Gây tai nạn chết người, ca sĩ Im Seulong sẽ phải ngồi tù?

08/08/2020 17:08 GMT+7

Các luật sư Hàn Quốc đã có những phân tích về mức phạt dành cho Im Seulong sau khi gây tai nạn chết người. Thậm chí, một luật sư khẳng định: 'Khả năng cao là anh ấy sẽ bị bỏ tù'.

Im Seulong (2AM) đang vô cùng sốc khi gây ra tai nạn giao thông chết người. Trong các báo cáo trước đó, nạn nhân (ông A) đã băng qua đường khi đèn tín hiệu còn đang bật đỏ. Báo chí Hàn Quốc cũng thông tin sự cố xảy ra khi trời mưa, lúc khuya, đường trơn trượt, hạn chế tầm nhìn tài xế và nạn nhân mặc đồ tối. Với các dữ liệu đó, nhiều người lên tiếng bảo vệ nam ca sĩ và cho rằng vụ việc không may này là do lỗi của người đi bộ.
Tuy nhiên, đoạn clip từ máy quay an ninh (CCTV) về vụ tai nạn đã thay đổi quan điểm của nhiều người. Từ video trên, người xem có thể thấy được ông A đúng là mặc quần áo tối màu và băng qua đường sai luật. Song, lúc bấy giờ, đèn đường vẫn đủ sáng để mọi người có mặt tại đó vẫn có thể thấy rõ nạn nhân di chuyển. Ngoài ra, chiếc xe mà Im Seulong cầm lái cũng đang chạy tốc độ quá cao và không có dấu hiệu dừng lại cho đến khi đâm vào nạn nhân.

Bài đăng gần đây nhất của giọng ca 33 tuổi trên trang cá nhân là vào ngày 1.8. Đêm hôm đó, anh gây tai nạn chết người

ẢNH: INSTAGRAM NV

Hai luật sư chuyên về các vụ tai nạn giao thông ở Hàn Quốc đã chia sẻ rằng đoạn phim này có thể khiến Im Seulong phải ngồi tù. Qua cảnh quay lại trong CCTV, luật sư Jung Kyung Il nhấn mạnh rằng người lái xe không thể nào bảo không thấy ông A từ xa được. Ông nói: “Nạn nhân không hề đột ngột chạy ra ngoài mà ông ấy đã đi bộ. Ngay cả khi đã 11 giờ 50 phút đêm, đèn đường và đèn tòa nhà vẫn thắp sáng cả lối đi qua đường”.
Luật sư Lee Gil Woo cũng tán thành quan điểm cho rằng Im Seulong có lỗi trong vụ tai nạn. Theo ông Lee Gil Woo, trong điều kiện thời tiết có mưa, ban đêm và ngay ngã tư, thì thành viên 2AM cũng nên giảm tốc độ để đảm bảo an toàn. Đáng chú ý, hiện trường cũng có biển cảnh báo tài xế cẩn thận vì đây là cung đường thường xuyên có tai nạn.
Song, luật sư họ Lee còn bình luận vụ tai nạn một phần cũng do sự cầu thả. Ông bày tỏ: “Luôn luôn có người băng qua đường trái luật tại chỗ dành cho người đi bộ. Dù vậy, xem xét cách nạn nhân đi chậm, tôi không nghĩ ông ấy phải chịu trách nhiệm nặng nề trong chuyện này”.

Tờ Joongang Ilbo (Hàn Quốc) công bố clip từ máy quay an ninh, cho thấy cái nhìn rõ hơn về cú va chạm

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Luật sư Jung Kyung Il nhận định Im Seulong chiếm 40% lỗi ở vụ tai nạn, trong khi luật sư Lee Gil Woo khẳng định nam ca sĩ chịu đến 60%. Đặc biệt, cả hai đều nghiêng về khả năng Im Seulong có thể phải đối mặt với 5 năm tù giam và nộp phạt 20 triệu won (234 triệu đồng) nếu như không thể đứng ra dàn xếp với phía nạn nhân.
“Nếu Seulong có thể đạt được thỏa thuận với phía nạn nhân, anh ấy có thể sẽ nhận được án treo. Tuy nhiên, nếu không thể đạt được, khả năng anh ấy bị bỏ tù là rất cao”, luật sư Jung Kyung Il nói. Trong khi đó, luật sư Lee Gil Woo lại tuyên bố: “Mặc dù vụ tai nạn dẫn đến thương vong, nhưng vì nạn nhân băng qua đường sai luật, nên bản án có thể kết thúc bằng một khoản tiền phạt. Dù vậy, nếu Seulong không thương thảo được với nạn nhân, thì rất có thể anh sẽ phải ngồi tù”.
Hiện cảnh sát cho biết Im Seulong đã xin lỗi gia đình nạn nhân và vẫn đang ở nhà đợi kết quả điều tra. Cảnh sát vẫn đang làm rõ nhiều tình tiết xoay quanh vụ việc và chưa đưa ra bất kỳ cáo buộc với bên nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.