Hàng xóm bán lúa đi cổ vũ Đỗ Thị Hà thi Hoa hậu Việt Nam

21/11/2020 11:22 GMT+7

Chiến thắng của Đỗ Thị Hà tại Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến gia đình, hàng xóm của cô vỡ òa. Trước đó, nhiều người chấp nhận bán lúa để có chi phí vào TP.HCM cổ vũ nữ sinh 2K1.

Tối 20.11, Đỗ Thị Hà xuất sắc vượt qua 34 người đẹp khác để đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Sau đêm chung kết, cô Phạm Thị Sớm - thím của Đỗ Thị Hà không giấu được niềm vui mừng khi nhìn thấy cháu gái được gọi tên cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Cô Sớm tiết lộ tân Hoa hậu Việt Nam 2020 là một người chịu khó, chăm ngoan, biết vâng lời gia đình và kính trên nhường dưới. Cô Sớm nói thêm: “Tôi thấy hôm nay Hà thể hiện rất tốt phần thi của mình. Tôi và Hà có rất nhiều kỷ niệm, tại vì hai cô cháu gần nhà nhau. Hà chịu khó, chịu thương lắm. Trong những ngày bình thường, học xong thì Hà dành thời gian phụ giúp gia đình, làm nông nghiệp với các thím”.
Từ cô gái giấu gia đình chuyện đi thi nhan sắc, tuy nhiên ở đêm chung kết, màn trình diễn của người đẹp sinh năm 2001 lại khiến mọi người hài lòng. Cô Sớm kể thêm khi hay tin trong làng có thí sinh vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, mọi người ai cũng vui mừng và ủng hộ hết mình. Người thân của Đỗ Thị Hà tiết lộ có không ít nhà còn còn bán lúa, thậm chí là cả tấn lúa để mua vé máy bay, lo chi phí ăn uống khi vào TP.HCM cổ vũ hoa hậu gốc Thanh Hóa. Được biết có người vào sớm, song cũng có nhiều người vì bận việc nên đến sáng 20.11 mới có mặt tại TP.HCM để động viên Đỗ Thị Hà. “Anh em, hàng xóm gần nhà Hà đều sẵn sàng bán lúa để cổ vũ cháu", cô nói.

Đông đảo người thân, hàng xóm của Đỗ Thị Hà có mặt tại đêm chung kết ở TP.HCM để ủng hộ người đẹp Thanh Hóa

Ảnh: Hiền Trần

Trong mắt thím ruột, Đỗ Thị Hà là người vừa năng nổ, vừa chăm ngoan. Trước đó, người đẹp sinh năm 2001 giấu chuyện đi thi Hoa hậu Việt Nam, mãi đến khi cô được vào chung kết thì gia đình mới biết. “Lúc đó Hà mới gọi về cho gia đình, mọi người mới biết cháu thi hoa hậu. Khi bố Hà nhắn tin, tôi mới động viên, cho rằng đây là cơ hội để cháu tự tin và tỏa sáng, nên anh cứ ủng hộ. Tin nhắn trong điện thoại tôi vẫn chưa xóa. Lúc đầu đi thi, Hà tự lo lắng hết chi phí. Sau này Hà có gia đình đồng hành cùng mình trong đêm chung kết", cô chia sẻ.
“Hà học giỏi từ bé, còn có năng khiếu múa hát. Thầy cô tại trường cấp 2, cấp 3 rất động viên và tự hào về Hà. Mấy hôm nay, mọi người đều hướng về em. Khi Hà đăng quang, tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi điện từ người dân trong làng để chúc mừng. Băng rôn, khẩu hiệu treo ở làng rất nhiều. Người ta tự làm rồi treo thôi chứ gia đình cũng không đi nói hay vận động ai hết. Con tôi vừa sinh xong vẫn khuyên mẹ đi cổ vũ cho chị Hà. Giờ Hà thành Hoa hậu Việt Nam thì quá xúc động", cô nói thêm.

Người thân cho biết Đỗ Thị Hà sống tự lập, biết phụ giúp gia đình và có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ

Ảnh: BTC

Trong khi đó, chị Đỗ Thị Hương, chị gái của Đỗ Thị Hà thừa nhận trước đêm chung kết, gia đình không nghĩ rằng người đẹp sinh năm 2001 sẽ đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Bởi lẽ chị cho rằng trong cuộc thi năm nay có nhiều cô gái xinh đẹp, tài năng. Vì vậy, chiến thắng của cô khiến mọi người không khỏi vỡ òa. “Hà ở nhà chăm ngoan, chịu khó học hỏi, giúp đỡ mọi người. Do tôi đi học xa, làm xa nên hai chị em ít gặp nhau lắm, thỉnh thoảng hay nhắn tin, gọi điện với nhau thôi. Ban đầu tôi không biết Hà đi thi, đến khi vào bán kết thì tôi mới biết", chị Hương cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.