chơi sẽ được chu du khắp thiên hà, tiêu diệt Droid, Wookiee. Lối chơi của game không phải cứ “lao ra mà bắn” nhưng những game bắn súng khác, người chơi phải biết tận dụng tất cả những kỹ năng của đồng đội (phá hủy, phun lửa,…) và điều khiển động đội thật khôn ngoan. Republic Commando là một game mang nhãn Star Wars rất đáng chơi.

1. Battlefield: Bad Company 2

Top 10 game bắn súng hay mà người chơi đã bỏ qua

  • Phát hành: Electronic Arts
  • Hệ máy: Xbox 360, PlayStation 3, PC

Một game rất hay trong dòng game Battlefield. Bad Company 2, trò chơi đã hoàn thiện lại những gì thiếu sót trong phần trước cùng với việc tập trung vào thiết kế màn chơi và mục campaign tuyệt vời. Chế độ Rush lần đầu xuất hiện đã khiến game thủ mê mẩn hàng giờ liền. Các sản phẩm sau này là Battlefield 3 4 đã cải thiện rất nhiều nhưng lại để lối chơi bị lu mờ bởi đồ họa cùng với mục chơi đơn nhạt nhẽo đều không để lại ấn tượng nhiều như phiên bản Bad Company 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.