Con trai Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam

09/08/2020 11:21 GMT+7

Giang Vĩ Lâm (3 tuổi, con trai Quốc Cơ) và Giang Hùng Tâm (3 tuổi, con trai Quốc Nghiệp) xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam là cặp anh em nhỏ tuổi đứng thăng bằng trên tay cha 1 phút 12 giây.

Theo dự kiến ban đầu, buổi xác lập kỷ lục sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau đó, do ảnh hưởng của dịch nên anh em nhà họ Giang có dự tính tạm ngưng. Tuy nhiên, sau nhiều lần cân nhắc cũng như thấy được sự nỗ lực của các con trong vòng một năm qua và hai bé đang có một thể lực tốt trong thời điểm này nên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quyết định cho các bé thực hiện kỷ lục tại nơi mình đang sinh sống.

Thăm nhà Quốc Nghiệp - Ngọc Mai: 'Chồng lưu diễn xa, 3 mẹ con về quê ngoại ăn Tết'

Anh em nhà họ Giang chia sẻ ban đầu họ chỉ tập cho hai con có thể vận động cũng như giữ gìn truyền thống gia đình. Tuy nhiên, các bé ngày càng đam mê với bộ môn này. “Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biết hiện tại chưa có bé nào khả năng 3 tuổi làm được điều này và mình muốn hai con là người đầu tiên thực hiện nó. Đây cũng là món quà cả gia đình gửi tặng đến các bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch, các bệnh nhân đang điều trị bệnh... Các cháu tuy còn bé nhưng sẽ luôn ý thức về sức khỏe, tập luyện để cùng chung tay chống đại dịch”, Quốc Cơ nói. Đồng thời, "hoàng tử xiếc" tiếc lộ Vĩ Lâm và Hùng Tâm đã tập luyện động tác này gần một năm. Đến thời điểm hiện tại, hai bé khá nhuần nhuyễn và yêu thích việc thăng bằng trên tay cha.

Anh em nhà họ Giang vỡ òa trước sự nỗ lực của hai con trai

Ảnh: Việt Khoa

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cho biết khó khăn trong quá trình luyện tập đến từ mẹ của hai bé. Vì Hồng Phượng và Ngọc Mai cảm thấy lo sợ hai con gặp chấn thương trong quá trình tập luyện nên anh em nhà họ Giang phải làm tâm lý với vợ. Bên cạnh đó, việc hai bé mất tập trung cũng là sự lo lắng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.
“Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi đã từng bước tìm cách để nương hai bé. Và khi nương được rồi sẽ làm như thế nào để hai con có thể cảm thấy thoải mái vận động nhưng vẫn giữ được thăng bằng. Thời gian đầu khi chuẩn bị tập cho hai con, chúng tôi đã phải loại bỏ cảm giác mình là diễn viên chuyên nghiệp. Nghiệp phải thăng bằng lại trên tay Cơ nhiều lần để hai anh em tìm điểm chung cho Vĩ Lâm và Hùng Tâm”, hoàng tử xiếc cho hay.

Trước đó, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã làm tâm lý, tạo không khí thoải mái để hai bé vừa chơi vừa tập luyện

Ảnh: Việt Khoa

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thừa nhận việc luyện tập khi hai bé còn nhỏ là một bài toán khó. Hai anh em đã phải sử dụng kỹ thuật tâm lý cho con để các bé vừa chơi vừa tập luyện, không có cảm giác đang trải qua những buổi tập căng thẳng. Đồng thời, các trò chơi này sẽ phải thay đổi thường xuyên để tránh trường hợp các bé bị chán. Cả hai cũng chuẩn bị tâm lý cho các bé để có thể thực hiện việc thăng bằng bất cứ lúc nào. “Chính vì thế, hiện tại chỉ nói là thực hiện thăng bằng cho dù đông người thế nào đi chăng nữa thì hai bé vẫn rất tự tin thể hiện mà không phải e dè, sợ sệt”, anh em nhà họ Giang chia sẻ.
“Việc tập luyện này không ảnh hưởng đến sức khỏe và lịch sinh hoạt của hai bé bởi vì hầu hết thời gian để cho hai bé học hành, vừa học ở trường và tham gia những buổi học cùng ba mẹ ở nhà. Những lúc rảnh thay vì mình chơi những trò chơi trẻ con thì mình sẽ chơi với bé bằng những trò chơi khác biệt hơn một tí. Mà hai bé nhà này đã quen từ bé nên những trò chơi vận động bình thường các bé sẽ không thích bằng các trò chơi vận động theo truyền thống của gia đình”, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.