Ngày 28.12, tin từ Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, tại một số tỉnh, thành phía Nam đang tiếp tục xảy ra tình trạng kẻ xấu giả danh nhân viên công ty này để gọi điện lừa đảo khách hàng cài ứng dụng trên điện thoại di động nhằm chiếm đoạt tiền vào dịp cuối năm.
Mới đây, một người dân tên N. (ở xã Bình Thạnh, TP.Hồng Ngự, Đồng Tháp) bị chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỉ đồng khi thực hiện theo lời một người lạ. Trước đó, người này gọi điện cho N., tự xưng là nhân viên điện lực, rồi yêu cầu cài đặt một ứng dụng trên điện thoại di động để thanh toán tiền điện.
Tin lời, N. làm theo hướng dẫn, đăng nhập thông tin cá nhân, liên kết tài khoản ngân hàng, chuyển khoản một số tiền để xác nhận danh tính và kích hoạt tài khoản. Ngay sau đó, N. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị rút sạch tiền nên trình báo công an. Hiện, Công an TP.Hồng Ngự đang điều tra, xử lý.
Theo EVNSPC, ngoài hình thức trên, thời gian qua, kẻ xấu còn thực hiện nhiều thủ đoạn tinh vi khác để lừa đảo khách hàng như: thông báo khách hàng đang thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán, nếu không nhanh chóng thanh toán sẽ bị cắt điện; hướng dẫn khách hàng truy cập các đường link cài đặt các ứng dụng giả mạo; giả mạo trang web "evnspccskh.com" của Trung tâm CSKH EVNSPC, với giao diện giống như nền tảng Google Play để lừa khách hàng tải ứng dụng mạo danh ứng dụng CSKH EVNSPC…
Vì vậy, EVNSPC khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp các thông tin tài khoản ngân hàng cho người lạ; không truy cập đường link, không cài đặt các ứng dụng lạ; không làm theo hướng dẫn của số điện thoại, các văn bản giả mạo ngành điện.
EVNSPC khẳng định hiện nay chỉ sở hữu trang web duy nhất có địa chỉ https://evnspc.vn và trang web của Trung tâm CSKH EVNSPC có địa chỉ https://cskh.evnspc.vn. Do đó, ngành điện mong khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu về bất kỳ dịch vụ nào của EVNSPC, chỉ tra cứu thông tin theo địa chỉ chính thức trên hoặc liên hệ số tổng đài 19001006 hay 19009000 để được tư vấn, giải đáp 24/7.
Khi khách hàng phát hiện trường hợp nghi vấn, có dấu hiệu giả mạo thông tin của ngành điện nên gọi ngay đến tổng đài 19001006 hoặc 19009000 của Trung tâm CSKH EVNSPC; hoặc liên hệ cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
Bình luận (0)