Giá ngoại tệ ngày 7.3: USD giảm sâu khi Covid-19 bùng phát

Thanh Xuân
Thanh Xuân
07/03/2020 08:35 GMT+7

Giá USD trên thị trường vẫn chưa thể thoát ra khỏi đà giảm giá khi những ảnh hưởng của dịch Covid-19 lan rộng nhiều nước, cùng số người chết và bị nhiễm gia tăng.

Ngày 7.3, Ngân hàng nhà nước giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 23.197 đồng. Vietcombank giảm giá USD 15 đồng, mua vào còn 23.100 đồng/USD, bán ra 23.270 đồng/USD. Eximbank có giá mua USD còn 23.120 đồng, bán ra 23.250 đồng. Trên thị trường tự do, giá USD giảm 10 đồng, mua vào còn 23.235 đồng, bán ra 23.285 đồng.
Đồng bạc xanh trên thị trường thế giới giảm mạnh so với các ngoại tệ khác, chỉ số USD-index giảm 0,6 điểm, còn 96 điểm, đây là mức thấp nhất của USD trong nhiều tháng qua. Sau khi chỉ số USD-index đạt mức cao nhất gần 100 điểm vào cuối tháng 2 đã liên tục giảm về 96 điểm, đây là đợt giảm mạnh nhất của USD. Dịch cúm Covid-19 vẫn là yếu tố tác động đến USD khi nền kinh tế các nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, buộc các nước phải có những chính sách để hỗ trợ.
Ông Ngô Đăng Khoa, Giám đốc Khối ngoại hối và thị trường vốn, HSBC Việt Nam nhận xét, đây là phản ứng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khu vực có tầm ảnh hưởng lớn hơn đối với diễn biến của tỷ giá và lãi suất trong thời gian tới. Với việc đồng bạc xanh suy yếu sau khi Fed hạ lãi suất vừa qua 0,5%, còn 1-1,25% có thể đồng nghĩa với nhiều đồng tiền khác trong khu vực châu Á trở nên mạnh hơn. Việc cắt giảm lãi suất quá đột ngột của Fed đã nằm trong suy đoán của nhiều nhà đầu tư tham gia thị trường. Thị trường tài chính Việt Nam vẫn tiếp tục vận động theo xu hướng bình ổn, chủ động nhờ vào chính sách điều hành linh hoạt và bám sát các mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) như ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát. Cặp tỷ giá USD/VND hạ nhiệt theo xu hướng chung của thế giới, trong khi đó, lãi suất liên ngân hàng tiếp tục được duy trì ổn định ở mặt bằng tương đối thấp nhờ thanh khoản thị trường dồi dào.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.