Khán giả Nhật Bản phát cuồng phim ‘Hạ cánh nơi anh’

26/06/2020 10:36 GMT+7

Chính thức phát sóng ở Nhật Bản thông qua ứng dụng Netflix, Hạ cánh nơi anh đang 'làm mưa làm gió' tại đây và còn được so sánh với siêu phẩm truyền hình Chuyện tình mùa đông cách đây gần 20 năm.

Theo Sports Kyunghyang, Hạ cánh nơi anh (Crash Landing On You) đang đứng vững trong top 10 phim được xem nhiều nhất trên Netflix Nhật Bản kể từ khi chiếu vào tháng 2 năm nay. Tác phẩm cũng là đề tài thu hút nhiều lượt đọc và bình luận của công chúng đất nước mặt trời mọc.
Trên các phương tiện truyền thông, đứa con tinh thần của đạo diễn Lee Jung Hyo cũng nhận về nhiều lời có cánh. Thậm chí, một số cơ quan báo chí Nhật Bản còn khẳng định độ phổ biến của Hạ cánh nơi anh tương đương với Chuyện tình mùa đông (hay còn gọi là Bản tình ca mùa đông).

Hạ cánh nơi anh trên Netflix Nhật Bản

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Được biết, Chuyện tình mùa đông của đài KBS là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên bùng nổ và dẫn đầu làn sóng Hallyu trên khắp châu Á. Ở xứ hoa anh đào, Bản tình ca mùa đông từng gây sốt lớn và giúp cả dàn diễn viên chính như Bae Yong Joon, Choi Ji Woo… được săn đón nồng nhiệt tại đây. Riêng Bae Yong Joon còn có “tên riêng” tại Nhật là Yon Sama. Do đó, việc so sánh Hạ cánh nơi anh ngang ngửa với Chuyện tình mùa đông cho thấy người xem Nhật Bản thật sự rất yêu thích cũng như đánh giá cao bộ phim lãng mạn của kênh cáp tvN.
Đáng chú ý, Hyun Bin cũng được nhận xét là trở thành Bae Yong Joon thứ hai. Các chuyên gia phim ảnh Nhật Bản dự đoán mức độ nổi tiếng quốc tế của nam diễn viên chính trong Hạ cánh nơi anh sẽ tiếp tục tăng cao. Hiện người hâm mộ đổ xô “truy lùng” các bộ phim mà tài tử 38 tuổi từng tham gia trước đây. Anh còn được chọn lên trang bìa các tạp chí Nhật Bản.

Hình tượng quân nhân Triều Tiên Ri Jeong Hyeok của Hyun Bin (bên trái) rất được khán giả Nhật Bản yêu thích

ẢNH: POSTER PHIM

Lý giải về thành công của Hạ cánh nơi anh, truyền thông Nhật Bản cho rằng mô típ tình yêu Romeo và Juliet thời hiện đại và những tình tiết cặp đôi chính vượt qua gian khó để đến với nhau đã đem đến hy vọng cho giới trẻ nước này. Ngoài ra, vì xã hội thực tế đang phải chịu đại dịch Covid-19 hoành hành và nền kinh tế đang lao đao, nên Crash Landing On You bỗng trở thành một tác phẩm biểu tượng mang câu chuyện ý nghĩa dành cho những người đang mất dần đi tâm hồn lãng mạn.
Tại Nhật Bản, Hạ cánh nơi anh cũng có nhiều khán giả là người nổi tiếng như Tetsuko Kuroyanagi và Terry Ito. Không ít người xem Nhật Bản cũng thừa nhận mình là người hâm mộ cuồng nhiệt của bộ phim và nhiều lần coi lại tác phẩm.
Hạ cánh nơi anh khắc họa chuyện tình trắc trở của quân nhân Triều Tiên Ri Jeong Hyeok (Hyun Bin) và nữ tài phiệt người Hàn Quốc Yoon Se Ri (Son Ye Jin). Lương duyên của cặp đôi bắt nguồn từ việc Yoon Se Ri tham gia nhảy dù nhưng vô tình bị cuốn vào lốc xoáy và rơi xuống biên giới Bắc - Nam Hàn. Tại đây, cô gặp gỡ Ri Jeong Hyeok và may mắn được anh bảo vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.