BTS và BlackPink chiếm thứ hạng cao tại hai bảng xếp hạng mới của Billboard

15/09/2020 15:08 GMT+7

Dynamite của BTS tiếp tục chứng minh sức ảnh hưởng của mình tại các bảng xếp hạng Billboard. Ice Cream của BlackPink và Selena Gomez cũng giữ vững phong độ tại hai bảng xếp hạng mới của Mỹ.

Ngày 14.9, Billboard công bố hai bảng xếp hạng (BXH) mới Global 200 và Global Excluding U.S khiến công chúng bất ngờ. Trong đó, Global 200 xếp hạng tất cả các bài hát trên toàn thế giới và Global Excluding U.S chỉ bao gồm những bản hit bên ngoài xứ sở cờ hoa. Cả hai BXH mới đều sử dụng dữ liệu của MRC Data/Nielsen Music, đối chiếu dữ liệu bán hàng và lượt stream (nghe nhạc trực tuyến) từ hơn 200 nước, dùng công thức tính dựa trên số lượt stream chính thức của tài khoản có đăng ký cộng với lượt stream qua quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu như Spotify, Apple Music và số lượt tải ca khúc về trên các trang nghe nhạc lớn.
BTS và BlackPink chiếm thứ hạng cao trong 2 BXH mới của Billboard

Dynamite của BTS vẫn là ca khúc đáng gờm trên các BXH âm nhạc.

Ảnh: Big Hit Entertainment

Deanna Brown - chủ tịch MRC Data và MRC Media & Info chia sẻ với báo chí: “Với tư cách là công ty quản lý các bảng xếp hạng có tầm quan trọng nhất định trong ngành âm nhạc, chúng tôi vui mừng công bố các bảng xếp hạng mới với mục tiêu cung cấp một cái nhìn chi tiết về những nghệ sĩ quyền lực nhất trên toàn thế giới, những bài hát nào có tác động ở tầm quốc tế cũng như những bài hát nào có thể bắt đầu thịnh hành bên ngoài nước Mỹ".
Hiện tại, dẫn đầu BXH Billboard Global 200 tuần đầu tiên là ca khúc WAP của Cardi B và Megan Thee Stallion, theo sau là Dynamite của BTS với thứ hạng 2. Sản phẩm bắt tay giữa Selena Gomez và BlackPink - Ice Cream cũng "hạ cánh" ở vị trí thứ 8 trong BXH Billboard Global 200. Trong số 16 nghệ sĩ lọt vào top 10 của BXH này, có thể chỉ ra rằng chỉ 9 đại diện đến từ Mỹ (bao gồm cả Cardi B và Megan Thee Stallion), 2 đại diện đến từ Canada (Drake và The Weeknd) và 2 từ Hàn Quốc (Blackpink và BTS) và 1 đại diện đến từ các khu vực Colombia (Maluma), New Zealand (Jawsh 685) và Anh (Harry Styles).
Trên BXH Billboard Global Excluding U.S., ca khúc tiếng Tây Ban Nha - Hawái của Maluma đạt vị trí thứ 1, theo sau là Dynamite của BTS. Thứ hạng 3 thuộc về ca khúc WAP từ Cardi B và Megan Thee Stallion. Ca khúc Ice Cream cũng có thứ hạng 6 ở BXH Billboard Global Excluding U.S. Như vậy, cả BTS lẫn BlackPink đều có những vị trí rất cao ở 2 BXH mới toanh của Billboard khiến thành tích của hai nhóm nhạc đình đám đến từ Hàn Quốc ngày càng dày hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.