Top 10 những kẻ xấu được... yêu mến nhất trong game

20/03/2014 14:20 GMT+7

Kẻ xấu luôn đáng ghét, theo lí lẽ thông thường là vậy. Nhưng trong game lại có nhiều tên xấu bá đạo chẳng những không bị ghét mà còn có cả một lượng fan hâm mộ đông đảo.

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những kẻ xấu… đáng yêu nhất trong thế giới của game, từ thấp đến cao.

10. Andrew Ryan (BioShock)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

Tìm cách thoát khỏi hiện thực và muốn tạo ra một thế giới mà quyền lực cao hơn hết thảy, tham vọng thay thế cho cảm xúc, Andrew Ryan là “trùm cuối” của BioShock và cái kết của hắn cũng hết sức ấn tượng. Bạn phải công nhận rằng ngay cả khi hành động một cách điên rồ và mâu thuẫn, hắn vẫn là kẻ hết lòng theo đuổi mục tiêu của mình. Andrew Ryan là một người đàn ông có mục tiêu và hết lòng vì mục tiêu đó, vì thế bạn cũng nên dành một ít tình yêu cho hắn ta.

 

9. Bowser (Mario)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

Trùm Bowser là kẻ ác xuất hiện nhiều nhất trong thế giới game, khi mọi tựa game Mario đều có mặt hắn, kể cả những tựa game spin off. Đôi khi hắn là một tên siêu xấu xa bạn cần đánh bại, lúc khác hắn lại chỉ muốn tham gia vào đội tuyển của bạn để chơi thể thao. Mặc dù khó mà nói Bowser là rùa, rồng hay lai của cả hai, sự xuất hiện của hắn luôn khiến bạn hưng phấn ngay cả khi hắn đang cố gắng nướng chín bạn trên màn hình.

 

8. Dr. Nefarious (Ratchet & Clank)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

Mang danh “tiến sĩ” nhưng hắn không đủ thông minh và cũng không đủ xảo quyệt, gã tiến sĩ chán ghét các loài sinh vật sống “yếu ớt” rất khó làm cho bạn căm ghét. Khi đi sâu hơn vào câu chuyện đằng sau nhân vật này, bạn sẽ nhận ra rằng Dr.Nefarious từng có động cơ tốt đẹp và có thể chỉ là hơi… ghen tị với sự nổi tiếng của Ratchet & Clank.

 

7. Jorhan Stahl (Killzone)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

Những kẻ ác trong những dòng game lâu đời có một vấn đề nho nhỏ: chúng thường xuyên lặp lại sai lầm của mình và rồi bị đánh bại. Quyền lực và quân đội của hắn sụp đổ sau khi bản thân hắn bị “người tốt” (thường là bạn) hạ gục. Jorhan Stahl (Killzone) không như thế - hắn là một trong số ít những kẻ xấu biết tận dụng quyền lực của mình. Bằng cách thao túng chính trị và sự mâu thuẫn của mình với tộc Visari, hắn đã khiến đối thủ sụp đổ mà không cần phải làm gì nhiều. Đầy kiên nhẫn và xảo quyệt, một kẻ xấu độc đáo như Jorhan Stahl xứng đáng có chỗ trong danh sách này.

 

6. Dracula (Castlevania)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

25 năm trước, tên quỷ hút máu này xuất hiện lần đầu trong thế giới Castlevania. Sau vô số phiên bản của hắn trong các dòng game khác nhau, Dracula vẫn chẳng mấy thay đổi với hình tượng một người đàn ông trung niên, hào nhoáng và quyến rũ. Hắn chẳng bận tâm mình phải làm gì hay để làm gì, hắn chỉ là Dracula và bạn phải hạ gục hắn. Đơn giản và dễ hiểu, phải không nào?

5. Albert Wesker (Resident evil)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

Được sinh ra từ một thử nghiệm gene, trở thành mục tiêu thử nghiệm của những loại thuốc quái dị và trở thành một kẻ điên cuồng nguy hiểm hơn cả zombie và Las Plagas cộng lại, Albert Wesker chính là hiện thân của sự hỗn loạn và chết chóc trong thế giới Resident evil. Quyền lực của hắn kéo dài từ tận nước Mỹ sang đến châu Phi, và bạn luôn là kẻ phải bỏ chạy khi gặp mặt hắn. Còn gì “đáng yêu” hơn là một kẻ ác gần-như-bất-khả-bại mà bạn biết hắn không thể thực sự làm hại mình?

 

4. Ganon (The legend of Zelda)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

Ganon, hay Ganondorf là một trong những tên trùm có ngoại hình thay đổi xoành xoạch qua các tựa game Zelda (xin nhắc lại, nhân vật chính của dòng game này tên… Link). Nhưng dù vậy, Ganon luôn có một mục tiêu duy nhất: hắn muốn trở thành kẻ mạnh nhất vũ trụ và sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để đạt được mục tiêu đó. Dù là biến mình thành ác thú hay “vặn xoắn” hiện thực, Ganon không chùn bước trước những thử thách trên con đường của mình. Có thể hắn không đủ mưu mô hay có nội tâm đầy mâu thuẫn, nhưng Ganon là cái ác 100% và bạn sẽ thích nhân vật này khi đối đầu với hắn trong những tựa game Zelda.

 

3. Sephiroth (Final fantasy)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

Đây chắc chắn là nhân vật đáng nhớ nhất trong dòng game Final Fantasy. Bạn có thể không biết vai nam chính của FFX tên gì, nhưng bạn sẽ biết Sephiroth của FFVII. Với ngoại hình cực ngầu và thái độ bất cần đời, khi quay lưng lại với cuộc đời cũ của mình và không hề có ý định trở lại, Sephiroth đã “gom” cho mình không ít fan nữ trong đời thực bên cạnh cô nàng Aerith xinh đẹp nhưng đoản mệnh trong FFVII.

 

2. Joker (Batman)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

Gã hề Joker vốn đã quá nổi tiếng trong thế giới của comic và khi xuất hiện trong các phiên bản Batman gần đây, hắn lại chinh phục thêm vô số game thủ bằng đầu óc quái đản, sự hài hước đen tối và những âm mưu đẩy Batman vào chỗ chết. Bạn có thể muốn nện cho Joker một trận “đến mẹ nó cũng nhìn không ra” (mà thực ra không cần nện cũng chưa chắc bà ấy đã nhận ra), nhưng bạn không thể chối cãi rằng những trò đùa của Joker đã chinh phục vô số người trên toàn thế giới.

 

1. GLaDOS (Portal)

Những kẻ xấu được... yêu mến trong game

Xuất hiện lần đầu trong Portal khoảng 5 năm trước, cô nàng AI (trí thông minh nhân tạo) này là kẻ ác lạ lùng nhất mà chúng ta từng thấy. Sẵn sàng tám với game thủ về những chủ đề như chiếc bánh, giết người hàng loạt, ngày Đưa-con-gái-đến-chỗ-làm… bằng giọng nói vô cảm nhưng ngọt ngào của mình, GLaDOS có thể khiến bạn quên mình đang nói chuyện với một cỗ máy giết người điên loạn. Với việc có thêm một chút bối cảnh trong Portal 2, GLaDOS trở nên “người” hơn, ghi dấu ấn đậm nét hơn trong mắt game thủ và biến GLaDOS thành kẻ xấu đáng yêu nhất trong thế giới game. Và đặc biệt, bạn đừng quên nghe bài hát cuối của Portal 2 do GLaDOS trình bày để kết thúc bài viết này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.