GC thất vọng khi bị fan quá khích của Sơn Tùng M-TP vào chửi bới, lăng mạ

23/02/2021 19:57 GMT+7

Sau khi Chúng ta của hiện tại biến mất khỏi YouTube, nhiều fan của Sơn Tùng M-TP ồ ạt tấn công GC (producer được cho là đã 'đánh' bản quyền MV nói trên) bằng những lời lẽ thậm tệ khiến anh không khỏi bức xúc, tức giận.

Tối 22.2, MV Chúng ta của hiện tại của Sơn Tùng M-TP trở thành đề tài gây bàn tán khắp mạng xã hội vì bỗng nhiên "bốc hơi" khỏi YouTube. Khi tìm kiếm sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ trên nền tảng này, nội dung được hiển thị: “Video này không hoạt động do có khiếu nại bản quyền từ GC”. Sự việc khiến dân mạng, đặc biệt là một bộ phận lớn người hâm mộ của giọng ca gốc Thái Bình “truy lùng” tung tích của GC, người được cho là đứng đằng sau vụ “mất tích” của MV nói trên. Trên kênh YouTube lẫn Instagram của producer tài năng này, nhiều fan Việt ồ ạt vào chất vấn anh tại sao “đánh” bản quyền MV của thần tượng họ, thậm chí nhiều tài khoản để lại những bình luận chửi bới, lăng mạ vị này bằng những ngôn từ xấu xí, nặng nề.

GC "dọn sạch" tài khoản Instagram của mình sau khi bị dân mạng Việt cũng như fan Sơn Tùng M-TP tấn công

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trước phản ứng dữ dội của khán giả Việt, trong đó có một bộ phận lớn là fan quá khích của Sơn Tùng M-TP, GC đã xóa bài đăng Instagram duy nhất đồng thời có những phản hồi trên mạng xã hội. Nam producer phát ngôn trên YouTube: “Video của Sơn Tùng sẽ được YouTube khôi phục sớm thôi, bình tĩnh nào. Sau đây là lời giải thích: Khi tôi nói chuyện với producer, anh ấy nói rằng đã sử dụng một trong những bài hát của tôi - R&B All night để tham khảo phần beat. Tôi đã nghe nó và nhận định rằng: bởi vì nốt, cách sắp xếp, phối khí, giai điệu điệp khúc quá giống nhau nên không thể gọi là tham khảo được, tôi đã chịu đựng đủ rồi... Đặc biệt, đây không phải lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam làm điều đó. Nếu anh ấy và team của anh ấy, chỉ đơn giản là liên hệ với tôi, tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ trong công việc”.

Vì sao MV của Sơn Tùng M-TP biến mất khỏi YouTube?

Chịu quá nhiều đả kích trên mạng, GC cũng bày tỏ sự bức xúc, thất vọng trên Instagram. “Dù những điều bạn làm là đúng đắn nhưng bạn vẫn phải chiến đấu với những người khác trong ngành công nghiệp khắp thế giới, thật nực cười. Bạn cần ‘mặt dày’ hơn để không ai có thể lợi dụng tác phẩm của mình”, nhà sản xuất âm nhạc viết trên trang cá nhân. Trong một story khác, vị này ấm ức vì tác phẩm của anh bị người khác “xào nấu” để trục lợi và khi lên tiếng bảo vệ công sức của bản thân thì lại nhận về phản ứng ngược. “Là một nhà sáng tạo nội dung, chắc chắn bạn sẽ phải trải qua những tình huống tương tự. Hãy cứ sống tốt và tiếp tục làm việc thôi”, GC khép lại dòng chia sẻ.

Trong story mới nhất trên Instagram, nhà sản xuất âm nhạc này cho biết anh và phía Sơn Tùng M-TP đang làm việc để giải quyết mọi chuyện êm đẹp 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Bên cạnh những bài đăng bày tỏ nỗi bực dọc, GC cũng lời cảm ơn đến nhiều người đã báo sự việc cho anh để có hướng xử lý kịp thời và cho biết thêm: “Hiện chúng tôi đang làm việc với M-TP để giải quyết chuyện này một cách hòa bình. Cảm ơn sự trợ giúp tuyệt vời từ các bạn”.
Loạt chia sẻ của GC nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ đông đảo dân mạng và xuất hiện trên nhiều diễn đàn trực tuyến. Dư luận cũng nhanh chóng đổi chiều từ nghi vấn, trách cứ, chỉ trích chuyển sang ủng hộ vị này đồng thời phê phán nhiều fan của Sơn Tùng quá “manh động” và có những hành vi quá khích khi sự việc chưa được rõ ràng, làm xấu mặt cả một cộng đồng.
Sau chưa đầy một ngày gây xôn xao khắp các trang mạng, MV Chúng ta của hiện tại đã xuất hiện trở lại trên YouTube. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.