Doanh thu thấp, nhà sản xuất 'Võ sinh đại chiến' nói gì?

05/01/2021 07:27 GMT+7

So với chi phí sản xuất 21 tỉ đồng, doanh thu phòng vé của phim điện ảnh Võ sinh đại chiến có sự chênh lệch khá lớn khiến nhà sản xuất phim đau đầu.

Công chiếu ngày 1.1, Võ sinh đại chiến chỉ có khoảng hơn 20.000 vé bán ra, được đánh giá vô cùng thất vọng trong mùa tết Tây so với các phim chiếu cùng thời điểm. Mới đây, fan điện ảnh xôn xao chủ đề phim Võ sinh đại chiến bị chèn ép suất chiếu trên các diễn đàn. Bởi qua ba ngày lễ và cuối tuần, tính đến chiều 4.1, tác phẩm khai thác võ cổ truyền Việt Nam, đối lập với MMA, được thể hiện một cách trẻ trung, hài hước với bối cảnh học đường chỉ thu về 1,3 tỉ đồng doanh thu. Nhiều bình luận so sánh các suất chiếu vào khung giờ thấp điểm không phù hợp với đại đa số đối tượng khán giả sẽ dẫn đến doanh thu khó thu hồi vốn, phim khó trụ tại rạp. Theo lịch chiếu trên các phòng vé, dường như phim đã hụt chân trên đường chạy đua doanh thu.

Nhà sản xuất cho rằng phim đang bị xếp suất chiếu bất lợi khiến doanh thu ảm đạm

Ảnh: ĐPCC

Nhà sản xuất đã thể hiện thái độ bức xúc trên trang cá nhân khi một số bạn bè và người hâm mộ phàn nàn rằng có rất ít các suất chiếu trong ngày. Thậm chí, giờ chiếu cũng không phù hợp với phân khúc khán giả mà bộ phim muốn hướng đến là học sinh, sinh viên. Đạo diễn Bá Cường viết trên trang cá nhân: "Khi tất cả bạn bè Cường nhắn tin là suất chiếu của phim quá ít khi mỗi rạp chỉ có 2-3 suất, và toàn chiếu vào những giờ không tốt như 8 giờ 30, 12 giờ 30, 23 giờ 30... thì bản thân Cường cảm thấy rất buồn và nản khi đứa con tinh thần của mình và cả ê-kíp đã bị đối xử một cách không công bằng. Là một đạo diễn trẻ, với tất cả tâm huyết dành cho tác phẩm đầu tay, với sự tự tin về chất lượng của bộ phim Võ sinh đại chiến, Cường cho rằng bộ phim của mình xứng đáng được đối xử một cách công bằng với suất chiếu nhiều hơn và giờ chiếu tốt hơn". Hơn thế nữa, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Bá Cường cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả khi nhiệt tình ủng hộ bộ phim đầu tay của mình. Anh cũng mong rằng các nhà phát hành phim sẽ đối xử công bằng với các nhà sản xuất trẻ để thúc đẩy sự phát triển nền điện ảnh Việt Nam.

Dàn diễn viên chính đang kêu gọi khán giả "giải cứu" bộ phim khỏi tình trạng hiện tại

Ảnh: ĐPCC

 Bên cạnh đó, người đồng sản xuất Thái Bá Dũng cũng thể hiện sự buồn bã khi phim không đạt thành tích tốt dù ra mắt vào đúng dịp tết Tây. "Khi tôi làm Hai Phượng, sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả làm tôi bị ngộ nhận. Nếu mình làm phim tử tế, chỉn chu và đặt hết tâm huyết vào thì mình sẽ được khán giả ghi nhận và những nỗ lực của mình sẽ được bù đắp. Nhưng tôi sai rồi, dù cho có làm phim tốt đến mấy, chỉn chu đến mấy, nhưng bị ép suất, nhét vào toàn giờ xấu thì phim cũng sẽ toi mạng vì không ai rảnh mà đi xem phim giờ đó", Thái Bá Dũng tâm sự khi chứng kiến doanh phim khá ảm đạm. Đứng trước nguy cơ lỗ nặng, các diễn viên chính đang tích cực kêu gọi khán giả ra rạp để "giải cứu" bộ phim. 
Theo phía nhà làm phim tiết lộ kinh phí sản xuất bộ phim lên đến 21 tỉ đồng và chưa bao gồm chi phí cho việc quảng bá trong suốt 3 năm. Nếu tình hình doanh thu không được cải thiện, bộ phim sẽ thua lỗ nặng. Võ sinh đại chiến là một bộ phim lấy đề tài võ thuật học đường được thực hiện bởi đạo diễn Bá Cường. Chủ đề này được đánh giá là khá mới lạ trong thị trường điện ảnh Việt Nam. Dù kịch bản còn khá an toàn cũng như phần diễn xuất của các diễn viên chưa được đánh giá cao nhưng những cố gắng trong việc đưa võ cổ truyền lên màn ảnh rộng là một nỗ lực đáng ghi nhận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.