General Motors sẽ sớm có nữ CFO đầu tiên

14/06/2018 18:09 GMT+7

General Motors (GM) sẽ sớm gia nhập câu lạc bộ các công ty có phụ nữ giữ vai trò giám đốc điều hành (CEO) và giám đốc tài chính (CFO).

Hãng sản xuất ô tô Mỹ đã được dẫn dắt bởi Tổng giám đốc điều hành Mary Barra từ năm 2014, và hôm 13.6 GM thông báo rằng bà Dhivya Suryadevara sẽ là CFO mới của công ty kể từ ngày 1.9.2018, theo CNN.
Chỉ có 23 công ty trong nhóm Fortune 500 có CEO là nữ. Ngoài GM, Hershey là công ty duy nhất trong danh sách đó có nữ giới nắm quyền ở cả hai vị trí CEO và CFO. American Water Works cũng là một công ty khác có nữ giới ở hai vị trí này, nhưng đây lại là thành viên của nhóm S&P 500.
Suryadevara, 38 tuổi, gia nhập GM vào năm 2005 và là Phó chủ tịch tài chính doanh nghiệp kể từ tháng 7.2017.
GM cho biết Suryadevara đã đóng một vai trò không thể thiếu trong một số dự án lớn gần đây của công ty. Cụ thể, nữ CFO mới đã tham gia trong việc bán Opel, mảng kinh doanh ở châu Âu của GM vào năm 2017, giúp công ty đầu tư 500 triệu USD vào Lyft và nỗ lực để GM huy động được 2,25 tỉ USD từ Softbank cho chương trình phát triển xe tự lái.
Trước đây, Suryadevara cũng đã giúp GM được nâng cấp xếp hạng từ cả ba cơ quan tín dụng. Suryadevara sẽ thay thế Chuck Stevens, người đã giữ chức CFO của GM kể từ năm 2014.
Số lượng CEO nữ tại các công ty Fortune 500 đã giảm hơn 25% kể từ khi đạt mức cao kỷ lục 32 người vào đầu năm 2017.
Một số nữ CEO cao cấp gần đây đã rời khỏi vị trí của họ, bao gồm Marissa Mayer rời Yahoo và Irene Rosenfeld rời Mondelez hồi năm ngoái.
Tính đến thời điểm này trong năm, đã có thêm một số người không còn tiếp tục ở vị trí nữ lãnh đạo doanh nghiệp như Denise Morrison (CEO của Campbell Soup), Meg Whitman (CEO của Hewlett Packard Enterprise) và Sheri McCoy (CEO của Avon).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.