Hạ Vi: Hacker từng tống tiền tôi, dọa tiết lộ thông tin nhạy cảm

24/06/2020 08:51 GMT+7

Hạ Vi cho biết cô từng bị hacker tống tiền 10 triệu đồng nếu không sẽ tiết lộ thông tin nhạy cảm. Trước tình huống này, người đẹp quyết định 'khai tử' trang cá nhân.

Câu chuyện sao Việt bị hack Facebook không còn quá xa lạ với công chúng. Nhiều hacker sau khi chiếm đoạt tài khoản riêng của nghệ sĩ còn ngang nhiên đe dọa, yêu cầu đòi tiền chuộc. Diễn viên Hạ Vi cho biết bản thân cô từng là nạn nhân khi bị hacker chiếm đoạt tài khoản Facebook cách đây 3 năm.
Cô chia sẻ: ”Không chỉ đổi avatar và tên của tôi, hacker này còn vô tư chia sẻ trên trang cá nhân những thông tin như mạng xã hội của mình và còn “mặt dày" chào mời quảng cáo với giá rẻ trên tài khoản này. Ngoài ra, hacker còn liên hệ với tôi để đòi tiền chuộc hơn 10 triệu đồng, nếu không sẽ tiết lộ những thông tin nhạy cảm. Dù cảm thấy rất buồn và tiếc nuối bởi bao nhiêu kỷ niệm từng chia sẻ trên Facebook thời gian vừa qua nhưng tôi không thể chấp nhận những đòi hỏi vô lý của hacker, tránh mở cơ hội trục lợi cho kẻ xấu nên đã quyết định “khai tử” trang cá nhân có hơn 300.000 lượt theo dõi. Sau đó tôi lập ra tài khoản mới để tương tác với gia đình, bạn bè và khán giả”.

Hạ Vi khẳng định bản thân không hề lo lắng dù bị hacker đe dọa

Ảnh: NVCC

Hạ Vi cho biết thời điểm bị hacker chiếm đoạt quyền kiểm soát tài khoản và đe dọa tung thông tin nhạy cảm để tống tiền, cô không hề cảm thấy lo lắng vì bản thân "trong sáng, rõ ràng trong các mối quan hệ công việc và cuộc sống hằng ngày. “Mỹ nhân vạn người mê” nghĩ rằng những thông tin nhạy cảm mà hacker dùng để uy hiếp cô cũng chỉ là “chiêu trò” để đánh vào tâm lý người nổi tiếng, khiến bản thân tự thấy bất an rồi đe dọa tinh thần và tống tiền. Chính vì thế, nữ diễn viên Tấm Cám: Chuyện chưa kể cương quyết nói không với việc thỏa hiệp để không mất tiền vào tay kẻ xấu.
“Thật sự vì tôi cũng chẳng biết thông tin nhạy cảm mà hacker nói đến là về vấn đề gì. Tôi chỉ nghĩ bản thân mình không làm gì xấu nên chẳng việc gì phải lo sợ. Sau đó tôi cũng không biết nguyên nhân vì sao hacker không thực hiện hành vi đó nữa, nhưng tôi đoán là do cá nhân mình thẳng thắn và quyết liệt với những kẻ có mục đích xấu”, cô bày tỏ.

Hạ Vi quyết định "khai tử" Facebook vì không muốn thỏa hiệp với kẻ xấu

Ảnh: NVCC

Sau câu chuyện của mình, Hạ Vi cũng đưa ra lời khuyên cho người dùng mạng xã hội để tránh bị hacker chiếm tài khoản rồi đe dọa tống tiền. Nữ diễn viên Ông ngoại tuổi 30 chia sẻ: “Tôi nghĩ mọi người thường xuyên thay đổi mật khẩu của trang cá nhân, không nên click vào những đường link lạ mà bạn bè hoặc người lạ gửi, hoặc sử dụng các phần mềm hay trò chơi đòi hỏi cung cấp nhiều thông tin cá nhân. Bên cạnh đó, mọi người cần lưu giữ những thông tin quan trọng ở những phương tiện khác nhau. Đặc biệt là không lưu giữ những tin nhắn, hình ảnh nhạy cảm... tránh khi bị hack tài khoản, hacker sẽ dùng nó để uy hiếp và tống tiền”.
Ngoài ra, nàng Tấm của bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể còn mong muốn rằng các cơ quan chức năng, pháp luật của Việt Nam cần xử lý nghiêm minh, triệt để hành vi chiếm đoạt tài khoản, tự ý lấy cắp thông tin cá nhân để thu lợi bất chính hoặc với mục đích làm nhục, xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.