Giải đáp thủ tục thanh toán dịch vụ công trực tuyến

11/10/2024 12:13 GMT+7

Hỏi: Thanh toán dịch vụ công trực tuyến là hình thức thanh toán như thế nào? Người dân có phải đăng ký với các cơ quan hành chính nhà nước không? Chi phí phát sinh khi thực hiện thanh toán trực tuyến các dịch vụ công là gì?

Trả lời: Dịch vụ công trực tuyến là hình thức thực hiện các giao dịch điện tử giữa các doanh nghiệp, tổ chức, công dân với nhà nước nhằm thực hiện các thủ tục hành chính. Hệ thống được thiết lập và hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, công dân, doanh nghiệp thực hiện các yêu cầu giải quyết thủ tục, hồ sơ hành chính đơn giản, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm tiết kiệm chi phí đi lại và công sức làm việc.

Do vậy, hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến là việc người dân có thể thực hiện thanh toán nghĩa vụ tài chính trên môi trường điện tử thông qua các hình thức thanh toán như thẻ, tài khoản ngân hàng,... Thay vì phải đến các cơ quan cung cấp dịch vụ công để thanh toán, người dân có thể thực hiện ở bất kỳ đâu có internet/sóng dữ liệu 3G/4G.

Giải đáp thủ tục thanh toán dịch vụ công trực tuyến- Ảnh 1.

Khi thực hiện thanh toán dịch vụ công trực tuyến, người dân không phải đăng ký với cơ quan hành chính nhà nước, mọi giao dịch thanh toán đều được ghi nhận và báo kết quả tới các cơ quan cung cấp dịch vụ công.

Trong vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia VN (NAPAS) đã phối hợp các bộ, ngành và các đơn vị liên quan triển khai nhiều phương thức thanh toán điện tử mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho người dân. Đặc biệt, thanh toán trực tuyến các dịch vụ công qua kênh thanh toán của NAPAS không phát sinh thêm chi phí cho các nghĩa vụ tài chính của người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.