Ngày 17.3, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM sơ kết 1
tháng thử nghiệm vận hành hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân và
tổ chức về việc phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở TT-TT, sau 1 tháng vận hành thử nghiệm hệ thống, có gần 1.000 người dân truy cập vào địa chỉ danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn (mạng thông tin tích hợp trên internet của TP.HCM) để “chấm điểm”, thể hiện mức độ hài lòng của mình đối với cán bộ, công chức, đơn vị nhà nước khi giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả “chấm điểm” cho thấy tỷ lệ hài lòng của người dân đối với một số quận, huyện chỉ đạt khoảng 50%. Kế hoạch trong tháng 4.2016, TP chính thức vận hành hệ thống này để có cơ sở xử lý trách nhiệm chủ tịch các quận, huyện, giám đốc các sở ngành trì trệ trong cải cách thủ tục hành chính và thái độ phục vụ dân.
Theo ông Lê Hoài Trung, Phó giám đốc Sở Nội vụ, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính TP (trực thuộc UBND TP), kết quả “chấm điểm” được tích hợp về một nơi duy nhất là Trung tâm dữ liệu TP và Sở Nội vụ sẽ thường xuyên báo cáo UBND TP để kịp thời chấn chỉnh, xử lý những cơ quan, đơn vị trì trệ, gây phiền hà người dân. Riêng cán bộ, công chức bị phản ánh “hành” dân được liệt vào danh sách không hoàn thành nhiệm vụ, nếu kéo dài 2 năm liên tiếp thì bị tinh giản biên chế.
Bình luận (0)