Trải nghiệm World of Tanks: Generals - Thống lĩnh chiến trường

29/03/2015 09:00 GMT+7

World of Tanks: Generals tuy đi theo thể loại chiến thuật thẻ bài quen thuộc cùng bối cảnh Đệ nhị thế chiến “cũ kỹ” nhưng không vì thế mà game mất đi sự thu hút.

World of Tanks: Generals là phụ bản (spin-off) của tựa game online rất nổi tiếng World of Tanks, thuộc hãng Wargaming. Game đi theo phong cách chiến thuật thẻ bài (collectible card) tương tự như tựa game nổi tiếng Hearthstone của Blizzard. Trò chơi vẫn lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai với cuộc đấu tranh quân sự khốc liệt của Đức, Liên Xô và Mỹ.

Thẻ bài đa dạng 

Trong game, bạn sẽ sử dùng những quân bài biểu tượng cho những mảng quân sự để chiến đấu với nhau. Một bộ bài sẽ bao gồm 40 lá (lựa chọn từ khoảng trên 220 lá bài) và mục tiêu của người chơi chính là tiêu diệt lá Bộ Chỉ Huy của đối thủ (tương tự như tiêu diệt Hero trong Hearthstone). Cũng như bao tựa game thẻ bài khác, nếu hết bài trước hoặc “giương cờ trắng” bạn sẽ thua cuộc, tuy nhiên, trận đánh cũng kết thúc nếu một trong hai game thủ vượt quá thời gian giới hạn 15 phút.

Video trải nghiệm World of Tanks: Generals của Thanh Niên Game

Ngoài thẻ bài chính là Bộ Chỉ Huy, 3 loại bài còn lại được chia làm ra bao gồm: đơn vị (xe tăng, pháo tự hành), tổ đội bộ binh (trinh sát, liên lạc) và quân lệnh (những lá bài có khả năng tấn công đặc biệt). Mỗi lá có chỉ số tấn công và phòng thủ riêng. Muốn ra bài, bạn sẽ tốn tài nguyên tùy theo mỗi lá và lượng tài nguyên này có thể tăng trưởng tối đa lên con số 9.

Tất nhiên, game sẽ có những quân bài tăng lượng nhiên liệu cộng thêm ở mỗi lượt, giúp bạn sử dụng những quân bài mạnh hơn.Thế nên, việc xây dựng một cỗ bài hợp lí cũng như tối ưu hóa tài nguyên có trong mỗi lượt sẽ cho phép bạn nhanh chóng giành được chiến thắng.

Trải nghiệm game - World of Tanks: Generals: Thống lĩnh chiến trường

Chiến thuật phong phú

Bạn cũng có thể mua và nâng cấp bài bằng tiền tệ kiếm được trong game sau những trận đánh. Số lượng bài và vị trí của lá bài cực kỳ quan trọng. Bởi khác với những tựa game cùng thể loại, chúng còn có thể… di chuyển. Thật vậy, tùy theo là bài mà cách thức di chuyển cũng như tấn công của chúng lại khác nhau, có lá đi chéo, có lá lại đi ngang.

Những lá bài cho phép bạn tấn công tầm xa như lá bài pháo binh, trong khi đó những lá bài chiến xa lại chỉ tấn công đối phương ở tầm gần. Các lá bài phụ kiện cũng cực kỳ hữu ích cho phép bạn càn quét đối phương nhanh chóng hay giúp bạn bảo vệ căn cứ. Khi tấn công, đối thủ còn có thêm khả năng phản đòn (counter-attack) khiến cho tính chiến thuật của game trở nên rất đa dạng, biến hóa.

 Trải nghiệm game - World of Tanks: Generals: Thống lĩnh chiến trường

Đồ họa của World of Tanks: Generals được thiết kế vừa đủ cho một tựa game thẻ bài, sử dụng tông màu tối nhằm nói lên sự khốc liệt của cuộc chiến. Hình ảnh quân bài được thiết kế khá chi tiết, dễ nhìn. Âm thanh của game khá “nam tính, tạo thêm hứng thú cho người chơi. Ở thời điểm hiện tại, game chỉ có 3 chế độ chơi gồm: PvP, Huấn luyện với máy và Huấn luyện cơ bản. Đang còn là giai đoạn closed beta nên server của game chưa được tốt, kết nối với đối thủ khi PvP khá lâu và thỉnh thoảng lại bị mất kết nối khiến bạn thua cuộc.

Một game chiến thuật thẻ bài chất lượng!

Với hơn 220 lá bài, tính chiến thuật cao cùng khả năng chạy được trên PC, laptop hay di động, World of Tanks: Generals nhiều khả năng sẽ mang đến một luồng gió mới cho thể loại collectible card hiện nay. Việc cần làm của Wargaming là có những chiến dịch quảng bá hiệu quả để phổ biến game đến nhiều người chơi hơn nữa. Bên cạnh đó là khắc phục tình trạng mất kết nối của server trong giai đoạn Open Beta.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.