Bị Nathan Lee mua độc quyền hết bài hit, Cao Thái Sơn nói gì?

21/05/2021 10:21 GMT+7

Nathan Lee gây xôn xao khi tuyên bố đã mua độc quyền các bản hit của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, đều là các ca khúc từng được Cao Thái Sơn thể hiện. Ngay sau đó, nam ca sĩ cũng đã lên tiếng trước sự việc này.

Trên trang cá nhân, Nathan Lee thu hút sự quan tâm của dân mạng khi đăng đàn thông báo đã mua độc quyền các bản hit của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Anh viết: "Mình đã mua độc quyền những hit của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Con đường mưa, Pha Lê tím, Tình yêu trở lại, Cầu vồng sau mưa... Cả nhà chuẩn bị tinh thần thưởng thức âm nhạc đỉnh cao nha".

Nathan Lee mua độc quyền nhiều bài hit của Cao Thái Sơn, các nhạc sĩ lên tiếng

Đáng chú ý, các ca khúc liệt kê trên đều là những bài hit từng làm nên tên tuổi của Cao Thái Sơn. Điều này khiến cư dân mạng cho rằng Nathan Lee cố tình "chọc tức" Cao Thái Sơn sau loạt ồn ào đấu tố nhau trên mạng xã hội.

Nathan Lee gây "sốc" khi tuyên bố mua lại nhiều bản hit gắn với tên tuổi Cao Thái Sơn

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Khi sự việc đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng có chia sẻ liên quan đến chuyện này. Trước đó vài ngày, nam nhạc sĩ có đăng tải dòng trạng thái hào hứng khoe: "Con hết nợ rồi, mẹ ơi. Từ nay mọi chuyện hãy để con lo cho mẹ". Điều này khiến nhiều người đồn đoán rằng Nguyễn Văn Chung trả được nợ nhờ bán bản quyền các ca khúc kể trên. Chính vì thế, anh phải lên tiếng đính chính: "Có nhiều vấn đề đang bị đẩy đi xa nên mình sẽ nói ở đây một lần: Nợ là do mình tự trả, ghế massage là do mình tự mua. Bán bài hát cho ai là quyền của mình, không sai về luật cũng chả sai về tình". 
Về phía mình, Cao Thái Sơn cũng đã có dòng trạng thái liên quan đến sự việc. Nam ca sĩ khẳng định việc các ca sĩ khác hát lại những bài hit của mình là điều đáng hoan nghênh. Anh cho hay mình của 15 năm về trước cho tới nay đã có số lượng hơn 300 bài, 14 album và single cũng như nhiều giải thưởng nên nếu có ca sĩ khác hát hay hơn, lan tỏa bài hát cũ của anh đến với khán giả thì anh rất vui vẻ và thoải mái. Bên cạnh đó, Cao Thái Sơn cũng gửi lời nhắn đến Nguyễn Văn Chung trong dòng chia sẻ: "Và đặc biệt hơn nữa là người bạn Nguyễn Văn Chung có thể làm được nhiều điều tuyệt vời hơn cho mẹ là Sơn thấy vui lắm rồi". 

Cao Thái Sơn lên tiếng sau khi bị Nathan Lee mua hết các bản hit của mình

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Khi Thanh Niên liên hệ với Cao Thái Sơn, nam ca sĩ nói thêm: "Nguyễn Văn Chung đáng lẽ nên hỏi tôi trước những việc như vậy. Tôi sẽ mua đứt hết những bài hát đó. Nhưng chắc vì việc gia đình nên thôi không sao. Tôi có rất nhiều bài hát tới bây giờ nên việc người khác cover hay hát lại bài hát đó thì cũng rất vui thôi. Vì chắc chắn những bài đó đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả mười mấy năm đủ rồi".
Giọng ca Ánh trăng buồn cho biết ê-kíp sẽ làm việc với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cụ thể về vấn đề bản quyền của các ca khúc này vì nam ca sĩ cũng chưa biết những ca khúc kia sẽ độc quyền theo dạng nào. 
Trước đó, mâu thuẫn của Nathan Lee - Cao Thái Sơn bắt nguồn từ loạt "khẩu chiến" giữa Nathan Lee và Ngọc Trinh trên mạng. Khi đó, giọng ca Con đường mưa có dòng trạng thái gây xôn xao: "Mạng xã hội không phải là nơi trút giận lên ai đó để thể hiện quyền lực của mình bằng những từ ngữ vô giáo dục", kéo theo sự việc là cuộc khẩu chiến qua mạng giữa hai nam ca sĩ. Sau đó, Cao Thái Sơn khẳng định sẽ khởi kiện những ai vu khống, có hành vi bôi nhọ danh dự mình trên mạng xã hội. Về phía Nathan Lee, anh cho biết mình sẵn sàng làm việc với luật sư để chống lại mọi cáo cuộc pháp lý, khẳng định sẽ "chơi đến cùng". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.