Giá dầu thô Brent giảm kỷ lục trong vòng 21 năm

22/04/2020 22:39 GMT+7

Lần đầu tiên từ năm 1999, giá dầu thô Brent đã rơi xuống ngưỡng dưới 16 USD/thùng vào ngày 22.4, trong lúc các thị trường tiếp tục chật vật với tình trạng cung vượt quá cầu vì các biện pháp phong tỏa phòng chống Covid-19 .

Giá dầu thô Brent, đóng vai trò thước đo của dầu thế giới, có lúc đã giảm xuống mức 15,98 USD/thùng trong ngày 22.4, trước khi tăng nhẹ qua ngưỡng 17 USD/thùng, theo Reuters.
Vào thời điểm kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá dầu thô Brent vẫn ở mức trên 28 USD/thùng.
Với các biện pháp phong tỏa phòng chống dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến mọi thứ sử dụng dầu, từ xăng dành cho xe cộ đến nhiên liệu máy bay, thế giới đang đối mặt với nguy cơ thiếu các kho trữ dầu thô.
Cũng vì thế, giá dầu thô Mỹ (WTI) lần đầu tiên lập kỷ lục rơi xuống ngưỡng âm vào đầu tuần, và Giám đốc công ty đầu tư Tavistock Wealth, Christopher Peel cho hay hiện có tổng cộng 8 siêu tàu dầu, với sức chứa tối đa 2 triệu thùng, đang đậu trên sông sát nơi ông ở tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

[VIDEO] Người tiêu dùng được lợi gì khi dầu thô rớt giá về mức âm?

“Hiện giờ các nhà kinh doanh chẳng còn nơi nào để trữ dầu, vì thế chẳng ngạc nhiên khi các hợp đồng dầu giao tương lai đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình hình hiện tại”, theo Reuters dẫn lời ông Peel.
Còn ông Bjørnar Tonhaugen, giám đốc quản lý các thị trường dầu khí của công ty Rystad Energy (trụ sở tại Oslo, Na Uy), dự báo các điểm trữ dầu trên bộ sẽ đạt công suất tối đa vào đầu tháng 5.
Theo ông, các nhà kinh doanh nên chuẩn bị tinh thần dầu thô sẽ còn tụt giá trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.