Hôm qua 7.11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết theo thông tin mới nhất từ Brand Finance - tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia - thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 được định giá 247 tỉ USD, tăng 12 tỉ USD so với giá trị 235 tỉ USD vào năm 2018.
Trong 3 năm qua, thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng 8 bậc lên hạng thứ 42 và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp cũng như các dự báo tích cực về tăng trưởng GDP...
Bên cạnh đó có sự đóng góp của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).
Trong giai đoạn từ năm 2020 - 2030, chương trình Vietnam Value sẽ tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam. Cụ thể như thực hiện chương trình trên cơ sở đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa; xây dựng phát triển trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam và mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới...
Bình luận (0)