Ghé trung tâm điện máy tiện ích

16/07/2016 20:55 GMT+7

Thời gian gần đây, các trung tâm điện máy với quy mô nhỏ gọn xuất hiện ở các khu dân cư gần giống như các cửa hàng tiện ích . Những trung tâm này có gì khác so với các trung tâm điện máy lớn?

Dễ dàng mua hàng theo túi tiền
Đó là những trung tâm điện máy có diện tích nhỏ hơn nhiều lần so với các trung tâm điện máy lớn và bán đầy đủ tất cả các mặt hàng gia dụng tiện ích, như hàng điện lạnh, điện gia dụng, cũng như các sản phẩm nhà bếp như dao, thớt, xoong, chảo, đũa, hũ chứa gia vị, hộp chứa thức ăn, thùng rác, bao chứa rác, nước rửa chén… Các thương hiệu như Panasonic, Hitachi, Samsung, LG đều có mặt. Tuy nhiên, hàng hóa đa phần có giá bán ở phân khúc trung bình đến khá, ít có sản phẩm cao cấp. Người mua dễ dàng chọn lựa vì hàng hóa được bài trí theo giá bán.
Chẳng hạn, nồi cơm điện sẽ được trưng bày theo từng mức giá như: 300.000 - 700.000 đồng, 700.000 đồng - 1.000.000 đồng, 1.000.000 - 1.500.000 đồng, 1.500.000 - 2.000.000 đồng. Ở mỗi mức giá đều được trưng bày đầy đủ hàng của các thương hiệu. Ti vi, tủ lạnh, máy giặt… cũng được trưng bày theo giá bán lẫn dung tích. Những nơi này, những mặt hàng thuộc dạng cao cấp ít xuất hiện.
Tủ lạnh có giá bán từ 2.500.000 - 8.000.000 đồng, máy giặt từ 3.700.000 - 10.000.000 đồng, ti vi từ 4.000.000 - 20.000.000 đồng…
Theo ông Liên An Thạch, Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn, các chương trình khuyến mãi được đưa ra cũng hoàn toàn khác so với các chương trình khuyến mãi tại các trung tâm lớn. Người tiêu dùng có thể mua được những chai nước rửa chén, hộp khăn giấy, chai lau sàn, hộp chứa thức ăn… có giá bán chưa đến 10.000 đồng/sản phẩm, đáp ứng hằng ngày của người dân trong các khu dân cư nhỏ.
Ghé trung tâm điện máy tiện ích 2
Các mặt hàng được trưng bày theo giá bán giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn theo túi tiền
Được bảo hành, sữa chữa ngay
Đó cũng là một tiện ích mà người tiêu dùng có thể tìm thấy tại các trung tâm điện máy tiện ích nhỏ. “Nếu như ở trung tâm điện máy lớn như Thiên Hòa Q.10, khi sản phẩm có sự cố, người tiêu dùng khi mang đến đều được hẹn, sớm nhất là ngày hôm sau đến lấy hoặc vài ngày nữa, ngay cả đối với các sản phẩm bị lỗi đơn giản. Nguyên nhân là vì khách đến yêu cầu bảo hành sửa chữa quá đông, bộ phận kỹ thuật không thể kiểm tra sản phẩm ngay được.
Trong khi đó, người tiêu dùng khi mang sản phẩm đến các trung tâm điện máy tiện ích nhỏ thì sẽ được sửa ngay. Nhân viên kỹ thuật chỉ giữ sản phẩm qua ngày khi không thể sửa chữa được, phải gửi về hãng”, ông Trần Tấn Hoàng Hậu - Giám đốc marketing hệ thống Trung tâm điện máy nội thất Thiên Hòa chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.