Valve, Capcom, Bandai Namco và hàng loạt công ty game dính án phạt độc quyền

Khương Duy
Khương Duy
22/01/2021 14:15 GMT+7

Liên minh Châu Âu (EU) đã áp phạt đối với 1 nền tảng game của Mỹ (Steam - Valve) và 5 công ty sản xuất game do đã chặn người chơi mua các bản có giá rẻ hơn ở các nước khác trong khối.

Vào ngày 20.1 vừa qua, Nhà phân phối Valve Corp của Hoa Kỳ, chủ sở hữu của nền tảng phân phối trò chơi điện tử lớn nhất thế giới Steam, và 5 nhà phát hành trò chơi điện tử khác đã nhận án phạt chống độc quyền từ Ủy ban Châu Âu (EC). Tổng số tiền phạt lên tới hơn 7,8 triệu euro (tương đương 9,5 triệu USD).

EC cho biết các công ty game trên đã có hành vi hạn chế sự tiếp cận dựa trên vị trí địa lý để ngăn chặn người chơi kích hoạt và chơi các game trên đĩa DVD hoặc game được tải xuống mà các công ty này bán. Các khóa kích hoạt Steam đã ngăn không cho các game hoạt động ở ngoài Cộng hòa Czech (Séc), Ba Lan, Hungary, Romania, Slovakia, Estonia, Latvia và Lithuania.

Phó Chủ tịch EC, Margrethe Vestager, những hành vi như vậy khiến các khách hàng ở châu Âu mất đi các quyền lợi có được từ Thị trường kỹ thuật số chung của EU và cơ hội để mua được các game với mức giá phù hợp nhất ở EU.

Theo đó, Valve không thừa nhận hành vi sai trái và bị phạt 1,66 triệu euro. Các khoản phạt đối với năm nhà phát hành trò chơi điện tử – Bandai Namco, Capcom, Focus Home, Koch Media, một phần của Embracer Group AB và ZeniMax – đã giảm từ 10% -15% sau khi họ thừa nhận hành vi sai trái.

Sau khi án phạt được đưa ra, Phó Chủ tịch Valve, Doug Lombardi, cho biết công ty không đồng ý với những kết luận trên và sẽ kháng cáo trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.