Gấu trúc tận dụng thời gian cách ly xã hội vì Covid-19 để giao phối

08/04/2020 13:27 GMT+7

Không bị quấy rầy trong công viên không một bóng người vì lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19 , cặp gấu trúc ở Hồng Kông đã giao phối sau một thập niên "trốn tránh trách nhiệm" này.

Gấu trúc Ying Ying và Le Le thật sự chỉ còn có nhau kể từ khi Hồng Kông áp đặt lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19 và không còn ai đến thăm công viên Hải Dương, the AFP.
Giống như các cặp đôi trên khắp thế giới, hai gấu trúc đã không bỏ lỡ khoảng thời gian riêng tư quý báu này.
Ông Michael Boos, nhân viên bảo tồn của công viên Hải Dương, cho biết: "Ying Ying và Le Le được đưa đến Hồng Kông vào năm 2007. Kể từ năm 2010, chúng đã cố gắng giao phối tự nhiên vài lần nhưng không thành công. Mãi đến năm nay, cặp đôi gấu trúc mới giao phối sau nhiều năm thử nghiệm và học hỏi".
Công viên đã công bố những bức ảnh của cặp đôi âu yếm bên nhau trong không gian riêng tư, không bị làm phiền bởi ánh mắt hiếu kỳ và máy chụp ảnh của du khách. Gấu trúc nổi tiếng là rất lười sinh sản, nhất là trong điều kiện nuôi nhốt.
Các chuyên gia tại công viên Đại Dương đang theo dõi Ying Ying để xem gấu trúc này có thể hiện dấu hiệu mang thai hay không trong mùa giao phối ngắn ngủi từ tháng 3-5. Tuy nhiên, họ sẽ phải chờ đợi khá lâu vì thời gian mang thai của gấu trúc dao động từ 72-324 ngày.
Theo thông báo của công viên Đại Dương, các chuyên gia chỉ có thể xác nhận gấu trúc mang thai bằng cách siêu âm khoảng 14-17 ngày trước khi sinh.
Trên Facebook, nhiều người suy đoán rằng việc công viên Đại Dương bị đóng cửa kể từ tháng 1 cùng với sự vắng mặt của đám đông giúp Ying Ying và Le Le tự tin hơn trong chuyện giao phối.
"Đây là thời điểm tốt nhất để gấu trúc giao phối vì không có bất kỳ áp lực nào từ bên ngoài", người dùng Janet Mok viết trên Facebook. Người dùng Chan Fong bình luận: "Gấu trúc thoải mái hơn trong chuyện ấy khi không có ai dòm ngó".

[VIDEO] Chia cắt vì dịch Covid-19, tình nhân, bè bạn tìm đến nhau ở biên giới Đức - Thụy Sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.