Gia đình sung túc, trẻ dễ mắc chứng dị ứng với đậu phộng

10/11/2012 20:25 GMT+7

TNO) Các nhà khoa học tại Trường đại học Dị ứng, Bệnh suyễn và Miễn dịch học (ACAAI, Mỹ) tin rằng nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị dị ứng với đậu phộng có liên quan đến thu nhập của gia đình, theo Telegraph.

>> Nhiều bé trai dị ứng đậu phộng

Tác giả của cuộc nghiên cứu, tiến sĩ Sandy Yip cho biết: “Nghiên cứu trên 8.306 người bị bệnh này cho thấy những trẻ được sinh ra từ gia đình sung túc có độ nhạy với đậu phộng mạnh hơn trong độ tuổi từ 1 - 9”.

Theo các nghiên cứu, thiếu phơi nhiễm mầm bệnh từ nhỏ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh dị ứng, vì vệ  sinh kỹ lưỡng sẽ kìm nén sự phát triển tự nhiên của hệ miễn dịch.


Trẻ sinh ra từ gia đình khá giả dễ mắc chứng bệnh dị ứng với đậu phộng - Ảnh: Shutterstock

Tuy vậy, với những người khi lớn mới phát triển bệnh này thì không phải do thu nhập của gia đình.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng mức độ kháng thể với đậu phộng đạt đỉnh cao ở tuổi từ 10 -19, nhưng sẽ giảm dần sau tuổi trung niên.

Dị ứng với đậu phộng có thể đe dọa tính mạng con người. Biểu hiện của dị ứng đậu phộng phổ biến là ngứa miệng, phát ban và sưng tấy mặt, môi, mắt và lưỡi.

Những ai có bệnh dị ứng với đậu phộng, phải cho bác sĩ biết bởi chỉ cần một lượng nhỏ đậu phộng cũng có thể gây ra những phản ứng nghiêm trọng.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị khoa học hằng năm của Trường ACAAI.

Ngọc Lam

>> Cách chữa dị ứng
>> Những thực phẩm có thể gây dị ứng
>> 14 loại dị ứng phổ biến
>> Nhiều bé trai dị ứng đậu phộng
>> Thai phụ ăn đậu phộng, con giảm nguy cơ dị ứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.