Giải quyết dứt điểm kiến nghị liên quan đến các dự án BOT

Chí Hiếu
Chí Hiếu
09/11/2018 08:31 GMT+7

Hôm qua (8.11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về việc rà soát các dự án BOT và các tồn tại, vướng mắc.

Thời gian qua, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan đã tăng cường kiểm tra, quản lý, cơ bản khắc phục các hạn chế nhưng vẫn còn những vấn đề cần giải quyết dứt điểm như một số bất cập, tồn tại về vị trí đặt trạm thu phí, mức giá, thời gian thu…
Do vậy, Thủ tướng yêu cầu cần tiếp tục tập trung khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong các dự án BOT trên nguyên tắc cần bảo đảm quyền lợi của cả nhà nước, nhà đầu tư, người dân mà cụ thể là cần bảo đảm công khai, minh bạch; có phương án tài chính đúng đắn, không đẩy chi phí đầu tư lên quá cao, thu dồn dập, mức giá không phù hợp với người dân nhưng cũng không vì thế mà đẩy khó khăn cho nhà đầu tư.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu giải pháp tổng thể, toàn diện đối với các dự án BOT trong đó cần lưu ý việc giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến các dự án BOT giao thông. Bảo đảm an ninh trật tự đối với các trạm BOT, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng gây rối, làm mất an ninh trật tự.
“Cần phải lắng nghe, xử lý, giải quyết đến nơi đến chốn những tồn tại, vướng mắc đối với các trạm BOT, không để xảy ra vụ việc gây bức xúc xã hội”, Thủ tướng nhấn mạnh đồng thời đánh giá cao việc khắc phục tình trạng phức tạp an ninh trật tự ở một số trạm BOT và việc Kiểm toán Nhà nước đã kiểm toán các trạm để từ đó, loại bỏ các chi phí bất hợp lý.
Liên quan đến việc thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vấn đề này.
Thủ tướng giao Bộ GTVT kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm toàn diện hoạt động thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng trên toàn quốc, bảo đảm lộ trình chuyển sang thu phí tự động đã được phê duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.