Có gì hấp dẫn ở hai bộ phim truyền hình hot nhất Hàn Quốc hiện giờ?

20/12/2020 12:28 GMT+7

The Uncanny Counter và Mr.Queen đang là hai tác phẩm truyền hinh đạt tỷ suất người xem kỷ lục. Cả hai cũng được khán giả bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn phim ảnh.

Rating không ngừng tăng

The Uncanny Counter (tựa Việt: Bộ đếm kỳ lạ hay còn gọi Thợ săn linh hồn) và Mr. Queen (Chàng hậu hay Công chúa khó gần) đều đang chiếu mỗi tuần 2 tập trên truyền hình cáp Hàn Quốc. Cả hai thu hút đông đảo người xem trong và ngoài Hàn Quốc.
Ở tập 6 mới phát sóng, Thợ săn linh hồn đạt rating (lượng người xem trung bình) trên toàn quốc 7,7%, chính thức trở thành bộ phim có rating cao nhất lịch sử đài truyền hình cáp OCN, vượt qua quán quân trước đó là Voice 2 (7,1% khi chiếu hồi năm 2018). 

The Uncanny Counter phá kỷ lục rating của bộ phim Voice 2 từng nắm giữ 2 năm trời

ẢNH: POSTER PHIM

Trong khi đó, Công chúa khó gần cũng viết nên lịch sử rating của kênh cáp tvN ngay trong 2 tập mở màn. Cụ thể, tập đầu tiên của Mr. Queen đạt rating trên toàn Hàn Quốc là 8%, cao nhất lên đến 9,9% và trung bình 8,7%, dẫn đầu mọi bộ phim trong khung 21 giờ trên tất cả các kênh truyền hình cáp. Đây cũng được xem là mức rating cho tập 1 cao thứ nhì lịch sử đài tvN chỉ sau Quý ngài ánh dương của biên kịch Kim Eun Sook. The Uncanny Counter và Mr. Queen đều hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng rating các tập sau.
Tại Việt Nam, The Uncanny Counter Mr. Queen đều gây chú ý lớn bởi đề tài mới lạ. Trên các diễn đàn phim ảnh, hai bộ phim trở thành đề tài hot được bàn luận sôi nổi. Riêng các video cut của phim Chàng hậu gây sốt trên khắp mạng xã hội, sở hữu lượt xem khủng và lượng bình luận cao dù chỉ mới ra mắt 2 tập đầu tiên.

Mr. Queen được dự đoán sẽ tiếp tục lập kỳ tích tỷ suất người xem

ẢNH: POSTER PHIM

Nội dung mới lạ

The Uncanny CounterMr. Queen đều đang chiếu khung giờ tối thứ 7 chủ nhật hằng tuần tại Hàn Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc cả hai đang trong tình thế đối đầu trực tiếp trên màn ảnh nhỏ. Dù vậy, chuyện “so găng” không hề khiến cả hai làm giảm đi sức nóng của đối phương, vì mỗi phim đều có nội dung khác biệt và cuốn hút khán giả theo cách rất riêng.
The Uncanny Counter chuyển thể từ webtoon (truyện tranh mạng Hàn Quốc) xoay quanh hành trình truy tìm và đuổi bắt ác quỷ của bốn “thợ săn” So Moon (Jo Byeong Gyu), Ga Mo Tak (Yoo Joon Sang), Do Ha Na (Kim Se Jeong) và Choo Mae Ok (Yeom Hye Ran). Mỗi người trong bộ tứ bắt quỷ này đều có khả năng đặc biệt như chữa lành, phát hiện ác quỷ, sức mạnh vượt bật, xóa trí nhớ… Cùng nhau, họ thu phục những con quỷ dữ hoành hành trên trái đất.

The Uncanny Counter gây ấn tượng với nội dung độc đáo, kết hợp giữa yếu tố khoa học viễn tưởng và thực tế

ẢNH: POSTER PHIM

Để che đậy thân phận của mình, Ga Mo Tak cùng Do Ha Na và Choo Mae Ok mở tiệm mì buôn bán. Về sau, So Moon gia nhập đội bắt quỷ và cũng trở thành nhân viên quán. Không ngờ là nhà hàng này lại rất được lòng thực khách. Cuộc săn đuổi ma quỷ cùng công việc kinh doanh của cả bốn trải qua nhiều tình huống thú vị, khiến khán giả “dở khóc dở cười”. Bên cạnh đó, Thợ săn linh hồn còn lồng ghép những vấn nạn thực tế như bạo lực học đường, lòng tham và sự độc ác của con người… trong mỗi câu chuyện tiêu diệt quỷ dữ.
Còn Mr. Queen lôi kéo khán giả bởi yếu tố xuyên không và tráo đổi hồn xác kỳ lạ. Bộ phim cổ trang hài lãng mạn lấy bối cảnh thời Joseon, kể về nam đầu bếp có tiếng Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk) đang sống ở thời hiện đại, bỗng gặp tai nạn và trở về quá khứ. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi anh bị tráo đổi hồn xác với hoàng hậu Kim So Yong (Shin Hye Sun).

Mr. Queen là phim xuyên không hiếm hoi trên màn ảnh xứ kim chi

ẢNH: POSTER PHIM

Không chấp nhận bị biến thành nữ, Jang Bong Hwan tìm đủ mọi cách để thoát khỏi thân xác của Kim So Yong, đem đến hàng loạt tình huống làm người xem “cười ra nước mắt”. Song, về sau, Jang Bong Hwan trong thân xác Kim So Yong dần thích nghi với hình hài nữ giới và cũng bắt đầu nhận ra nỗi khổ của vua Cheol Jong (Kim Jung Hyun) - phu quân của mình. Chuyện tình lãng mạn và lắm biến cố cũng từ đó mà tiếp diễn.
Remake từ web drama (phim chiếu mạng) Thái tử phi thăng chức ký của Trung Quốc, Chàng hậu được đánh giá cao khi biết cách chuyển hóa kịch bản từ nước bạn lồng vào lịch sử Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc “lắp ghép” vào sử sách cũng tạo nên nhiều tranh cãi. Cụ thể, khán giả xứ kim chi đã tố cáo tác phẩm không tôn trọng cũng như xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc một cách nặng nề. Ngày 15.12, đại diện Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cho hay: "Đến 12 giờ (giờ địa phương), chúng tôi đã nhận tổng cộng 763 khiếu nại từ người xem đối với Mr. Queen”.

Cư dân mạng nhận xét dù Mr. Queen là một bộ phim hài nhưng ê-kíp đã biến tấu tuyến nhân vật và đưa các tình tiết đi quá xa so với lịch sử

ẢNH: POSTER PHIM

Thậm chí, không những bóp méo lịch sử mà Chàng hậu còn bị xem là gán hành vi quấy rối tình dục cho những nhân vật có thật, thể hiện sự không tôn trọng với các nghi lễ cúng bái của người xưa ở đền Jongmyo, gián tiếp đề cập đến vụ việc Burning Sun ồn ào của Seung Ri… Đến tối 15.12, phía nhà sản xuất Mr. Queen đã chính thức lên tiếng phản hồi. Công ty gửi lời xin lỗi vì đã gây ra sự khó chịu cho khán giả và hứa hẹn sẽ chú ý hơn trong khâu sản xuất, tránh lặp lại sự cố và cố gắng hết sức để tạo ra một bộ phim hay.

Dàn diễn viên ăn ý

The Uncanny CounterMr. Queen quy tụ dàn sao đình đám của showbiz Hàn Quốc. Bộ đếm kỳ lạ nhận được nhiều sự quan tâm khi có sự giao thoa giữa thế hệ gồm hai sao Hàn trẻ tuổi Jo Byeong Gyu, Kim Se Jeong và hai gương mặt gạo gội Yoo Joon Sang, Yeom Hye Ran.

Jo Byeong Gyu (phải) ăn ý với đàn anh Yoo Joon Sang trong Bộ đếm kỳ lạ 

ẢNH: POSTER PHIM

Theo nhận định khán giả, trong Bộ đếm kỳ lạ, việc sánh vai với hai tiền bối lão luyện Yoo Joon Sang và Yeom Hye Ran không hề khiến Jo Byeong Gyu và Kim Se Jeong lộ sự non nớt của mình. Ngược lại, bố tứ này phối hợp rất ăn ý và tạo nên một tổ hợp “trừ gian diệt ác” thú vị trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc cuối năm nay.
Còn Chàng hậu lại sở hữu hai tên tuổi bảo chứng rating là Shin Hye Sun và Kim Jung Hyun. Cặp đôi cũng biết cách tung hứng nhịp nhàng và khiến khán giả không thể ngừng cười. “Phản ứng hóa học” giữa cả hai cũng là điều mà người xem rất mong ngóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.