(TNO) Nếu là một người dùng thường hay tìm tòi các ứng dụng mới, hẳn đôi lần bạn gặp phải các thông báo lỗi từ Google Play Store. Các thông báo lỗi này phần lớn là những mã số khó hiểu.
|
Tiến trình tải về không xảy ra và người dùng được thông báo rằng yêu cầu bị cấm (request is forbidden). Lỗi này thường xảy ra khi người dùng thử sử dụng hai tài khoản Google khác nhau để tiến hành mua ứng dụng trên cùng một thiết bị. Đối với mã lỗi 403 này có 5 phương án giải quyết vấn đề, và bạn nên thử theo thứ tự từ trên xuống:
1. Vào Google Play Store bằng tài khoản Google chính của thiết bị. Tiến hành gỡ bỏ ứng dụng bị lỗi. Thử tải lại ứng dụng.
2. Gỡ thiết lập proxy trước đó nếu có, bằng cách vào Settings - Wireless Networks.
3. Nếu vẫn không được, hãy thử xóa bỏ lịch sử tìm kiếm trên Play Store bằng cách vào Settings (trên chợ ứng dụng) - Clear Search History.
4. Tạo thêm một tài khoản Google mới và sử dụng nó cho Play Store. Thay đổi tài khoản bằng cách vào Google Play Store - Menu - Select Accounts - chọn tài khoản mới tạo và thử tải lại ứng dụng.
5. Cuối cùng, nếu mọi việc vẫn chưa được giải quyết, hãy gỡ bỏ các tài khoản Google phụ, chỉ để lại duy nhất tài khoản chính, khởi động lại thiết bị và sau đó tiến hành tải cũng như cài đặt lại ứng dụng.
Google Play Store Error 492
|
Google Play Store Error 495
|
Google Play Store Error 498
Mô tả lỗi: Các tiến trình tải về ứng dụng bị ngắt vì bộ đệm của thiết bị không còn đủ dung lượng trống.
Google Play Store Error 919
|
Google Play Store Error 921
|
Google Play Store Error 927
2. Nếu sau khi cập nhật, lỗi vẫn xảy ra thì hãy vào Settings - Apps - chọn tab All - Google Services - Clear Data và Force Stop. Tiến hành tương tự với ứng dụng Play Store và thử lại sau.
Google Play Store Error 941
|
Vào Settings - Apps - chọn tab All - Google Play Store - Clear Cache và Clear Data. Sau đó cũng tại tab All của Apps tìm đến Download Manager - Clear Cache và Clear Data rồi thử cập nhật lại.
Hầu như các lỗi thường gặp trên Google Play Store đều có cách giải quyết tương tự như nhau là xóa bộ đệm, xóa dữ liệu, một số trường hợp cần gỡ bỏ tài khoản Google hoặc factory reset lại thiết bị. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần nhớ sao lưu các dữ liệu cá nhân quan trọng rồi mới xử lý lỗi theo các hướng giải quyết đã đưa ra.
Bình luận (0)