Hoa hậu Việt Nam 2020: Loại 4, 5 thí sinh có dấu hiệu 'dao kéo'

08/10/2020 19:10 GMT+7

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 khẳng định vẫn đề cao nhan sắc tự nhiên nên đã quyết định loại khoảng 4, 5 thí sinh có dấu hiệu 'dao kéo' ở vòng sơ khảo.

Mới đây, buổi họp báo bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra thu hút sự tham gia của nhiều người đẹp như Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Thúy An, Á hậu Phương Nga,... cùng Top 60 thí sinh xuất sắc nhất.
Cũng trong sự kiện, phía ban tổ chức thẳng thắn giải đáp các thắc mắc liên quan đến đấu trường nhan sắc này. Điển hình là khi nói đến chuyện thí sinh can thiệp dao kéo, ông Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức khẳng định vẫn sẽ đề cao nhan sắc tự nhiên. Ông nói: “Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ở thời điểm này đang bị nhiều người coi là khá bảo thủ vì chúng tôi vẫn kiên trì với tiêu chí đề cao vẻ đẹp tự nhiên. Có nhiều chuyên gia khuyên rằng để khỏi thiệt thòi, nên nới rộng tiêu chí ra, nếu không sẽ ít thí sinh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên và chấp thuận những cái rất nhỏ thôi, chẳng hạn như việc một bạn làm chân mày, hay chỉnh sửa răng có hồ sơ y tế kèm theo".

Nhà báo Lê Xuân Sơn khẳng định phía ban tổ chức không phải lúc nào cũng tin vào các hồ sơ y tế vì có những ứng viên gian dối

Ảnh: BTC

Đồng thời, ông Lê Xuân Sơn cho biết phía ban tổ chức không phải lúc nào cũng tin vào các hồ sơ y tế. Để minh chứng cho phát ngôn này, ông khẳng định có thí sinh sửa đến 7 chiếc răng, có hồ sơ chứng minh tai nạn nhưng vẫn điều tra ra đó là hồ sơ nguỵ tạo và loại khỏi cuộc thi. “Năm nay, chúng tôi vẫn kiên quyết với vấn đề này. Trong hai vòng sơ khảo, chúng tôi cũng loại 4, 5 thí sinh có biểu hiện can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Trong một số trường hợp, các y bác sĩ, chuyên gia có thể xác nhận ngay là dao kéo. Nhưng trong một số trường hợp, chúng tôi phải gửi đến các bệnh viện để kiểm tra, với sự đồng ý của thí sinh. Nhưng phải thú thật rằng chúng tôi không đảm bảo 100% vì hiện nay có những kỹ thuật y tế tinh vi, thậm chí không phát hiện ra”, đại diện ban tổ chức cho hay.
Phía ban tổ chức khẳng định top 60 Hoa hậu Việt Nam 2020 đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, hình thể chuẩn. Tuy nhiên, càng vào sâu, ban giám khảo có thời gian tiếp xúc và thí sinh có điều kiện bộc lộ mình nhiều hơn về tri thức, văn hóa, tâm hồn.... “Vào những giai đoạn cuối, tất cả đều đẹp cả. Giai đoạn ấy, thần thái thí sinh rất quyết định. Tức là hai cô gái đẹp đứng cạnh nhau, nhưng ban giám khảo cảm nhận rằng chỉ một bạn là hoa hậu thôi. Vì bạn ấy toát lên điều mà người ta mong muốn nhìn thấy, tức là vẻ đẹp ngoại hình có sức lan tỏa, làm cho mọi người gần gũi và thăng hoa”, đại diện ban tổ chức nói thêm.

Top 60 Hoa hậu Việt Nam 2020 ra mắt, tích cực chuẩn bị cho đêm thi bán kết

Ảnh: BTC

Trước đó, nhà báo Lê Xuân Sơn cũng từng chia sẻ về vai trò của một Hoa hậu Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Ông nói: “Hoa hậu ngày nay phải hoạt động nhiều hơn trước rất nhiều. Điều đó nằm trong hoạt động của ban tổ chức. Bản thân hoa hậu cũng phải cố gắng hết sức để nâng cao vị thế cũng như hình ảnh của mình. Quan trọng nhất là mỗi cử chỉ hành động của hoa hậu ngày nay được giám sát một cách chi tiết và được truyền thông rộng rãi qua mạng xã hội. Áp lực với hoa hậu hiện nay là cực kỳ lớn và người thi phải sẵn sàng đối mặt với điều đó. Bản thân ban tổ chức cũng gặp áp lực vì chúng tôi phải lắng nghe dư luận xã hội. Không phải vì áp lực mà chúng tôi đi theo dư luận xã hội nhưng đó cũng là áp lực đáng kể”.
Cũng trong buổi họp báo, Hoa hậu Tiểu Vy có dịp trải lòng về hành trình 2 năm đương nhiệm của mình. Người đẹp sinh năm 2000 khẳng định bản thân không có gì hối tiếc. Cô nói thêm: “Minh chứng là trong hai năm qua, tôi đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, tôi được nhà thiết kế lựa chọn trình diễn với vai trò vedette và làm người mẫu ảnh. Đồng thời, tôi được nhãn hàng lựa chọn làm gương mặt đại diện và thử sức mình ở vai trò mới hơn, là tham gia MV. Hai năm qua giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều”.
Đêm bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ diễn ra ngày 10.10 tại Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.