Ca sĩ Tuấn Phương hôn mê, tình trạng nguy kịch

04/08/2020 15:18 GMT+7

Sau hơn một tuần nhập viện điều trị, sức khỏe của NSƯT Tuấn Phương chuyển biến xấu. Hiện nam ca sĩ đang hôn mê, tình trạng nguy kịch do viêm màng não cấp.

Tối 3.8, trên trang cá nhân, ca sĩ Minh Quân đã chia sẻ thông tin ca sĩ - NSƯT Tuấn Phương vừa được chuyển cấp cứu từ Bệnh viện Xanh Pôn sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Trước đó Tuấn Phương bị hôn mê do bệnh viêm màng não cấp, sức khỏe ngày càng nguy kịch. Ca sĩ Minh Quân chia sẻ: "Quân vừa nhận được tin ca sĩ - NSƯT Tuấn Phương vừa bị hôn mê do bệnh viêm màng não cấp, vừa được chuyển cấp cứu sang Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Hiện gia đình chỉ còn bố anh Phương ngày đêm chăm sóc mà bác cũng tuổi cao sức yếu, gia đình đang lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, thiếu thốn thuốc men, viện phí. Vì vậy, kính mong anh chị em bạn bè đồng nghiệp quan tâm, sẻ chia, thăm hỏi và giúp đỡ cho ca sĩ Tuấn Phương".
Trao đổi với Thanh Niên, ca sĩ Minh Quân cho biết anh nhận thông tin từ một vài người bạn của NSƯT Tuấn Phương. Minh Quân cho biết cách đây không lâu, anh vẫn nhắn tin, nói chuyện và hỏi han về tình hình công việc, sức khỏe của Tuấn Phương. Khi biết tin ca sĩ bị bệnh nặng, Minh Quân vô cùng bất ngờ và thương cho hoàn cảnh của đồng nghiệp.

Ca sĩ Tuấn Phương và bố trong ngày anh nhận danh hiệu NSƯT

Ảnh: FBNV

Theo lời nam ca sĩ, hoàn cảnh gia đình Tuấn Phương hiện gặp nhiều khó khăn. Mẹ của giọng ca sinh năm 1978 đã qua đời, bố của Tuấn Phương tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn chăm con trong bệnh viện. "Anh Phương hoàn cảnh cũng khó khăn, mẹ mất rồi, còn bố anh Phương cũng đã lớn tuổi. Hiện tại chi phí điều trị rất cao, tiền viện phí, thuốc men rồi phải lọc máu hằng ngày nữa. Tôi kêu gọi mọi người, các anh chị em đồng nghiệp, bạn bè cùng chung tay để hỗ trợ phần nào cho anh ấy. Những ngày qua, bố của anh Phương vẫn ở bệnh viện để chăm sóc con trai",  Minh Quân chia sẻ.
Liên hệ với bố của ca sĩ Tuấn Phương, ông cho biết hiện tại tình trạng sức khỏe của nam ca sĩ vẫn chưa thể nói cụ thể. “Nếu nói xấu thì cũng chưa phải rất xấu nhưng cũng không tốt. Hiện tại thì Phương đang hôn mê, nằm một chỗ. Các bác sĩ điều trị chỉ bảo tôi yên tâm, bệnh này phải chữa trị lâu dài và cũng có thể có khả năng hồi phục. Hiện Phương đang truyền máu ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Giờ chỉ có một mình tôi ở bệnh viện chăm vì nhà cũng neo người, Phương cũng chưa cưới vợ. Một mình tôi chạy ra chạy vào bệnh viện rồi lo thuốc thang cho con", ông nói. 
Trước đó, ngày 21.7, trên trang cá nhân, ca sĩ Tuấn Phương đăng tải hình anh nằm trong bệnh viện và nhận được sự quan tâm từ đồng nghiệp, bạn bè. Anh viết: "Tôi luôn làm việc, đi khắp nơi từ trong nước đến nước ngoài để biểu diễn, dàn dựng, dạy học sinh. Tôi cứ ngỡ cuộc đời chỉ toàn màu hồng cho đến khi nhập viện liên tục. Khi sức khỏe giảm sút, tôi nhận ra nhiều điều về cuộc sống. Tôi muốn nói với mọi người, hãy luôn ở cạnh bên và làm thật nhiều điều cho người thân, đừng tính toán, so đo nhé". 
Ca sĩ Tuấn Phương (tên đầy đủ là Nguyễn Tuấn Phương) sinh năm 1978 tại Hà Nội. Anh từng theo học khoa Thanh nhạc của Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Hiện nam ca sĩ công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại. Anh được trao danh hiệu NSƯT vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.