Trở lại Pandora cùng Tales from the borderlands

20/03/2014 10:00 GMT+7

Bằng cách khai thác sự tăm tối của hành tinh Pandora dưới một góc nhìn khác, Telltale đang mong muốn có thêm một tựa game tuyệt vời nữa sau The walking dead và The wolf among us.

Hai phiên bản Borderlands của hãng Gearbox giành được cảm tình của game thủ nhờ vào vô số những khẩu súng khủng, sự hài hước đen tối và những trận đấu trùm hỗn loạn, nhưng có những người nhìn thấy tiềm năng của thương hiệu này dưới một hình thức khác. Một trong số đó là Telltale, nhà phát triển của các game phiêu lưu The walking dead The Wolf among us. Bằng cách khai thác sự tăm tối của hành tinh Pandora dưới một góc nhìn khác, Telltale đang mong muốn có thêm một tựa game tuyệt vời nữa trong bảng thành tích của mình.

 Trở lại Pandora cùng Tales from the borderlands

 Borderlands dưới phong cách đồ họa đặc trưng của Telltale.

Với hai nhân vật chính Rys và Fiona, Telltale tìm cách dựng nên một góc nhỏ khác của hành tinh Pandora trong Tales from the borderlands, nơi mà những cái đầu thông minh đôi khi tốt hơn nhiều thùng đạn. Game lấy mốc thời gian sau khi Borderlands 2 và tất cả các DLC của nó đã kết thúc, và cũng không nối tiếp câu chuyện của các tay Vault Hunter quen thuộc trong game. Thay vào đó, hai nhân vật chính của chúng ta là những kẻ không mấy thiện lương – Rhys là một tay nhân viên Hyperion với bề ngoài bóng loáng và tài Hacker, còn Fiona là một tên lừa đảo chuyên nghiệp với khả năng gạt gẫm người khác làm theo ý mình.

 Trở lại Pandora cùng Tales from the borderlands

Nhân vật chính Fiona sẽ là một tên lừa đảo chuyên nghiệp.

Việc sử dụng 2 nhân vật giúp nhà phát triển có thể xoáy vào câu chuyện từ những góc độ khác nhau và theo Harrison Pink, trưởng nhóm thiết kế của game thì tựa game sẽ mang những nguồn cảm hứng từ điện ảnh, để tạo nên các đoạn dẫn chuyện trong game. Cả hai sẽ có những tình huống riêng mà game thủ phải giải quyết, nhưng tựu chung họ đều phải dối trá, lọc lừa và trộm cắp để sinh tồn trên hành tinh này. “Đây không phải là câu chuyện về những người cứu thế giới, mà là về những tên khốn nạn. Những tên khốn nạn cực ngầu”.

 Trở lại Pandora cùng Tales from the borderlands

Đây không phải là câu chuyện về những người cứu thế giới, mà là về những tên khốn nạn cực ngầu

Nhưng dù không liên quan nhiều đến hai phiên bản Borderlands đầu tiên, Telltale cho biết những gì xảy ra trong tựa game của họ có thể sẽ có hậu quả ảnh hưởng đến thế giới của Borderlands về sau. Game chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của những nhân vật quan trọng “tâm điểm” của cả trò chơi – chẳng hạn Claptrap, Handsome Jack và Marcus, nhưng biết đâu còn có cả Scooter hay Moxxi? Telltale không cho biết những ai sẽ xuất hiện trong tựa game của mình, nhưng chúng ta có quyền hi vọng vào sự xuất hiện của những NPC quen thuộc đó.

 Trở lại Pandora cùng Tales from the borderlands

 Nhiều NPC quen thuộc trong Borderlands sẽ xuất hiện trong game của Telltale.

Khi được hỏi về lối chơi của game, Telltale cho biết đây sẽ không phải là một tựa game về đạo đức như bạn đã từng quen thuộc với The walking dead. Cả Rhys và Fiona đều là những kẻ bất lương thứ thiệt, và Tales from the borderlands vẫn có những tình huống lựa chọn, nhưng không phải chọn giữa thất bại này với mất mát khác giữa một đàn zombie, mà là giữa lừa đảo và gạt gẫm, giữa dối trá và lọc lừa – tất cả những lựa chọn này sẽ biến đổi câu chuyện theo nhiều hướng khác nhau theo đúng phong cách của Telltale. Và họ tin rằng bạn sẽ muốn được chọn cả hai, bởi chúng quá tuyệt vời và bỏ qua cái nào cũng đều đáng tiếc.

 Trở lại Pandora cùng Tales from the borderlands

 Những lựa chọn sẽ biến đổi câu chuyện theo nhiều hướng khác nhau.

Với một góc nhìn nhẹ nhàng hơn về hành tinh Pandora, hẳn Tales from the borderlands có chỗ cho Telltale trở lại với sự hài hước của mình sau những tựa game nghiêm túc và nặng nề như The walking deadThe wolf among us. Đặc biệt, một trong những người viết kịch bản cho series Sam & Max cũng sẽ tham dự vào việc viết kịch bản và hội thoại cho tựa game này, đảm bảo rằng game sẽ là một trải nghiệm hài hước và chán ghét cùng một lúc. Matthew Armstrong, giám đốc thương hiệu Borderlands của Gearbox cho biết điều này là bởi vì “Pandora là một hành tinh rất xấu xa. Bạn có thể quan tâm đến ai đó và vẫn có thể cười vào mặt họ”.

 Trở lại Pandora cùng Tales from the borderlands

Telltale sẽ làm gì với một Borderlans đã quá quen thuộc với các game thủ?

Và một game mang thương hiệu Borderlands tất nhiên phải có súng ống. Tales from the borderlands vẫn có súng ống, nhưng “theo kiểu của Telltale”, điều có thể đồng nghĩa với các đoạn cắt cảnh hay Quick Time Event hơn là những pha đọ súng thực thụ. Dù hiện tại cả Gearbox lẫn Telltale đều rất “kín tiếng” về những chi tiết như lối chơi hay ngày phát hành, những gì mà chúng ta đã biết về nội dung game hẳn cũng đủ khiến người hâm mộ Borderlands lẫn các series của Telltale háo hức mong chờ tựa game này ra mắt. Hãy cùng chờ xem Telltale sẽ làm được gì với một câu chuyện khác, một góc nhìn khác về hành tinh Pandora mà game thủ đã quen thuộc trong “vùng ngoại biên”?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.