Jennifer Aniston quyên góp 1 triệu USD chống phân biệt chủng tộc

08/06/2020 11:26 GMT+7

Vừa bán đấu giá ảnh khỏa thân hỗ trợ chống Covid-19 , minh tinh Jennifer Aniston lại quyên góp cho quỹ hoạt động vì quyền lợi của người da màu. Hành động của nữ diễn viên nhận được sự tán dương từ dư luận.

Theo Daily Mail hôm 7.6, Jennifer Aniston đã quyên góp 1 triệu USD (hơn 23 tỉ đồng) cho Color of Change, tổ chức hỗ trợ pháp lý trực tuyến cho người da màu lớn nhất nước Mỹ. “Giống như hầu hết mọi người, Jen đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi những gì đang diễn ra khắp nước Mỹ và sự bất công khủng khiếp mà những người da màu phải trải qua mỗi ngày. Cô ấy muốn thể hiện sự ủng hộ của mình và quyên góp một khoản tiền lớn cho tổ chức mà nữ diễn viên thấy đồng cảm nhất”, nguồn tin thân cận của sao phim Friends chia sẻ với truyền thông. Trên Instagram cá nhân, minh tinh 51 tuổi cũng dẫn đường link ủng hộ để người hâm mộ có thể quyên góp cùng mình.
Nữ diễn viên cũng bày tỏ quan điểm trước tình trạng người da màu đang bị đối xử bất công tại Mỹ. “Tuần này, tôi cảm thấy thật đau lòng vì nhiều lý do. Chúng ta cần phải thừa nhận rằng sự phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo ở đất nước này đã diễn ra suốt thời gian dài và chúng chưa bao giờ ổn định. Với tư cách là những người đồng minh muốn sự bình đẳng và hòa bình, trách nhiệm của chúng ta là phải tạo nên tiếng nói của mình, yêu cầu công lý, giáo dục bản thân về những vấn đề này và hơn hết là lan tỏa tình yêu đến với mọi người xung quanh”, sao phim Murder mystery bộc bạch trên trang cá nhân.

Hành động quyên góp của Jennifer Aniston chỉ diễn ra vài ngày sau khi minh tinh sinh năm 1969 phối hợp cùng nhiếp ảnh gia lâu năm của cô là Mark Seliger đấu giá bức ảnh khỏa thân biểu tượng. Số tiền thu được sẽ dùng để hỗ trợ những công dân không có điều kiện tiếp cận với y tế giữa đại dịch Covid-19

ẢNH: MARK SELIGER

Cùng với vợ cũ Brad Pitt, nhiều ngôi sao khác cũng quyên tiền và kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho các tổ chức đấu tranh đòi công bằng xã hội, chống phân biệt chủng tộc. Trước đó, Angelina Jolie đã trao 200.000 USD (hơn 4,6 tỉ đồng) cho Quỹ bảo vệ pháp lý NAACP nhằm hỗ trợ các vụ án liên quan đến bất bình đẳng sắc tộc, thiếu công bằng xã hội. Nam ca sĩ The Weeknd đã quyên góp 500.000 USD (hơn 11,6 tỉ đồng) cho nhiều tổ chức có mục đích tương tự. Drake cũng trao hơn 100.000 USD (hơn 2,3 tỉ đồng) cho một quỹ bảo lãnh nhằm giúp những người biểu tình Black Lives Matter bị bắt…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.