Ghé phố lồng đèn để 'sống ảo'

21/09/2018 08:34 GMT+7

Những ngày này, ghé ngang phố lồng đèn Q.5 (TP.HCM) sẽ bị mê mẩn bởi hàng triệu chiếc lồng đèn rực sắc màu. Chính vẻ đẹp lung linh của lồng đèn khiến những bạn trẻ không cầm lòng được, phải xúng xính quần áo đến 'sống ảo'...

Từ 19 giờ mỗi tối ở phố lồng đèn luôn chộn rộn người đến chơi, mua sắm. Nhiều người muốn vào xem lồng đèn, hay muốn tìm một kiểu ảnh phải chen lấn mới vào được, phải đến 22 giờ phố lồng đèn mới dần thưa thớt người.
Vì muốn tìm vài kiểu ảnh để có phong trào dịp trung thu, mà nhiều bạn trẻ chấp nhận vượt vài chục cây số để đến phố lồng đèn chụp ảnh. Có người sau khi chen vào, lưng áo ướt sũng mồ hôi, có người thở dài ngao ngán vì cảnh đông đúc... Nhưng sau khi chụp được vài kiểu ưng ý thì mọi mệt mỏi tan biến.

Chị Nguyễn Thị Lan, một tiểu thương bán lồng đèn ở Q.5, cho biết năm nào khu phố lồng đèn này cũng thu hút rất đông người đến tham quan, vui chơi. “Vài ngày nữa đến trung thu là khu phố lồng đèn này chật kín người về đêm. Nhưng khổ là người ta chỉ đến chụp hình là chính mà ít ai mua lồng đèn”, chị Lan nói.
Tại đây, có đủ loại lồng đèn như lồng đèn hình sao, con bướm, chiếc thuyền, con gà... giá thấp nhất của một chiếc lồng đèn nhỏ từ 30.000 đồng, những chiếc lớn khoảng 300.000 đồng.
Bùi Thị Xuân Quỳnh, sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương), vượt gần 35 km, đến đây với mong muốn được mãn nhãn với những chiếc lồng đèn muôn màu sắc. “Mình lớn rồi cũng không còn chơi lồng đèn, ham vui nên đến tìm chút không khí và mua lồng đèn về cho em. Hơn hết, mình muốn tìm một album đăng cho trang cá nhân không bị rêu mốc”, Quỳnh chia sẻ.
Không chỉ những người trẻ, mà các bậc phụ huynh cũng đưa con mình đến đây để chụp hình, tìm những bức ảnh đẹp nhằm lưu giữ lại tuổi thơ cho con trong mùa trung thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.