Valiant hearts: The great war - Trái tim người chiến sĩ

23/05/2014 13:00 GMT+7

Valiant hearts: The great war là câu chuyện về những con người thời chiến, dù chiến tranh thảm khốc đến nhường nào thì tình yêu thương trong họ vẫn luôn rực cháy.

Nhắc đến Ubisoft, người ta thường nhắc tới những tựa game được ví với những tác phẩm nghệ thuật bởi lối chơi độc đáo cùng một cốt truyện sâu sắc. Ubisoft Montpellier, hãng phát triển “con” của Ubisoft, nổi tiếng với xuất phẩm game hành động – phiêu lưu Beyond good & evil cùng loạt game platform Rayman chuẩn bị “trình làng” một tựa game hoàn toàn mới với tên gọi Valiant hearts: The great war.

Tình yêu thời chiến

Câu chuyện của Valiant hearts: The great war đưa người chơi đến với đề tài rất ít được các nhà làm game khai thác: Chiến tranh thế giới thứ nhất. Khi chiến trận bùng nổ, quân đội Đức quốc xã mở rộng sức ảnh hưởng sang mặt trận phía Tây, tràn qua Luxembourg và Bỉ rồi tiến công đến những vùng đất tại Pháp, làm bàn đạp để tiến về thủ đô Paris.

Trong những năm 1914-1918 đầy ác liệt, nhiều người dân phải cầm súng đứng lên chống lại quân thù. Có thể ngày hôm nay họ là người nông dân chân lấm tay bùn nhưng hôm sau họ lại trở thành một người lính dũng cảm, sẵn sàng hi sinh vì tổ quốc. Họ cũng có gia đình, có người thân nhưng phải gạt nước mắt, mạnh bước ra đi vì tiếng gọi của đất nước. Valiant hearts: The great war kể cho chúng ta nghe câu chuyện về những con người như vậy.

Đó là Karl, một người Đức sống cùng với vợ và con ở Pháp và anh phải gia nhập quân đội Đức. Thứ hai là Emile, một người nông dân Pháp bình thường, ông nhập ngũ để tìm kiếm con rể của mình - Karl. Hai cha con nhưng ở hai bờ chiến tuyến. Thứ ba là Freddie, một người lính Mỹ cộc cằn, thô lỗ chiến đấu vì người vợ đã khuất của mình và là bạn thân của Emile. Thứ tư, George, một anh lính người Anh nói dối rằng mình biết lái máy bay và cuối cùng là nữ y sĩ chiến trường Anna, “đóa hồng” giữa những chiến hào. Năm con người, năm số phận khác nhau nhưng họ lại gặp nhau nơi chiến trường và giúp đỡ nhau nhờ sự kết nối của chú chó dũng cảm - Walt.

Đậm chất nghệ thuật

Valiant hearts: The great war ứng dụng engine tiên tiến UbiArt Framework từng mang đến những khung hình đẹp như tranh vẽ trong các tựa game như Rayman origins, Rayman legends hay gần đây nhất là Child of light.

Đồ họa 2D theo lối đi ngang (side-scroller) nổi bật lên tính chất ác liệt của cuộc chiến, âm thanh chiến trận hào hùng xen lẫn những bản nhạc nền say đắm lòng người, hệ thống câu đố cổ điển với việc sử dụng các khả năng đặc biệt từng các nhân vật như: Freddie có thể cắt dây kẽm gai hay Emile có thể dùng đòn bẫy, v.v. Tất cả những điều kể trên hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thật đáng nhớ.

Chiến trận gần kề

Chiến tranh mang đến vô vàn những mất mát, những đau thương, có người vượt qua được nhưng  có người phải ra đi mãi mãi. Bạn hãy trải nghiệm và cảm nhận Valiant hearts: The great war để biết được tình cảm, sự hi sinh của những con người thời chiến trận lớn như thế nào.

Game sẽ ra mắt trên các hệ máy PC, PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One vào ngày 25.6 tới.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.