'Giấc mơ trưa', trào lưu mới của học sinh

Thanh Nam
Thanh Nam
23/11/2018 16:19 GMT+7

Một trong những trào lưu thu hút sự quan tâm của giới học sinh hiện nay đó là rủ nhau tạo hình thành... 'giấc mơ trưa'.

"Giấc mơ trưa" là gì? Là ví von của giới học sinh về hình ảnh những học sinh tạo hình nằm chéo lên nhau và trụ vững. Mà khi nhìn vào, không khác gì họ đang tận hưởng, đắm chìm vào giấc ngủ trưa sau những giờ học mỏi mệt, căng thẳng.
Thật ra, cách tạo dáng thú vị này đã có từ 5 năm trước, bắt đầu từ một MV ca nhạc có tên là Sleep Talking của nhóm nhạc NU'EST (nhóm nhạc nam nổi tiếng của Hàn Quốc gồm có năm thành viên: Aron, JR, Baekho, Minhyun và Ren - NV). Giới trẻ Việt Nam vốn yêu thích Kpop, nên không bất ngờ khi những vũ đạo, động tác biểu diễn của nhóm nhạc này được người trẻ ghi nhớ và làm theo. 
Tuy nhiên, đến thời gian gần đây, khi mà Facebook đã "phủ sóng" trong đời sống học trò, những Fan Page dành cho học trò xuất hiện ngày càng nhiều thì động tác này mới được chia sẻ nhiều hơn, và dần trở thành trào lưu được yêu thích.
Trào lưu "giấc mơ trưa' thu hút giới học sinh ẢNH: T.N.T

Từ một vài hình ảnh tập tành "bắt chước" tạo dáng theo những ca sĩ Hàn Quốc, khi được đăng trên một Fan Page khá nổi tiếng thu hút nhiều lượt theo dõi của học sinh, thì được những bạn khác ủng hộ, thích thú. Cứ thế, những hình ảnh bốn nam sinh hay bốn nữ sinh tạo dáng nằm một cách khéo léo để tất cả cùng ngả người nhưng trụ vững không té ngã ấy được lan truyền nhiều hơn, tạo thành trào lưu "giấc mơ trưa" như hiện nay. Học sinh từ nhiều trường trên cả nước thi nhau thực hiện rồi chụp ảnh lại, đăng lên các Fan Page để khoe với mọi người...
"Trò này cũng khó chứ không dễ thực hiện. Nhìn vào hình ảnh, tưởng dễ làm lắm, nhưng thật ra đòi hỏi sự khéo léo, chịu lực tốt. Chỉ cần một trong bốn thành viên cười, hoặc cảm thấy mỏi chân thì không thể làm được", Nguyễn Quốc Quân, học sinh Trường THPT Chu Văn An (Gia Lai) cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.