Top 5 tựa game "hack não" không thể bỏ qua trên PC

23/10/2014 10:00 GMT+7

Cùng điểm qua những trò chơi giải đố thử thách nhất trên PC mà ngay cả những game thủ kì cựu cũng phải vò đầu bứt tai.

1. Portal 2

Cả 2 phiên bản của Portal đều để lại cho người chơi ấn tượng khó phai về những câu đố khó nhằn dựa trên khả năng mô phỏng vật lý. Thật vậy, với khẩu súng tạo cổng không gian: Portal Gun, lối chơi của game được thể hiện vô cùng sáng tạo bởi những bài test trí tuệ độc nhất vô nhị.

Hơn thế nữa, Portal 2 còn bổ sung thêm chế độ chơi phối hợp (Co-op) để bạn không còn phải đơn độc giải đố như phiên bản tiền nhiệm. Với cốt truyện liên quan mật thiết đến Half-life và được thể hiện cực kì hài hước qua từng câu thoại của các robot, Portal 2 là một trong số ít những tựa game giải đố khiến bạn phải phì cười trong lúc đang… suy nghĩ.

2. Brothers: A tale of two sons

Brothers: A tale of two sons là xuất phẩm đánh dấu sự trở lại hãng phát triển lừng danh Starbreeze Studios (nổi tiếng với những siêu phẩm như: The chronicles of Riddick hay The darkness). Câu chuyện của game xoay quanh cuộc hành trình tìm kiếm nước thần của 2 anh em Naia và Naiee để cứu cha mình khỏi cơn bạo bệnh.

Những thử thách trong game mà nhà sản xuất đưa ra đòi hỏi sự khéo léo của người chơi trong việc điều khiển cả 2 anh em. Tuy thời lượng chơi còn ngắn nhưng với cốt truyện cảm động cùng lối chơi sáng tạo,  câu chuyện cổ tích mà Brothers: A tale of two sons mang đến thực sự rất tuyệt vời.

3. The ball

The ball là một sản phẩm khá lạ đến từ hãng phát triển độc lập của Thụy Điển - Teotl Studios. Vào vai một nhà khảo cố học, người chơi phải khám phá thành phố dưới lòng đất bằng món cổ vật bí ẩn: một quả banh kim loại. Quả banh này đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các màn giải đố như: mở công tắc ẩn, tránh né các cạm bẫy cũng như chiến đấu với kẻ thù.

Với 8 màn chơi, không quá ngắn cũng không quá dài, quả banh “thần thánh” của The ball sẽ mang đến cho bạn những giờ phút giải đố căng thẳng xen lẫn hồi hộp và kịch tính.

4. Braid

Braid là câu chuyện đẹp về Tim, chàng trai đang trên đường tìm kiếm tình yêu của đời mình. Toàn bộ game là những mảnh kí ức vụn vỡ của Tim mà bạn chính là người thu nhặt và ghép nối những mảnh vỡ ấy. Lối chơi giải đố của Braid rất hay khi tận dụng khả năng đảo ngược thời gian cực kì nghệ thuật. Những câu đố của trò chơi được thiết kế rất tinh tế, gần như không có kẽ hở nào cho đến khi bạn tìm ra lời giải và vỡ òa vì sung sướng.

Có thể nói, Braid không chỉ là một tựa game giải đố mà còn là một tuyệt tác không lời nhẹ nhàng và sâu sắc.

5. Machinarium

Machinarium có sức hấp dẫn đầy mê hoặc bởi nền đồ họa vẽ tay đầy nghệ thuật, thông điệp ý nghĩa cùng lối chơi giải đố tuyệt vời. Đi theo phong cách trỏ và ấn (point & click) cổ điển, Machinarium đưa người chơi vào vai chú robot biết yêu tìm đường trở về thành phố, hội ngộ với người mình thương đồng thời triệt hạ những kẻ xấu.

Với lối chơi tập trung vào thu thập và lắp ghép đồ vật, Machinarium hấp dẫn các tín đồ game giải đố các thử thách trí tuệ mà trò chơi đưa ra. Không phức tạp về lối chơi hay màu mè đồ họa, sự gần gũi, sáng tạo chính là những điểm nhấn giúp Machinarium trở thành một tựa game giải đố không thể bỏ qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.