Top 10 game mobile "bất hủ" dành cho smartphone và máy tính bảng

15/10/2015 13:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm mặt 10 game mobile đã, đang và tiếp tục khuynh đảo mảng điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay, nhu cầu giải trí không chỉ dừng lại ở các game trên máy tính, máy chơi game v.v... mà lấn sân sang mảng điện thoại thông minh và máy tính bảng, thu hút hơn hàng chục triệu người chơi mỗi năm. Và sau đây chúng ta sẽ điểm lại 10 game đỉnh nhất đã từng làm khuynh đảo làng game một thời.

1. Flappy Bird

So với "Chim Điên" thì Flappy Bird làm người chơi dễ "điên" hơn. Tựa game di động do chàng lập trình viên 29 tuổi tại Hà Nội, Nguyễn Hà Đông, đã khuấy đảo địa cầu năm 2014. Đơn giản, dễ chơi nhưng độ khó thì vô đối, Flappy Bird là minh chứng cho thấy người Việt có thể sáng tạo ra những trò chơi giải trí "chấn động" thế giới. Trò chơi tạo ra một làn sóng... ném điện thoại và trở thành một trong những game được nhái nhiều nhất trên App Store và Google Play. Flappy Bird cũng tạo nguồn cảm hứng cho vô số bạn trẻ theo đuổi đam mê thiết kế game.

Chưa biết Flappy Bird là gì? Hãy xem đoạn clip sau: 

 

2. Temple Run 2

Hệ máy: iPhoneiPadAndroid (Free).

 

Với 100 triệu lượt tải về trên Google Play, Temple Run 2 được xem là dòng game mobile thuộc thể loại "chạy mút mùa" (endless run) hấp dẫn và phổ biến nhất hiện nay. Temple Run 2 nổi tiếng đến mức các cửa hàng tải ứng dụng game thường xuyên đề xuất hoặc tự tải trực tiếp cho khách hàng.

3. Angry Birds Star Wars

Hệ máy: iPhoneiPadAndroidWindows PhoneBlackBerry (Free)

 

Angry Birds Star Wars (ABST) được mô phỏng theo bộ phim Chiến Tránh Giữa Các Vì Sao, vì vậy tạo hình của những chú "Chim Điên" giống như Luke Skywaker, Chewbacca v.v... Khác với bản Angry Birds kỳ trước với địa hình trên mặt đắt, ABST được làm mới theo phong cách vũ trụ. Do đó, ngoài việc ngắm bắn thật chuẩn xác người chơi còn phải vắt óc suy nghĩ về chiến lược vì môi trường vô trọng lực ngoài vũ trụ sẽ làm quỹ đạo bay biến đổi. Level càng cao, độ khó qua từng màn chơi càng gay cấn và đầy thách thức. Vận dụng toàn bộ khả năng mà bạn có và cố gắng kiềm hãm cơn ức chế tránh việc thay mới "dế yếu" khi mất kiểm soát. 

4. Where's my water?

Hệ máy: iPhoneiPadAndroid (Free)

 

Chắc hẳn 1 triệu người đã phải vò đầu, bức tóc với các màn chơi hóc búa chỉ để thu thập vịt nhựa và tìm nước cho cá sấu Swampy thích tắm vòi sen trong game Where's my water? Một việc tưởng chừng đơn giản nhưng ông hoàng Disney đã khiến biết bao con người tức muốn vứt điện thoại. Để an toàn vượt qua các màn chơi, các "thánh" game phải là người thông minh đúng nghĩa, để tìm cách nối các ống nước lại với nhau và chú ý đến các loại tảo, bùn độc hại, bẫy có thể làm ảnh hưởng đến thế cục trò chơi. Ngoài ra người chơi cũng phải loại bỏ đám cá sấu "GATO" muốn phá hệ thống ống nước để nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. 

5.Jetpack Joyride

Hệ máy: iPhoneiPadAndroidWindows Phone (Free)

 

Thể loại game phiêu lưu - hành động hấp dẫn dành riêng cho những bạn trẻ thích hóa thân thành "anh hùng" đã làm khuynh đảo không biết bao nhiêu con tim yêu game. "Sư phụ" của dòng game "chém trái cây" Fruit Ninja nổi tiếng đã tạo ra một Jetpack Joyride cực “hot” đến với game mobile. Chuyến hành trình từ một nhân viên văn phòng bình thường trở thành siêu nhân hành động, người chơi sẽ vào vai nhân vật Barry Steakfries vượt chướng ngại vật (lưới điện, tên lửa), lượm các item (tiền, token, các item robo) nhằm di chuyển thật xa và lập kỉ lục. Game tuy có cốt truyện đơn giản nhưng lối chơi vô cùng thú vị, kèm theo đó là đồ họa dễ thương và gần gũi của các nhân vật.

6. Plants vs Zombies

Hệ máy: iPhone/ iPadAndroidWindows Phone (Free)

Nếu bạn là một fan chính hiệu của phim truyền hình The Walking Dead thì sẽ không thể bỏ qua game Plants vs Zombies được tạo dựng với lối chơi chiến thuật độc đáo và hình tượng "hóa" bằng các loại cây cảnh. Hệ thống phòng thủ thực vật ngăn chặn sự tấn công từ đám xác sống bằng nhiều cách như: cây bắn đậu Hà Lan, bom anh đào, tường hạt và nhiều loại cây khác để làm chậm, gây nhầm lẫn, làm suy yếu 26 loại zombie trước khi chúng tiếp cận ngôi nhà. Trong quá trình chống lại sự xâm chiếm của zombie bạn sẽ phải lựa chọn một vài loại súng phù hợp với từng loại zombie có kỹ năng khác nhau.

 

 

Các xác sống trong Plants vs Zombies được thiết kế khá "đáng yêu" và đa dạng. Nhờ vào lối chơi mới lạ, game nhận được giải GAME OF THE YEAR cho sự sáng tạo độc đáo của mình. Bên cạnh đó, Plants vs Zombies ước tính có hơn 50 triệu người chơi và chắc chắn sẽ còn tăng lên qua các phiên bản cải tiến mới như Plants vs Zombies 2, Plants vs Zombies Garden Warfare 1-2, nối tiếp sự thành công của phiên bản trước.

 

7. Clash of Clans

Hệ máy: iPhoneiPad (Free)

Clash of Clans là một trong những game mobile chiến thuật có sức ảnh hưởng cực lớn đối với làng game thế giới năm 2013. Trong game người chơi sẽ xây dựng thị tộc cho riêng mình, đào tạo và huấn luyện đội quân bao gồm các chiến binh như Barbarians, War Wizards, Dragons... và những chiến binh máu chiến khác, để đi chinh phạt hoặc làm nhiệm vụ trong chế độ campaign. 

 


Sự tương tác trong game mang 2 ý nghĩa một là nó sẽ giúp người chơi kết bạn đẽ duy trì mối quan hệ liên mình, hai là "kết nạp" thêm kẻ thù cho bộ tộc. Clash of Clans dù có lối chơi giống với những game chiến thuật thông thường khác nhưng hiệu ứng game và những trận chiến hoành tráng đã mang đến lượng fan đông đảo cho game. 

Hơn nữa sự kết nối trong game đã vượt ra tầm thế giới đem đến những trận chiến hấp dẫn làm chấn động cả làng game. Điển hình như cộng đồng Clash of Clans Việt Nam vô cùng vui sướng khi clan V.N.Champions giành được chiến thắng trước clan ChinaRush sau 24h đại chiện đầy căng thẳng.

8. Candy Crush Saga

Hệ máy: iPhoneiPadAndroid (Free)

Nói đên Candy Crush Saga (CCS) thì không thể nào phủ nhận độ phủ sóng của nó nhiều năm qua. Đặc biệt trong lòng phái nữ trong gia đình (gần 100 triệu người chơi trong đó 90% chị em phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước).

 

Lối chơi của Candy Crush Saga (CCS) được xây dựng tương tự như game Kim Cương. Tuy nhiên trong CCS người chơi kết hợp những viên kẹo có màu sắc tương tự nhau càng nhiều càng tốt và sau đó những viên kẹo ngọt đặc biệt khi hợp lại, sẽ tạo ra khả năng bá đạo như nổ tung, sấm sét tùy thuộc vào đặc tính của từng viên kẹo và đem đến nhiều điểm thưởng. Tất nhiên nếu chơi một mình thấy chán, người chơi có thể kết nối và thi thố cùng bạn bè xem ai đạt điểm cao nhất trong màn chơi.

9. Dots: A Game About Connecting

Hệ máy: iPhoneiPad (free)

 

Với hơn 20 triệu lượt chơi sau 12 tháng ra mắt, Dots: A Game About Connecting được đánh giá là một trong những thể loại game giải đố trí tuệ hay và có tính gây nghiện cực cao. Thiết kế chỉ vỏn vẹn là những dấu chấm tròn với đủ các màu sắc, cùng lối chơi "siêu đơn giản", đã khiến Dots nổi lên như một hiện tượng mới trong cộng đồng game puzzle đặc biệt dành riêng cho trẻ em.

Không quá mang tính thử thách hay hóc búa như các loại giải đố khác, Dots đem đến những trải nghiệm nhẹ nhàng bằng cách kết nối các dấu chấm cùng màu sắc để chúng biến mắt. Bên cạnh đó, Dots cũng giúp trẻ nhận diện màu sắc một cách dễ dàng hơn, giúp tăng khả năng quan sát của trẻ. Có thể nói Dots là game có nội dung đơn giản và hoàn toàn phù hợp với trẻ em vì mặc dù là game giải trí nhưng mang tính giáo dục cao.

10. Walking Dead: The Game

Hệ máy: iPhoneiPad (Free)

 

Ăn theo sự thành công của bộ phim The Walking Dead. Telltale Games đã mang đến loạt game phiêu lưu kinh dị nhiều tập Walking Dead: The Game gây được tiếng vang lớn trong cộng động game thủ, cũng như khuấy động hàng triệu fan hâm mộ cuồng nhiệt của series phim kinh dị. Dù trò chơi được gắn mác 17+ nhưng với cốt truyện hấp dẫn cùng sự đam mê trải nghiệm gai óc, rợn người càng làm cho game trở nên thú vị và lôi cuốn hơn. Các tính năng như đồ họa, âm thanh, diễn xuất, lời thoại và lồng tiếng được xếp vào hạng "game bom tấn". Hãy luôn nhớ rằng "Trong hành trình sinh tồn, loài nguy hiểm nhất không phải là zombie mà chính là con người".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.