Giả mạo bệnh viện, nhà chùa để kêu gọi tài trợ mổ tim

Duy Tính
Duy Tính
18/11/2019 06:29 GMT+7

Lãnh đạo Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết thông tin 'BV Chợ Rẫy cùng bác sĩ Duc Thanh thực hiện chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi' đăng trên Facebook có tên 'Chùa Vĩnh Nghiêm' là giả mạo.

Theo lãnh đạo BV Chợ Rẫy, BV đã thực hiện mổ tim cho trẻ em nghèo, cận nghèo dưới 16 tuổi từ năm 2015, nhưng cũng đã có một mạnh thường quân khác hỗ trợ, đến nay đã điều trị trên 300 ca nhưng không hề có hợp tác với bác sĩ nào tên Duc Thanh.
Cùng với đó, trên fanpage “Chùa Vĩnh Nghiêm TP.HCM” cũng thông báo chùa Vĩnh Nghiêm hiện nay bị rất nhiều trang giả mạo trang Facebook của chùa. Chùa chỉ đưa tin phật sự của chùa và không kêu gọi quyên góp hay vận động trên Facebook, nên bất cứ trang nào đưa các chương trình từ thiện rồi kêu gọi vận động quyên góp đều là giả mạo.
Trước đó, ngày 29.10, trên Facebook có tên “Chùa Vĩnh Nghiêm” đăng dòng trạng thái “BV Chợ Rẫy cùng bác sĩ Duc Thanh thực hiện chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi. Liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy (giờ hành chính)”. Tuy nhiên, số tài khoản nhận hỗ trợ phẫu thuật tim lại là tài khoản cá nhân bác sĩ “Duc Thanh”. Thông tin tài khoản giả mạo này đã được BV Chợ Rẫy thông báo cho các cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.