Chi tiết các thay đổi về chế độ nghề nghiệp trong FIFA 21

17/08/2020 08:00 GMT+7

EA vừa công bố một loạt cập nhật sắp tới cho chế độ nghề nghiệp của FIFA 21, bao gồm hệ thống chuyển nhượng mới, AI nâng cao và tùy chọn ghép trận mới.

EA vừa công bố một loạt cập nhật sắp tới cho chế độ nghề nghiệp của FIFA 21, bao gồm hệ thống chuyển nhượng mới, AI nâng cao và tùy chọn ghép trận mới.
Trong hơn một thập kỷ, các game thủ kỳ cựu của game FIFA thường chỉ trích EA vì các bản cập nhật hàng năm thiếu đổi mới. Nhiều người cho rằng lối chơi có những vấn đề lặp đi lặp lại không bao giờ được khắc phục nhưng có lẽ khía cạnh nhận được những lời phàn nàn nhiều nhất là chế độ nghề nghiệp.
Trong FIFA các game thủ quản lý một “người quản lý” đội bóng để xây dựng bóng trong mơ của mình và “leo” bảng xếp hạng tuy nhiên tính năng này đã không được đoái hoài trong một thời gian khá dài. Giờ đây có vẻ như EA gần đây đang tìm cách khắc phục điều đó thông qua việc công bố một số thay đổi đáng kể đối với chế độ nghề nghiệp FIFA 21.
Đầu tiên trong số này là việc mô phỏng trận đấu chuyên sâu hơn. Trong khi trước đây người chơi chỉ biết họ thắng hay thua, giờ đây họ có thể thấy một màn hình trận đấu nhập vai diễn ra tương tự như màn hình Football Manager, hiển thị quả bóng di chuyển quanh sân và vị trí của từng cầu thủ. Ngoài ra nó cho phép game thủ tham gia vào một số phần nhất định của trận đấu ngay lập tức, điều này tạo ra trải nghiệm thoải mái hơn thay cho cách ghép trận vô vị.
Hệ thống chuyển nhượng mới cũng là một thay đổi ấn tượng bao gồm các tùy chọn để tích hợp các cuộc đàm phán thực và ảo. Cùng với đó sẽ là một hệ thống vay cho các hoạt động chuyển nhượng này. Trong khi đó, các cầu thủ có thể được đào tạo để đảm nhận các vị trí mới trên sân, đây là một tính năng hoàn toàn mới được bổ sung vào chế độ nghề nghiệp của FIFA 21. Có vẻ như game thủ được khuyến khích thử nghiệm và tạo ra một đội toàn diện nhất có thể. Ngoài ra AI cũng được tăng cường để làm cho game khó hơn nhiều.
Một bổ sung mới khác dường như được gọi là "độ sắc nét của trận đấu", đó là một chỉ số sẽ thay đổi hiệu suất của các cầu thủ trong đội khi họ ở đỉnh cao. Chỉ số này có thể được gia tăng thông qua luyện tập, đây cũng là điều mà các nhà quản lý sẽ xem xét bởi vì nó có thể ảnh hưởng chặt chẽ đến kết quả trận đấu.
Cuối cùng, có vẻ như lịch của đội cũng sẽ có một cuộc đại tu lớn, cho phép các nhà quản lý kiểm soát nhiều hơn những gì đội của họ đang làm giữa các trận đấu. Đây là một điểm gây tranh cãi đối với FIFA trong nhiều năm, vì vậy việc cho phép các game thủ có nhiều thời gian hơn để huấn luyện đội của họ, cho họ nghỉ ngơi và tiến hành chuyển nhượng nhìn chung sẽ là một thay đổi đáng kể.
FIFA 21 sẽ phát hành vào ngày 9.10 cho PC, PS4 và Xbox One và cũng đang được phát triển cho PS5, Stadia và Xbox Series X.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.