Giải mã sát nhân cưỡng hiếp, sát hại 100 trẻ em

Hoàng Uy
Hoàng Uy
06/06/2020 11:48 GMT+7

Javed Iqbal Umayr (8.10.1956 - 8.10.2001) từng gây chấn động Pakistan vì cưỡng hiếp và sát hại 100 trẻ em.

Nhiều hãng tin quốc tế đã liệt tên này vào danh sách những kẻ giết người hàng loạt tàn bạo nhất thế giới do tính man rợ của các vụ án mạng do hắn gây ra, đó là siết cổ cho đến chết, sau đó chặt xác rồi bỏ vào thùng a xít.

Xuất thân từ gia đình giàu có

Thông tin về đời tư của Javed Iqbal rất hạn chế. Hắn sinh ra trong một gia đình có 8 người con. Cha hắn là một doanh nhân đầu tư chứng khoán thành đạt. Javed mở công ty thép khi còn là sinh viên và được người cha mua cho căn biệt thự tại một ngôi làng thuộc Lahore, thành phố sầm uất nằm ở phía bắc Pakistan.
Javed được cho là đã có tính toán rất kỹ lưỡng để tìm cách bắt cóc, hãm hiếp và sát hại các bé trai, tuổi từ 6 đến 16. Ban đầu hắn mở một tiệm cho thuê máy chơi game bỏ thẻ, tiệm đầu tiên tại làng Shadbagh, quê nhà của hắn. Tiệm bán thẻ với giá rất rẻ, thậm chí đôi lúc miễn phí.
Khi có trẻ em đến chơi, hắn sẽ giả vờ làm rơi một tờ tiền trên mặt đất, rồi kín đáo rình xem “con mồi” nào sập bẫy. Sau đó, hắn sẽ hô hoán lên rằng mình bị móc tiền và sẽ lục soát các khách hàng nhỏ tuổi. “Kẻ trộm” sau khi bị bắt sẽ bị giải vào căn phòng bên trong tiệm, nơi hắn sẽ cưỡng hiếp nạn nhân.
Khi thấy phụ huynh bắt đầu để ý và cấm con em mình tới tiệm game, Javed chuyển sang mở tiệm bán cá, rồi phòng gym, mục đích vẫn là để dụ dỗ các cậu bé trai.
Trong vài trường hợp, hắn thả nạn nhân đi sau khi đã xâm phạm tình dục, nhưng những đứa trẻ khác thì không được may mắn như vậy. Chúng bị dụ dỗ đi đến căn biệt thự của tên này, nơi hắn sẽ ra tay sát hại.

Lời thề giết 100 đứa trẻ

Ngoài việc là kẻ sát nhân hàng loạt tại Pakistan, nơi có số ca tương tự cực kỳ thấp, điều khiến Javed Iqbal trở nên khác biệt so với những tên giết người hàng loạt khác là hắn giết đúng 100 đứa trẻ, không hơn, không kém.

Một tiệm video game tại Pakistan. Javed Iqbal từng mở một tiệm tương tự để dụ dỗ các cậu bé

Ảnh: House of Pakistan

“Tôi đã có thể giết 500 đứa, không vấn đề gì cả, tiền bạc không phải là vấn đề. Nhưng tôi đã thề chỉ giết 100 đứa và tôi không muốn phá vỡ lời thề”, tờ New York Times thuật lại lời Javed khoe khoang với phóng viên tại một tờ báo địa phương khi hắn tới thú tội tại đó hồi cuối năm 1999.
Hắn còn cho hay có làm một cuốn sổ tay lưu lại tên tuổi nạn nhân, ngày giết và bọc để đựng hình ảnh các nạn nhân xấu số. Hắn cứ ra tay, rồi nhẩm đến người thứ 100 thì dừng lại.
“Lời thề” mà Javed đề cập là nhằm trả thù cảnh sát. Trong lần tự thú với tờ Daily Jang, tên này kể lại lúc hắn khoảng 20 mấy tuổi, hắn bị bắt vì tội hiếp dâm. Javed khẳng định mình bị bắt oan. Mẹ hắn, tại thời điểm đó, đã tìm đủ mọi cách để giúp hắn ra khỏi tù nhưng bất thành. Đến khi Javed được phóng thích, thì bà đã qua đời.
Từ đó, hắn nảy sinh ý định lập lời thề bắt cóc và sát hại 100 đứa trẻ. “Bằng cách này, tôi có thể trả thù cái thế giới mà tôi căm ghét. Mẹ tôi đã phải khóc vì tôi. Tôi muốn 100 bà mẹ khác cũng phải khóc vì con của họ”, tên sát nhân máu lạnh cho hay.

Ra tay tàn bạo, có tính toán

Javed thú nhận với Daily Jang là hắn thường dụ những đứa trẻ lang thang trên đường phố Shadbagh về nhà hắn. Tại đó, hắn hãm hiếp, rồi sau đó siết cổ hoặc trùm bao cho vào đầu làm ngạt thở cho tới chết.
Tiếp đó, tên này chặt xác nạn nhân thành nhiều mảnh, rồi bỏ vào thùng a xít clohydric để phân hủy. Cuối cùng, hắn đổ những thùng này xuống một con sông trong vùng. Tại nhà của Javed, ngoài quần áo và giày dép chất thành đống, cảnh sát còn tìm thấy các mảng tường và sàn loang lỗ máu, một đoạn dây xích mà tên này khai đã dùng để siết cổ nạn nhân, cùng 2 thùng a xít còn chứa thi thể người chưa phân hủy hết.
Tờ Daily Jang cho biết trong lúc kể lại tội ác của mình, Javed rất bình thản, thậm chí còn kể với phóng viên rằng tiêu hủy xác bằng cách ngâm thùng a xít rất dễ. “Nếu mà bọn khủng bố biết cách này thì sao ta?”, tên sát nhân đặt vấn đề.

Bị kết án thắt cổ, chặt xác, bỏ vạc a xít 

Sau khi tự thú tại tòa soạn Daily Jang vào ngày 30.12.1999, Javed đã bị cảnh sát bắt giữ. Hơn 2 tháng sau, tòa án Pakistan tuyên án Javed phải bị hành quyết như cách hắn đã làm với các nạn nhân trước sự chứng kiến của gia đình các nạn nhân.

Javed Iqbal bị bắt giữ hồi cuối năm 1999

Ảnh: boombastis

Javed Iqbal có tội trong 100 vụ giết người. Bản án sẽ là thắt cổ 100 lần… Xác thủ phạm sẽ bị cắt thành 100 mảnh và bỏ vào vạc a xít, như cách hắn đã làm với các nạn nhân”, thẩm phán Allah Baksh tuyên bố.
Tuy nhiên, Javed đã tự kết liễu đời mình bằng cách treo cổ khi đang trong tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.