Giai điệu xanh bên bờ sông Hậu

18/04/2013 09:41 GMT+7

Tối nay 18.4, Sân khấu ca nhạc Giai điệu xanh (GĐX) tại Công viên Sông Hậu (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) chính thức khai diễn, hứa hẹn trở thành sân chơi hấp dẫn dành cho người dân vùng sông nước ĐBSCL.

Sân chơi nhiều nét mới

 

Đầu tư cho Giai điệu xanh, chúng tôi hướng đến cộng đồng, đến số đông cảm thụ âm nhạc. Vì thế, sân chơi này không khuôn sáo mà sẽ hết sức uyển chuyển trong từng tiết mục trong từng show diễn. Để qua đó, mọi người đều có thể đến, có thể thả hồn mình bên dòng sông Hậu hiền hòa, bên ly cà phê nồng ấm để thưởng thức âm nhạc mà mình yêu thích, mình trân quý nhất

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Địa Cầu (TP.HCM)

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Địa Cầu (TP.HCM), chủ đầu tư GĐX cho biết sân chơi này có sức chứa hơn 1.000 người/đêm. Khách (kể cả người nước ngoài) được miễn vé vào cổng, miễn phí giữ xe, thoải mái sử dụng wifi và chỉ phải trả 25.000 đồng/suất nước uống trong suốt chương trình. “Chúng tôi làm GĐX nhằm mở ra sân chơi lành mạnh cho mọi người, nhất là giới trẻ sông nước đồng bằng. Từ GĐX, chương trình tìm kiếm tài năng trẻ sẽ được tổ chức định kỳ để qua đó phát hiện nhân tố mới đưa đi đào tạo tại TP.HCM nhằm chuẩn bị lực lượng dự thi toàn quốc”, ông Hà thông tin.

Trao đổi với Thanh Niên, đạo diễn chương trình GĐX Nguyễn Ngọc Thành (đạo diễn Nguyễn Ngọc Thành đến từ TP.HCM và hiện là chủ nhân Phòng trà ca nhạc Dòng Thời Gian Sài Gòn tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), bật mí: “Chương trình khai mở đêm 18.4 sẽ có nhiều ca sĩ đến từ TP.HCM tham gia biểu diễn. Các ca sĩ này cùng với ban nhạc Rock & Roll (TP.HCM) sẽ trình diễn những tình khúc một thời vang bóng và những ca khúc quốc tế bất hủ của thập niên 60 - 70, chắc chắn sẽ đáp ứng được gu thưởng thức âm nhạc của giới trí thức và nhất là đông đảo bạn trẻ, sinh viên miền sông nước Cửu Long”. Cũng theo đạo diễn Nguyễn Ngọc Thành, ban nhạc Rock & Roll sẽ có mặt hằng đêm, còn lực lượng ca sĩ TP.HCM sẽ thường xuyên được hoán đổi để luôn mang lại nét mới lạ cho GĐX.

Cho một ngày mai

Nhạc sĩ Lê Nghiệp, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam phụ trách công tác hội cụm ĐBSCL, cho rằng Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung hiện còn thiếu nhiều địa điểm ca nhạc giải trí lành mạnh. GĐX khai mở hằng đêm bên bờ sông Hậu có thể xem như luồng gió mới thổi vào đời sống âm nhạc miền châu thổ đồng bằng. Đây cũng sẽ là điểm đến thú vị của du khách gần xa. “Tôi đồng tình với quan điểm của nhà đầu tư là qua sân chơi này, các nhạc sĩ sẽ tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ, giới thiệu đưa đi đào tạo để bổ sung lực lượng mới cho giới ca sĩ vùng sông nước miền Tây”, nhạc sĩ Lê Nghiệp chia sẻ.

Giai điệu xanh bên bờ sông Hậu
Khuôn viên sân khấu ca nhạc GĐX bên bờ sông Hậu

Anh Lê Nguyên (ngụ Q.Ninh Kiều) khi hay tin GĐX khai mở đã sốt sắng thông tin cho bạn bè về sân chơi mới nhiều điểm thú vị này. Theo anh Nguyên, GĐX tới đây nếu định kỳ hằng tuần giới thiệu một cách bài bản các dòng nhạc, các ca khúc - tác giả nổi tiếng và nhất là tạo được điểm xuất phát tốt cho những tài năng trẻ thì sân chơi này sẽ là một điểm nhấn lý tưởng trong các tour du lịch miền Tây.

Ông Nguyễn Ngọc Hà cho hay sau khi khai mở khoảng 1 tháng, GĐX sẽ định hình cụ thể lịch biểu diễn. Ví dụ, tối thứ 2 dành cho chương trình tìm kiếm tài năng và giới thiệu ca khúc mới, các đêm thứ 4, 6, chủ nhật dành cho dòng nhạc tiền chiến, vang bóng một thời; còn những đêm 3, 5, 7 thì là nhạc quốc tế, nhạc trẻ… “Đầu tư cho GĐX chúng tôi hướng đến cộng đồng, đến số đông cảm thụ âm nhạc. Vì thế, sân chơi này không khuôn sáo mà sẽ hết sức uyển chuyển trong từng tiết mục, trong từng show diễn. Để qua đó, mọi người đều có thể đến, có thể thả hồn mình bên dòng sông Hậu hiền hòa, bên ly cà phê nồng ấm để thưởng thức âm nhạc mà mình yêu thích, mình trân quý nhất”, ông Hà bộc bạch.

Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.