10 bộ phim gốc ăn khách nhất của Netflix

19/07/2020 09:17 GMT+7

'Ông lớn' Netflix lần đầu tiên công bố danh sách 10 bộ phim ăn khách nhất do chính tập đoàn này đầu tư sản xuất.

Nổi trội nhất có thể kể đến siêu phẩm The Irishman của Martin Scorsese, “hiện tượng” The Platform hay bộ phim dài tập Birdbox từng gây sốt ở Việt Nam.
Danh sách 10 bộ phim gốc ăn khách nhất vừa được Netflix thống kê và tiết lộ với trang Bloomberg vào thứ tư tuần này (giờ Mỹ). Kết quả này được Netflix thống kê dựa trên số lượt người xem trong vòng 4 tuần đầu tiên kể từ khi bộ phim được ra mắt. Lượt xem của một tài khoản chỉ được tính khi thời gian xem phim đạt tối thiểu 2 phút.

1. Extraction (2020)

Bộ phim hành động đình đám với sự góp mặt của “nam thần” Chris Hemsworth đứng đầu danh sách ăn khách của Netflix với 99 triệu lượt xem trong vòng 4 tuần đầu ra mắt. Extraction kể về phi vụ tréo ngoe của một lính đánh thuê được giao nhiệm vụ đi giải cứu con trai của một tên trùm tội phạm. Dù bị đánh giá nội dung khá nghèo nàn nhưng không thể phủ nhận bộ phim đã mang đến những pha hành động vô cùng mãn nhãn. Cộng thêm tên tuổi của “thần sấm” Chris Hemsworth, bộ phim nhanh chóng gây được sự chú ý và được ưa chuộng bởi khán giả khắp nơi trên thế giới.

2. Bird Box (2018)

Ảnh: Netflix

Trong bối cảnh khán giả đã quá nhàm chán với những bộ phim kinh dị với mô tuýp hù dọa sáo rỗng quen thuộc thì sê-ri Bird box của Netflix đã nổi lên như một hiện tượng mang tính đột phá. Bộ phim kể về cuộc sinh tồn của người mẹ và hai đứa trẻ trong khi thế giới bị tấn công bởi một loài quái vật kỳ dị. Chỉ cần nhìn thấy chúng, người ta sẽ ngay lập tức trở nên điên loạn và tự kết liễu cuộc đời mình theo một cách tàn bạo nhất. Dù mở ra với một ý tưởng táo bạo và mời cả ngôi sao Sandra Bullock thủ vai chính, Bird box càng về sau lại càng đuối dần vì giải quyết kịch bản quá chậm rãi và an toàn.

3. Spender Confidential (2020)

Ảnh: Netflix

Ảnh: Netflix

Spenser Confidential là phim truyện hài, hành động do Netflix sản xuất. Bộ phim xoay quanh viên cảnh sát tên Spenser (Mark Wahlberg), một người với tính khí hung hăng và đã phải vào tù 5 năm phải đồng hành bất đắc dĩ cùng Hawk (Winston Duke), một anh chàng to cao trong một vụ án bí ẩn. Dù bị chê thậm tệ bởi giới phê bình nhưng bộ phim này vẫn bất ngờ đạt được 85 triệu lượt xem trong thời gian đầu công chiếu. Phim được đánh giá bèo nhèo với chỉ số 35% trên Rotten Tomatoes, trong khi tờ Guardian nhận xét đây là một bộ phim “thất bại ngoạn mục”.

4. 6 Underground (2019)

Ảnh: Netflix

Dù được cầm trịch bởi đạo diễn phim Transformer nổi tiếng Michael Bay cùng ngôi sao Deadpool Ryan Reynolds nhưng bộ phim lại là một nỗi thất vọng lớn đối với những người yêu thích thể loại phim hành động. Thành tích top 4 của phim có lẽ chỉ thu được từ sự tò mò ban đầu của khán giả. Ryan Reynolds vào vai một tỉ phú và nhà từ thiện ẩn danh đến từ Mỹ. Sau khi giả chết, anh đã chiêu mộ một nhóm lính tinh nhuệ gồm năm người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Họ mang trên vai nhiệm vụ chống phá bọn tội phạm, tiêu diệt bè lũ độc tài và giải cứu thế giới. Tờ Newsday nhận định: “Đây quả là bộ phim hành động tệ hại và tụ đủ những bản năng tệ hại nhất Michael Bay”.

5. Murder Mystery (2019)

Ảnh: Netflix

Bộ phim dài tập này của Netflix quy tụ hai tên tuổi đình đám của thể loại romcom (tình cảm hài) Mỹ là Jennifer Aniston và Adam Sandler. Murder Mystery xoay quanh chàng sĩ quan cảnh sát Nick (Adam Sandler) và cô vợ Audrey (Jennifer Aniston). Nhân kỷ niệm 15 năm ngày cưới, hai người thực hiện chuyến du lịch mơ ước đến châu Âu nhưng lại vô tình bị lôi vào một vụ giết người trên du thuyền của vị tỉ phú.

6. The Irishman (2019)

Ảnh: Netflix

Đứa con cưng của vị đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese là một trong những bộ phim đã “ngốn” bộn tiền của Netflix. Kinh phí thực hiện dành cho bộ phim về mafia này lên tới 200 triệu USD. Đầu tư vào The Irishman chính là một cú mạo hiểm của Netflix với tham vọng “oanh tạc” tại sân chơi Oscar. Bộ phim sử thi lịch sử của Scorsese dài 209 phút xoay quanh cuộc vật lộn giữa mafia Ý, lãnh đạo Jimmy Hoffa của Teamster (một tổ chức có thật chuyên bảo vệ quyền lợi của người lao động) và nhà Kennedy. The Irishman hội tụ toàn những tên tuổi lão làng như Robert De Niro, Al Pacino, Joe Pesci, Harvey Keitel... Tuy được đánh giá rất cao và nhận được tận 10 đề cử trong Oscar 2019, The Irishman lại ra về trắng tay.

7. Triple Frontier (2019)

Ảnh: Netflix

Bộ phim nói về năm cựu thành viên của một lực lượng đặc nhiệm hợp tác cùng nhau đánh cắp tài sản của một tên trùm ma túy. Triple Frontier cán mốc 63 triệu lượt xem trong khoảng thời gian 4 tuần đầu “trình làng” công chúng. Phim được Rotten Tomatoes đánh giá 71%

8. The wrong missy (2020)

Ảnh: Netflix

Bộ phim hài, tình cảm này của Netflix nói về anh chàng Tim ôm mộng mời cô gái trong mơ của mình đến Hawaii du lịch. Éo le thay, khi đến nơi anh mới nhận ra rằng mình đã nhắn tin cho nhầm người và bước vào một cuộc hẹn hò thảm họa. The wrong missy không có chút tiếng vang nào tại Việt Nam. Phim chỉ nhận được số điểm 36% từ Rotten Tomatoes.

9. The platform (2020)

Ảnh: Netflix

The platform là một trong những phi vụ đầu tư thành công của Netflix dành cho các nhà làm phim ở xứ sở bò tót. Bộ phim từng đứng vị trí số 6 trong top 10 phim có lượt xem cao nhất trên Netflix Việt Nam. Phim lấy bối cảnh trong một nhà tù được thiết kế đặc biệt, nơi các tù nhân ở tầng cao sẽ được đặc quyền ăn uống thịnh soạn hơn những người ở bên dưới. Sự tranh giành miếng ăn càng về các tầng dưới càng khắc nghiệt và làm tha hóa bản chất của con người. Bất mãn trước những gì đang xảy ra, một người tù nhân đã vùng dậy mong muốn mang đến sự công bằng cho tất cả. Với ý tưởng mới lạ và thông điệp xã hội sâu sắc, The platform dù không có sự xuất hiện của bất kỳ ngôi sao nào vẫn gây được ấn tượng lớn trong giới mộ điệu phim. Nét hấp dẫn của The platform là ở tính đa nghĩa và cho thấy góc nhìn triết học về công bằng xã hội, về nhân sinh.

10. The perfect date (2019)

Ảnh: Netflix

The perfect date là bộ phim tuổi teen xoay quanh anh chàng Brook Rattigan. Anh nghĩ ra ý tưởng sáng tạo một loại app cho phép người dùng trả tiền để anh đóng giả bạn trai, bạn hẹn hò của họ. Nhắm đến đối tượng khán giả trẻ từ khoảng 15-18 tuổi, The perfect date thiên về hướng phim giải trí nhưng vẫn mang đến thông điệp nhẹ nhàng về sự định hình nhân cách của những người trẻ. Phim cán mốc 48 triệu lượt xem trong vòng 4 tuần đầu ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.