Ubisoft sẽ không áp dụng mức giá 70 USD, ít nhất là trong năm 2020

23/07/2020 06:31 GMT+7

Đứng trước những đợt sóng ngầm âm ỉ, xoay quanh lời đồn đoán các hãng game sẽ đồng loạt tăng giá bán khi phát hành trên nền tảng Console mới, Ubisoft mới đây đã có phát ngôn chính thức về vụ việc.

Khi ngành công nghiệp game đang tiến dần đến cột mốc "chuyển giao", đón nhận sự xuât hiện của nền tảng Console thế hệ kế tiếp (PS5, Xbox Series X) vào cuối năm nay, nhiều lời đồn đoán về mức giá bán game bắt đầu xuất hiện dày đặc. Cụ thể, thay vì mức giá bán lẻ 60 USD quen thuộc vốn đã tồn tại hàng chục năm nay, nhiều nguồn tin cho rằng các hãng game đang bắt đầu tính đến việc sẽ tăng con số này lên mức 70 USD. Dù vậy, các hãng game lớn như EA, Ubisoft, Sony,... vẫn chưa lên tiếng xác nhận chính thức.
Có nhiều lý do đứng sau sự thay đổi này, nhưng luận điểm phổ biến nhất đến từ việc trượt giá tiền tệ. Ở thời điểm PS3 và Xbox 360 ra mắt vào năm 2006, các tựa game được bán với mức giá 60 USD. Tuy nhiên, 60 USD của năm 2006 hiện nay đã tương đương với 76 USD vì ảnh hưởng lạm phát.
Hãng game đầu tiên đã nổ phát súng tiên phong chính là 2K Games, khi công bố phiên bản NBA 2K21 (đối với hai nền tảng PS5 và Xbox Series X) sẽ có giá bán 70 USD. Động thái này đã làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi gay gắt, đồng thời phần nào khẳng định những tin đồn về việc điều chỉnh giá là đúng.
Dù vậy, không hẳn nhà phát hành game nào cũng "đồng lòng" tham gia vào chiến dịch tăng giá này. Mới đây, CEO của Ubisoft là ông Yves Guillemot đã lên tiếng khẳng định hãng này sẽ vẫn giữ nguyên giá bán 60 USD cho các game trên nền tảng PS5 và Xbox Series X, ít nhất là hết năm 2020. Trước đó, Ubisoft đang là một trong những hãng game có lộ trình "ưu ái" nhất cho các hệ Console thế hệ kế tiếp.
Điều này đồng nghĩa với việc, hai "bom tấn" rất quan trọng của Ubisoft trong năm 2020 là Watch Dogs Legion và Assassin's Creed Valhalla sẽ vẫn giữ mức giá cũ 60 USD. Đây có thể xem là một tin vui cho người hâm mộ các dòng game nổi tiếng của Ubisoft, tuy nhiên trong tương lai xa hơn, có lẽ đã đến lúc chúng ta chuẩn bị cho viễn cảnh các hãng game sẽ tăng giá hàng loạt lên mức 70 USD .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.