“Triệu phú chơi game” PewDiePie bỏ túi hơn 80 tỉ đồng

19/06/2014 09:00 GMT+7

Đó là số tiền mà Felix “PewDiePie” Kjellberg kiếm được trong năm 2013 chỉ nhờ chơi game và phát video tường thuật qua Youtube.

Thanh Niên Game đã từng giới thiệu đến bạn đọc hiện tượng PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, anh chàng game thủ kiếm bộn tiền chỉ nhờ chơi game - ghi lại - biên tập thành những đoạn video tường thuật Let’s Play và đăng tải trên Youtube.

“Triệu phú chơi game” PewDiePie bỏ túi hơn 80 tỷ đồng

Với số lượng người đăng ký theo dõi khổng lồ là 27 triệu, từ lâu người ta đã dự đoán thu nhập của PewDiePie ít nhất là hàng trăm ngàn cho đến hàng triệu USD.

Mới đây, anh chàng đã chia sẻ chính thức về thu nhập của mình trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Wall Street Journal. Cụ thể, PewDiePie đã kiếm được tổng cộng 4 triệu USD (hơn 80 tỉ đồng) trong năm 2013 từ doanh thu quảng cáo phát sinh nhờ các đoạn video Youtube của mình.

“Triệu phú chơi game” PewDiePie bỏ túi hơn 80 tỷ đồng

"Khác với các chương trình được dàn dựng chuyên nghiệp, tôi nghĩ mình đã thiết lập được một mối liên hệ gần gũi hơn với người xem, xóa bỏ bức tường ngăn cách khán giả với những nội dung được trình chiếu,” anh chia sẻ về lý do “ăn khách” của mình. "Cách của tôi và các game thủ đăng tải video trên Youtube rất đơn giản, nó cũng giống như la cà với bạn bè, ngồi xem và ‘bình loạn’ khi họ chơi game vậy."

Một đoạn clip tổng hợp các tình huống khôi hài trong các video của PewDiePie.

Điều đáng nói hơn là Kjellberg còn là một game thủ “mạnh thường quân”, thường xuyên quyên góp cho các chương trình từ thiện. Chẳng hạn như chiến dịch Charity: Water (huy động gần nửa triệu USD để cung cấp nước sạch cho những địa phương thiếu thốn), hay Save the Children, chương trình từ thiện chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho trẻ em trên khắp thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.