Hoa hậu Khánh Vân: Tại sao ác cảm với đại gia?

02/07/2020 10:11 GMT+7

Gặp lại sau một năm đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam , Nguyễn Trần Khánh Vân vẫn là một cô gái hay cười, có phần vô tư và nhí nhảnh. Khánh Vân tự nhận mình là cô gái thích sự an toàn dù biết rằng sẽ bị chê nhạt nhẽo.

Khánh Vân chia sẻ cô là người sống thiên về gia đình

Ảnh: NVCC

Nhạt nhẽo nhưng bình yên thì cũng nên!

* Cuộc sống của Vân đã thay đổi như thế nào từ một cô gái quen sống với gia đình sang cuộc sống tự lập?
- Hoa hậu Khánh Vân: Sau khi đăng quang, Vân được giải thưởng là được 2 năm sử dụng nhà và xe của nhà tài trợ cung cấp; hết nhiệm kỳ Vân phải trả lại cho ban tổ chức.
Thời gian đầu Vân cũng không quen lắm và cảm thấy rất nhớ nhà. Mẹ Vân thương và nhớ con gái nên vẫn thường hay sang để nấu ăn cho Vân cũng như động viên cho Vân đỡ buồn. Vân là người thích cuộc sống quây quần bên gia đình, thích những bữa cơm “đậm vị nhà” như canh cà chua trứng, sườn chiên… Mặc dù sống riêng không phải là bắt buộc nhưng Vân muốn mình tập sống một mình vì đó là điều cần thiết để Vân trở nên trưởng thành hơn vì khi thi quốc tế thì cũng chỉ có một mình mình.
Đến nay, Vân đã có thể tự nấu ăn ngon nhiều món mình thích, biết lên kế hoạch cho cuộc sống, công việc của bản thân và ý thức hơn về việc mình là một Hoa hậu Hoàn Vũ chứ không phải là cô con gái cưng của mẹ nữa. Nhiều người hay bảo nghề này nhiều cám dỗ, dễ sa ngã nhưng với Vân, mọi thứ đều nằm trong một vùng an toàn mà Vân đã định sẵn. Vân là người Sài Gòn, từ nhỏ tới lớn Vân sống cùng ba mẹ và anh trai, đi đâu, làm gì Vân cũng ý thức nghĩ về gia đình của mình.
* Theo dõi Khánh Vân từ những cuộc thi trước, cảm giác Vân là một cô gái quá an toàn và có phần nhạt nhẽo?
- Vân là người có đam mê, có hoài bão nhưng lại không quá tham vọng. Nhiều người hay bảo showbiz có rất nhiều góc khuất, cám dỗ nhưng cho đến thời điểm này, Vân tự tin rằng mình không hề phải rơi vào vòng xoáy đó. Có lẽ vì Vân là người sống rất an toàn và ít khi rời khỏi vòng giới hạn đó. Kể cả chơi bạn bè, Vân cũng chỉ có rất ít bạn, toàn là những người chơi với mình từ lúc mới vào nghề và Vân cũng ít có nhu cầu mở rộng mối quan hệ mà Vân nghĩ đó cũng là khuyết điểm của Vân.

Mẹ là người luôn đồng hành cùng Khánh Vân trong các hoạt động cộng đồng

Ảnh: NVCC

Kể cả khi đi thi Hoa hậu Hoàn vũ, Vân cũng không hề đặt ra nhiều mục tiêu lớn cho bản thân là phải có giải trong top 3 gì cả mà đi thi với tâm thế rất thoải mái. Thậm chí, Vân còn nghĩ nếu mình may mắn có được một giải phụ nào đó thì người ta sẽ biết tới mình hơn, hoạt động nghệ thuật sau này sẽ dễ hơn, còn nếu không có giải thì buồn một chút rồi thôi vì nếu cứ lẩn quẩn với thất bại của chính mình cũng chẳng để làm gì. Suốt quá trình thi, Vân còn bị la là sao “ngờ nghệch”, cứ cười suốt, bộ tính ẵm giải “hoa hậu thân thiện” hay sao nhưng thực chất Vân không thích phải tự tạo áp lực quá nhiều cho chính mình. Vân không muốn gồng mình để phải tạo ra một “Khánh Vân khác”. Nhạt nhẽo nhưng an toàn, bình yên, không scandal thì có sao? Chẳng lẽ phải chọn “mặn mòi” để cuộc đời mình đầy sóng gió?
* Về nét mặt của Vân nhiều người cho rằng nụ cười của Vân hơi “hô” và các nét chưa thực sự “chuẩn” hoa hậu? 
- Mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau về cái đẹp. Nhìn vào một người tóc ngắn, da ngăm như chị H'Hen Niê nhiều người không thích nhưng với cộng đồng quốc tế đó lại là một nét đẹp khoẻ khoắn, hiện đại và đến nay, nhiều người đã thừa nhận chị rất đẹp. Tương tự, nhiều người chê người châu Á mắt hí mũi tẹt nhưng người phương Tây lại cực kỳ mê vẻ đẹp đó. Vân nghĩ là điều quan trọng nhất mình cần tự tin vào bản thân. Nét đẹp của một cô gái còn ở thần thái, sự cư xử của cô ấy với mọi người và cộng đồng. Vân không cần chứng minh rằng mình đẹp với ai cả vì điều đó thật không cần thiết! Một triết gia từng nói, sắc đẹp tồn tại trong mắt người ngắm (cười).

Trong mùa dịch Covid-19 vừa qua, Khánh Vân và mẹ bỏ tiền túi ra mua nước rửa tay phát tặng người đi đường

Ảnh: NVCC

* Khi bàn về phụ nữ, chúng ta hay nói về sắc đẹp, còn bàn về đàn ông, chúng ta hay nói về sự giàu có của họ, Khánh Vân nghĩ gì về đàn ông giàu? Vân có thích đàn ông giàu không?
- Người giàu, không kể phụ nữ hay đàn ông, có hai dạng giàu có, một là được thừa kế, hai là tự mình tạo dựng nên. Người được thừa kế là người may mắn, nhưng người tự tạo nên cơ đồ chắc chắn là kẻ thông minh. Một người vừa giàu có, vừa thông minh, họ đáng được ngưỡng mộ chứ. Vân thấy không có vấn đề gì với đàn ông giàu cả. 
* Vậy người yêu của Khánh Vân chọn lựa chắc chắn phải là một người đàn ông giàu có? 
- Người yêu cũ của Vân không phải là một người quá giàu có nên với Vân, tiêu chuẩn “giàu có” chưa bao giờ ở vị trí ưu tiên. Vân là người sống tình cảm nên nếu giàu mà không biết cách cư xử thì Vân cũng không cần. 
* Vân có biết nhiều người cười nhạo câu trả lời ứng xử của Vân đêm chung kết không, khi Vân bảo mình “có một trái yêu thương”? Sau khi đăng quang, nhiều tờ báo đăng tin về gia cảnh giàu có của Khánh Vân, Vân có thể chia sẻ thêm về gia đình của mình?
- Vân có biết. Và bây giờ cho Vân quay ngược lại thời gian, Vân vẫn không thay đổi câu trả lời đó của mình. Gia đình Vân thực ra không hề giàu có như nhiều người đồn đại mà thậm chí, ngày nhỏ, gia đình Vân còn có đôi phần khó khăn. Mẹ làm công nhân viên bình thường của một công ty sản xuất lương thực phẩm, ba là họa sĩ vẽ tranh giả đá, nên thu nhập cũng chỉ ở mức vừa đủ để nuôi hai anh em khôn lớn. Vân rất thương ba vì nghề vẽ tranh đá vô cùng cực khổ, phải rong ruổi khắp nơi, thường xuyên không ở nhà, phải đi khắp các tỉnh miền Tây. Dù vậy ba mẹ chưa bao giờ để cho con thiếu thốn bất kỳ thứ gì và luôn ủng hộ tôi hết mình trên con đường nghệ thuật.
Ngày còn nhỏ, mỗi lần có chút tiền ba lại dẫn Vân ra chợ mua kẹp tóc, hoa tai… Ba cũng là người hay vẽ móng tay cho Vân vì Vân rất thích được làm đẹp. Vân thừa hưởng sự nhẹ nhàng từ ba và cá tính mạnh mẽ, bộc trực của mẹ nên trong tôi luôn có hai thái cực. Vân là người cực kỳ tình cảm nhưng yêu ghét cũng rất rõ ràng. Vân không thể giả lả, thảo mai với một người mình không thích. Khi Vân nói mình có một trái tim yêu thương là vì Vân biết mình luôn chân thành trong mọi mối quan hệ. Và đó cũng là điều đã làm nên sự thành công ít nhiều của Vân tới thời điểm hiện tại.

Khánh Vân là người thích cuộc sống quây quần bên gia đình, thích những bữa cơm “đậm vị nhà” như canh cà chua trứng, sườn chiên…

Ảnh: NVCC

Đã độc thân hơn hai năm

* Khá nhiều người tò mò về chuyện tình yêu của Khánh Vân, tính đến thời điểm hiện tại, Vân đã trải qua bao nhiêu cuộc tình rồi?
- Vân nói ra chắc không nhiều người tin chứ suốt thời đi học, Vân không có người yêu. Mãi đến tận sau này khi không còn đi học nữa ra đời thì Vân mới có cơ hội trải qua cảm giác yêu là gì. Hiện nay Vân đang trong tình trạng độc thân hai năm rồi.
* Bạn có thể kể về cảm giác yêu đó không? Lý do gì lại dẫn đến việc chia tay?
- Vân và người ấy ban đầu là bạn bè bình thường thôi nhưng sau này trải qua quá trình tiếp xúc thì dần nảy sinh tình cảm. Mọi thứ đến rất tự nhiên mà mình cũng không ngờ là sẽ yêu người đó.
Tuy nhiên, anh ấy lại ít có sự thấu hiểu cho nghề nghiệp của Vân là phải thường xuyên gặp gỡ người này người kia, khi đi đóng phim sẽ ít nhiều có những va chạm. Vân nghĩ mình là người con gái chung thủy nhưng cũng đồng thời mong muốn người đàn ông của mình có sự tin tưởng và ủng hộ mình trên con đường nghệ thuật nên Vân đã chủ động chia tay. Sau cuộc tình đó thì Vân cũng chưa có cơ hội gặp được một người phù hợp mới.

Khánh Vân tham gia một hoạt động cộng đồng

Ảnh: NVCC

* Vân thích đàn ông hơn mình nhiều tuổi?
- Vân thấy tính của mình cũng hơi trẻ con nên Vân nghĩ một người đàn ông chín chắn sẽ dễ tạo cho mình cảm giác an toàn hơn.
* Sau khi biết tin Vân đạt Hoa hậu hoàn vũ, người ấy có liên lạc? Cả hai có ý định quay lại hay không?
- Người ấy có nhắn tin chúc mừng Vân và Vân cũng chỉ cảm ơn rồi thôi. Người yêu cũ cũng như sách cũ, dù có hay nhưng chúng ta đã biết hết nội dung nên Vân không nghĩ là mình nên quay lại...
* Một hoa hậu sau khi đăng quang đã có “blacklist” cho những người từng coi thường mình, còn bản thân Khánh Vân, Vân có blacklist nào không?
- Đúng là trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ, Vân cũng trải qua cảm giác tủi thân ít nhiều khi nhiều người không tôn trọng mình và thậm chí coi thường mình vì mình chưa có danh hiệu lớn. Sau khi đăng quang, có một số người bình thường chẳng bao giờ đoái hoài tới mình nhưng giờ lại chủ động bắt chuyện, làm quen với Vân. Vân nghĩ điều này cũng là bình thường trong cuộc sống thôi. Theo Vân, đánh người chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại bao giờ nên nếu một ai đó ngày trước coi thường mình nhưng bây giờ họ muốn làm bạn thì cũng nên mở lòng ra, thêm bạn bớt thù. Nhưng dĩ nhiên, mình cũng sẽ biết cân nhắc xem ai đến với mình vì cái gì để phân loại mối quan hệ cho phù hợp.

Hiện Khánh Vân vẫn đang thực hiện các nghĩa vụ của một Hoa hậu Hoàn Vũ qua những hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là các hoạt động vì trẻ em

Ảnh: NVCC

* Hai lần liên tiếp, Việt Nam đạt được thành tích khá tốt ở đấu trường quốc tế, H'Hen Niê vào top 5 và Hoàng Thùy top 20. Đó có là áp lực cho Khánh Vân hay không? Vân đã chuẩn bị gì cho cuộc thi?
- Vân sẽ chuẩn bị hết sức để đến với cuộc thi, từ trang phục hằng ngày đến kỹ năng giao tiếp, nhưng Vân không muốn tự tạo áp lực cho bản thân mình để phải mang một tâm trạng quá căng thẳng, âu lo. Hiện nay, mỗi ngày Vân đều được training với các chuyên gia, về việc đi ứng, ăn nói, ngoại ngữ để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Vân không biết mình sẽ làm được tới đâu nhưng chắc chắn một điều Vân sẽ khiến Việt Nam tự hào vì Vân không còn thi đấu cho chính mình mà còn vì màu cờ sắc áo. Hiện nay đại dịch Covid vẫn còn diễn ra trên toàn thế giới nên Vân nghĩ sẽ còn khá lâu mới có thể tổ chức được Miss Universe. Trước mắt, Vân vẫn đang thực hiện các nghĩa vụ của một Hoa hậu Hoàn Vũ qua các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là dùng sức ảnh hưởng của mình để bảo vệ quyền lợi cho các trẻ em bị xâm hại tình dục tại Việt Nam.
* Cảm ơn Khánh Vân đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.