Chí Tài nói về vai diễn còn dang dở: ‘Anh khỏe lắm, hãy cho anh đất diễn’

09/12/2020 20:59 GMT+7

Đạo diễn Tô Gia Tuấn chia sẻ về vai diễn chưa kịp hoàn thành của cố danh hài. Anh kể chỉ vừa mới đây, nam diễn viên 62 tuổi còn khẳng định sức khỏe mình đang rất tốt, mong được giao cho vai diễn 'nặng ký'.

Nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời ở tuổi 62, để lại nhiều dự án, dự định còn dang dở. Trên trang cá nhân, đạo diễn Tô Gia Tuấn không khỏi sửng sốt trước sự ra đi của danh hài sinh năm 1958 bởi anh cùng đội ngũ sản xuất còn đang lên kịch bản phim điện ảnh cho cố nghệ sĩ. Nhà làm phim Chị Mười Ba kể rằng mỗi lần gặp anh, Chí Tài đều nói: “Mày phải cho nhân vật Bố Già của anh nhiều đất diễn hơn chứ toàn mời cameo (vai khách mời) không à? Mày phải cho anh đánh đấm này nọ nhiều vô, dạo này anh tập thể dục đều đặn sức khỏe tốt lắm, yên tâm”. Tô Gia Tuấn bùi ngùi: “Giờ em biết trả lời anh sao đây? Như thế nào cũng được, nhưng đối với em, đối với xã đoàn Chợ Mới thì nhân vật Bố Già chỉ có một, chỉ có một mình anh Chí Tài đóng chứ không ai khác”.

Danh hài Chí Tài đột ngột qua đời vì đột quỵ ở tuổi 62

Nhà sản xuất gửi lời tiễn biệt đến đàn anh: “Với sự tôn trọng và lòng thành kính của em dành cho anh thì nhân vật Bố Già sẽ không còn nữa, sẽ là một kỷ niệm đẹp về ông Bố Già hào phóng, vui vẻ, sang trọng trong lòng khán giả. Cảm ơn anh đã đến với thế giới phim em, cảm ơn đời đã cho em được quen biết anh, cảm ơn anh về những tiếng cười trong cuộc sống. Anh mỉm cười, hạnh phúc, an nghỉ anh nhé. Em yêu anh”.

Vai diễn Bố Già của nghệ sĩ Chí Tài trong Vi Cá tiền truyện từng được rất nhiều khán giả yêu thích

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Vai diễn Bố Già của nghệ sĩ Chí Tài từng xuất hiện trong web-drama Vi Cá tiền truyện. Khác với những vai diễn hài quen thuộc, ngôi sao 62 tuổi nhận được nhiều lời khen từ khán giả khi khắc họa thành công một Bố Già phong độ, lạnh lùng, khí chất và quyền lực. Dẫu không có nhiều đất diễn nhưng mỗi khi nhân vật của ông xuất hiện đều khiến người xem khó rời mắt khỏi màn hình bởi lối thể hiện chân thực, cuốn hút bên cạnh những tình tiết hấp dẫn.

Trấn Thành thất thần, bỏ về giữa họp báo khi hay tin Chí Tài qua đời

Ngoài vai diễn đang được đạo diễn Tô Gia Tuấn và ê-kíp lên kịch bản, mới đây, nghệ sĩ Chí Tài vừa tham gia web-drama Chuyện xóm tui của Thu Trang - Tiến Luật với vai trò khách mời. Xuất hiện trong tập 3 Chuyện xóm tui, danh hài 62 tuổi hóa thân thành chính mình và mang đến câu chuyện đầy xúc động về mối thâm tình giữa nghệ sĩ với “bầu sô”. Trong phim, Chí Tài có mối quan hệ lâu năm với ông Tám (Việt Anh thủ vai) - một “ông bầu” đã hết thời. Ông cùng mọi người trong xóm có tổ chức đêm diễn gây quỹ ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn song những ngôi sao nhận lời trước đó đều đột ngột hủy show ngay sát đêm diễn khiến khán giả thi nhau bỏ về.

Phân cảnh xúc động của cố danh hài trong web-drama Chuyện xóm tui

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trong lúc ông Tám đang hoang mang, tuyệt vọng nhất, nghệ sĩ Chí Tài xuất hiện và tình nguyện biểu diễn dù không được mời. Ngôi sao kỳ cựu trách ông Tám tổ chức đêm diễn từ thiện nhưng không báo mình. “Ông bầu” hết thời thừa nhận bản thân không dám mời Chí Tài vì giờ nam nghệ sĩ là ngôi sao lớn còn mình chẳng có địa vị như xưa. Danh hài 62 tuổi đáp: “Anh nói gì kỳ vậy, lúc tôi khó khăn, anh là người giúp đỡ tôi, bây giờ anh có chuyện phải hú tôi. Mình có chuyện giúp đỡ nhau mới gọi là nghệ sĩ chứ” khiến ông Tám vô cùng cảm kích, xúc động.

Giới nghệ sĩ bàng hoàng khi hay tin danh hài Chí Tài qua đời

Dù xuất hiện không nhiều, phân cảnh của nghệ sĩ Chí Tài khiến khán giả không khỏi ngậm ngùi, xúc động trước tấm chân tình của những người làm nghệ thuật dành cho nhau. Vai diễn hoàn chỉnh cuối cùng của nghệ sĩ Chí Tài trước khi mãi mãi ra đi khiến người xem thêm phần thấm thía bởi nhân vật trong phim giống hệt tính cách Chí Tài ngoài đời: đều là một nghệ sĩ tâm huyết, chân thành và tình nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.