Warlords of Draenor: Sơ lược về 2 cha con “trùm cuối” (P.2)

12/09/2014 10:00 GMT+7

Grommash Hellscream – thủ lĩnh của tộc Iron Horde và là một huyền thoại sống, hiện thân cho sức mạnh của dân tộc Orc.

Nhắc lại phần 1, khi Garrosh Hellscream bị cả 2 phe Horde và Alliance bắt giam, không chốn dung thân buộc anh vượt ngục và trốn về quá khứ với hy vọng gầy dựng lại tộc Orc từ thuở sơ khai và viết lại lịch sử của Warcraft cùng với cha mình, Grommash Hellscream.

Grommash Hellscream và Thrall (sau khi uống máu quỷ da biến thành màu xanh và mắt đỏ) trong cuộc chiến với Mannoroth (Ảnh: Blizzard)

Grommash Hellscream có thể nói là nhân vật mắc xích quan trọng nhất mà Blizzard từng tạo ra trong cốt truyện Warcraft. Là thủ lĩnh của gia tộc Orc Warsong, Grommash không bao giờ bỏ chạy trong bất kỳ cuộc chiến nào. Khi thanh búa Gorehowl kêu rít lên trong gió, đó là điềm báo hiệu anh đang dấn thân vào một cuộc chiến ác liệc. Mặc dù sở hữu cho mình sức mạnh và sự can đảm hơn người nhưng Grommash Hellscream vẫn để lộ những yếu điểm; sự tức giận không thể kiềm chế của anh. 

Chính yếu điểm đó đã khiến anh và cả tộc Warsong gần như bị tuyệt vong, rơi vào tay kẻ thù và bị bỏ đói cho đến chết. Nhưng với ý chí sắt đá không bao giờ lùi bước, Grommash đã từ chối lời mời của thần chết, vật lộn với nghiệt ngã để trở thành một huyền thoại của tộc Orc và nổi tiếng khắp Draenor.

Series phim Lords of War giúp người xem tìm hiểu thêm về "bộ sậu" của Orc

Lại nhắc đến việc con anh ta, Garrosh Hellscream, trở về quá khứ. Anh tiếp cận cha mình như một người xa lạ, đưa ra những lời khuyên bí ẩn và nhanh chóng đạt được sự tín nhiệm của cha mình. Anh báo cho Grommash biết rằng sẽ có một kẻ phản bội, lên kế hoạch đầu độc toàn bộ Orc để trở thanh tay sai của Burning Legion.

Grommash sử dụng thông tin này để lật mặt kẻ phản bội, thống nhất tất cả gia tộc Orc và phát động chiến tranh chinh phạt thế giới thông qua cánh cổng vượt thời gian, Dark Portal.

Trailer Warlords of Draenor. Video: Blizzard

Chính vì sự xuất hiện của Garrosh đã khiến cho lịch sử Warcraft thay đổi hoàn toàn. Nếu như trong cốt truyện Warcraft, Grommash hy sinh để tiêu diệt Mannoroth giải phóng dân tộc Orc, thì với sự có mặt đúng lúc (và biết trước quá khứ), Garrosh đã cứu sống thành công cha mình.

The Death of Grommash Hellscream (theo Warcraft III)

Như giám đốc World of warcraft, Tom Chilton, từng nói “Chúng ta [game thủ] đã từng chứng kiến một Grommash điên cuồng, uống máu quỷ và tạo ra cuộc chiến tranh xâm lược Azeroth, nhưng anh cũng đã chuộc lỗi bằng cái chết của mình (trong Warcraft III), thì trong WoW bạn sẽ thấy một khía cạnh, con người khác của Grommash Hellscream.”

Một trang sử Warcraft mới đang được viết lại bởi cha con Hellscream

Phiên bản Mist of pandaria (MoP) đã khiến cho Blizzard mất hơn 1.9 triệu người chơi. Lý do dẫn đến thất bại của MoP bắt nguồn từ rất nhiều lý do, nhưng theo ý kiến người viết thì: MoP quá chú trọng vào nhiệm vụ hằng ngày, cày cuốc điểm danh vọng của từng vùng, cơ chế class không ổn định và cốt truyện không đủ sức hấp dẫn để thu hút fan trung thành của Warcraft.

Bản mở rộng Warlords of Dreanor được kỳ vọng sẽ khắc phục những điểm yếu nêu trên, đồng thời đưa người trở về đúng với cội nguồn của Warcraft, bên cạnh những tính năng mới hấp dẫn như xây Garrison, tạo hình nhân vật mới, vùng đất và kỹ năng mới…

Phiên bản thứ 5 nhân kỷ niệm 10 năm World of warcraft, Warlords of draenor sẽ ra mắt vào ngày 13.11.2014.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc những thông tin mới về sự trở về của "ông vua" thể loại MMORPG này trong những phần tin sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.