Gia đình 8 người dọa tự thiêu khi bị cưỡng chế nhà

Chiều 7.6, lực lượng chức năng đã cưỡng chế xong nhà 209 Đống Đa, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng sau 2 lần bất thành.

Tại buổi cưỡng chế sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã huy động cả Cảnh sát PCCC đề phòng tình huống xấu vì 8 người gia đình ông Võ Văn Hùng và bà Đặng Thị Thu Hương, trong đó có 4 trẻ em, đã đổ xăng dọa tự thiêu và không chấp hành.
Theo hồ sơ vụ án, nhà 209 Đống Đa trước đây của bà Võ Thị Hiên, do xuống cấp nên em bà Hiên là bà Võ Thị Hoàng Yến (Việt kiều Mỹ) gửi 24.000 USD để xây nhà. Năm 2000, bà Hiên viết giấy xác nhận vụ việc, cam kết nếu bán nhà phải được bà Yến đồng ý. Năm 2005, bà Hiên mất không để lại di chúc, bà Yến ủy quyền cho ông Nguyễn Nguyên Hà kiện đòi nhà. Theo bản án sơ thẩm năm 2012, TAND TP.Đà Nẵng tuyên chấp nhận đơn của ông Hà, bà Yến, buộc ông Hùng, bà Hương (con bà Hiên) giao nhà, đất. Ông Hùng kháng cáo, Viện KSND TP.Đà Nẵng cũng kháng nghị nhưng bị Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng bác, chấp nhận bản án sơ thẩm.
* Cùng ngày, Hội đồng cưỡng chế thi hành án dân sự Q.1 (TP.HCM) huy động hơn 100 người thực hiện lệnh cưỡng chế nhà số 75 Yersin (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1). Theo ông Đỗ Mạnh Thủy, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự Q.1, khoảng 7 giờ 30 ngày 7.6, khi đoàn cưỡng chế có mặt thì ngôi nhà 75 Yersin đã đóng chặt cửa ngoài. Đoàn đã phát loa vận động bà Trần Thị Hạnh (chủ nhà) cùng 3 người con ra ngoài, nhưng 4 người này chốt cửa cố thủ bên trong. Khi các lực lượng tiến lại gần phá khóa cửa thì 4 người trong nhà dùng bóng đèn ném ra chống trả quyết liệt làm một chấp hành viên bị thương. Sau đó, bà Hạnh mở cửa, leo qua lan can lầu 4 la lớn và dọa sẽ nhảy xuống đất tự tử nếu như đoàn cưỡng chế tiếp tục vào nhà... Đoàn cưỡng chế đã phải tạm dừng thi hành án và họp bàn tìm phương án mới.
Đến hơn 14 giờ cùng ngày, ông Võ Thanh Hùng (chồng bà Hạnh) đã thỏa thuận được với phía người mua trúng đấu giá sẽ giao nhà trong vòng 30 ngày tới. Vợ chồng ông Hùng đã làm cam kết với Hội đồng thi hành án dân sự Q.1 về việc này. Căn nhà 75 Yersin đã được Cơ quan Thi hành án Q.1 phát mãi và bán đấu giá. Thế nhưng hơn một năm nay vợ chồng bà Hạnh không chịu giao nhà cho người trúng đấu giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.