Ghé vai cùng Shark Tank, MY CAFÉ cũng từng 'mạo hiểm'?

31/01/2018 17:30 GMT+7

Ông Nobukazu Aoki - Giám đốc marketing, nhãn hàng MYCAFE - CAFÉ MATCHA từ Suntory Pepsico đã có bài trả lời phỏng vấn đầy chất 'start-up': dám nghĩ - dám làm - dám mạo hiểm, như một minh chứng cho quyết tâm đồng hành cùng một chương trình 'mới toe'.

• Điều gì khiến MY CAFÉ quyết định “mạo hiểm” sánh bước cùng Shark Tank - một chương trình truyền hình thực tế mới xuất hiện ở Việt Nam mùa đầu tiên, thưa ông?
- Ông Nobukazu Aoki: Mạo hiểm luôn có trong “máu” của mỗi doanh nhân, cũng giống như khi Suntory Pepsico Việt Nam mạnh dạn kết hợp đặc trưng của 2 nền văn hóa - cà phê sữa Việt Nam và matcha Nhật Bản để cho ra đời hương vị cà phê sữa matcha dạng đóng lon tại thị trường Việt Nam vào tháng 5 năm ngoái vậy.
Tuy nhiên, tôi cho rằng việc trở thành nhà tài trợ chính cho Shark Tank Việt Nam, không phải là một quyết định mạo hiểm, thay vào đó, chính là lựa chọn đúng đắn của MY CAFÉ - CAFÉ MATCHA.
Thứ nhất, Shark Tank là chương trình đã chứng tỏ được thành công trên khắp thế giới và chắc chắn sẽ thành công ở Việt Nam. Thứ hai, tôi tin rằng tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam không nhỏ, vì người trẻ mình rất thông minh, sáng tạo và khao khát thành công không thua kém bất kỳ quốc gia nào, nhưng đến nay vẫn chưa có một sân chơi xứng đáng để cổ vũ cho tinh thần này. Cuối cùng, MY CAFÉ được xác định là một nhãn hàng cà phê của giới trẻ, vì vậy, sứ mạng của MY CAFÉ là hỗ trợ người trẻ Việt Nam.
Kết hợp những điều trên, MY CAFÉ tự tin và vinh dự trở thành nhà tài trợ chính cho Shark Tank Việt Nam. Nói vui theo cách giới trẻ bây giờ là “Chúng tôi thuộc về nhau”.
• Điều gì khiến ông nghĩ Shark Tank sẽ vô cùng hữu ích cho các start-up trẻ nói chung tại VN hiện nay?
- Qua Shark Tank, có lẽ sẽ có vô số các bài học mà start-up có thể tự chiêm nghiệm và rút ra cho chính mình, đây có lẽ là những bài học sinh động, súc tích nhất cho start-up về cách thức đương đầu với những khó khăn có thể xảy ra khi vận hành một DN non trẻ và còn thiếu thốn trăm bề.
Bên cạnh đó, chương trình giúp kết nối các start-up với các nhà đầu tư để được rót vốn để phát triển nhanh hơn.
Cuối cùng, như bạn biết, mặc dù đã khẳng định được giá trị trên toàn thế giới, ở Việt Nam, start-up vẫn chưa được sự công nhận và hỗ trợ, thậm chí, khi các bạn trẻ nói về start-up, họ còn phải đối mặt với sự phản đối của chính gia đình và bạn bè của mình.
Vì vậy, khi Shark Tank được công chiếu và tạo ra sự quan tâm của xã hội, từ đó, tạo nền tảng cho sự chấp nhận và ủng hộ cho cộng đồng start-up, những người dám nghĩ khác và dám làm khác.
Nhờ có Shark Tank cộng đồng start-up được nhiều người chấp nhận hơn
Nhờ có Shark Tank cộng đồng start-up được nhiều người chấp nhận hơn
Shark Tank là chương trình giúp kết nối các start-up với các nhà đầu tư để được rót vốn để phát triển nhanh hơn
Shark Tank là chương trình giúp kết nối các start-up với các nhà đầu tư để được rót vốn để phát triển nhanh hơn
• Là một nhà kinh doanh, ông có bất ngờ khi một chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp lần đầu ra mắt ở Việt Nam như Shark Tank lại có thể “chốt” thành công những thương vụ lên đến vài tỉ, thậm chí hàng chục tỉ đồng như thế không?
- Thật sự tôi hoàn toàn không bất ngờ, vì xét trong kinh doanh, khi các Shark nhận thấy được tiềm năng của một start-up, họ sẵn sàng đầu tư hàng tỉ đồng, thậm chí lên đến hàng chục tỉ đồng. Mà việc tạo ra các start-up tiềm năng thì tôi tự tin rằng người Việt chúng ta không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới về sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp. Vì vậy, các start-up nhận sự đầu tư lớn là điều tất yếu và không có nhiều bất ngờ.
• Như ông cũng thấy, Shark Tank Việt Nam đang trở thành đề tài “sốt dẻo” không chỉ của những ai đang quan tâm tới khởi nghiệp mà cả khán giả truyền hình nói chung. Vậy theo ông, điều gì đang khiến Shark Tank trở thành “điểm nóng” như vậy?
- Trên thế giới, start-up đã được phổ biến rộng rãi, nhưng ở Việt Nam, dù nhận được sự quan tâm của xã hội trong vòng 3 năm trở lại đây, start-up là khái niệm còn khá mới cho phần đông khán giả, vì vậy khi Shark Tank Việt Nam được công chiếu, rất nhiều người được truyền cảm hứng, họ hiểu về start-up, công nhận start-up và thậm chí là muốn start-up, vì một lần nữa tôi tin rằng người Việt Nam không thua kém bất kỳ một quốc gia nào về sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp, sự quan tâm dành cho start-up nói chung và Shark Tank nói riêng sẽ là tất yếu.
• Vâng xin cám ơn ông về những chia sẻ chân thành.
Shark Tank - Thương vụ bạc tỉ được phát sóng vào 11 giờ 10 phút ngày thứ bảy hằng tuần trên sóng VTV3.
Thông tin thêm truy cập fanfage #sharktankvietnam, website: sharktankvietnam.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.