Đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng của các nghệ sĩ được xử lý như thế nào?

22/09/2021 18:33 GMT+7

Nguồn tin của Thanh Niên tại Công an TP.HCM đã chia sẻ về quá trình tố tụng, giải quyết đơn tố cáo của các nghệ sĩ, ca sĩ tố giác bà Nguyễn Phương Hằng.

Như Thanh Niên đưa tin, ngày 22.9, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng của Hoài Linh và một số nghệ sĩ khác như Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh... Theo đó, các ca sĩ, nghệ sĩ nộp đơn tố cáo vì cho rằng bà Hằng có hành vi vu khống, xúc phạm danh dự người khác trên mạng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.
Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết sau khi nhận đơn tố cáo của Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh và các nghệ sĩ, ca sĩ khác tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng thì cơ quan này đang xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Trước đó, Vy Oanh cho biết đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, xúc phạm mình

FBNV/CHỤP MÀN HÌNH

Theo nguồn tin của Thanh Niên từ Công an TP.HCM, quy định trình tự, thủ tục tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đã quy định rõ. Trường hợp cá nhân trực tiếp đến tố giác về tội phạm hoặc đại diện cơ quan, tổ chức trực tiếp đến báo tin về tội phạm thì cán bộ tiếp nhận phải lập biên bản tiếp nhận. Đối với tin báo về tội phạm đã xác định được dấu hiệu tội phạm thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan, đơn vị nào thì cơ quan, đơn vị đó ghi nhận và giải quyết. Quá trình giải quyết tin báo, cơ quan điều tra được phép triệu tập và lấy lời khai những người tham gia tố tụng có liên quan nhằm kiểm tra, xác minh.

Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi biết nhiều người vẫn còn hoài nghi về sự trong sạch của tôi'

Cũng theo vị này, chậm nhất 7 ngày trước khi hết hạn kiểm tra, xác minh tin báo, điều tra viên phải có báo cáo kết thúc việc xác minh bằng văn bản và đề xuất cụ thể theo hướng: khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự; tạm đình chỉ hoặc gia hạn thời hạn xác minh. "Trường hợp ra quyết định khởi tố, không khởi tố hoặc tạm đình chỉ thì đều phải chuyển quyết định kèm hồ sơ cho Viện kiểm sát trong hạn 24 giờ để tiến hành kiểm sát. Trường hợp không có căn cứ để ra các quyết định khởi tố, không khởi tố, hoặc tạm đình chỉ tin báo nhưng thời hạn xác minh đã hết thì cơ quan điều tra phải có văn bản trao đổi với Viện kiểm sát để thống nhất quan điểm", người này cho biết.

Đàm Vĩnh Hưng đã nhờ pháp luật vào cuộc giải quyết ồn ào với doanh nhân Phương Hằng

FBNV/Chụp màn hình

Trao đổi với Thanh Niên, luật sư Nguyễn Thị Minh Trang (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết Điều 147 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 quy định rõ trường hợp vụ việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn giải quyết tố giác, tin báo, kiến nghị khởi tố có thể kéo dài nhưng không quá 2 tháng. Trường hợp chưa thể kết thúc việc kiểm tra, xác minh trong thời hạn quy định có thể gia hạn một lần nhưng không quá 2 tháng.
Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết phía Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã thụ lý và đang trong quá trình xác minh đơn tố cáo doanh nhân Nguyễn Phương Hằng của anh. Nam ca sĩ nói thêm anh đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra. “Hưng đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận thì Hưng vẫn sẽ chờ”, anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.