Lâm Vũ: Tôi chủ động báo cáo dù người góp tiền từ thiện chưa bao giờ đòi sao kê

01/09/2021 13:05 GMT+7

Nam ca sĩ Lâm Vũ cho hay trong suốt nhiều năm qua hội Chân tình của anh đều làm từ thiện bằng tiền túi và báo cáo số liệu thu chi khi có các nhà hảo tâm chủ động đóng góp vào quỹ thiện nguyện.

Hơn 2 tháng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở TP.HCM, ca sĩ Lâm Vũ cùng các thành viên hội Chân tình của mình vẫn miệt mài giúp đỡ người dân khó khăn tại nhiều khu phong tỏa cũng như đội ngũ tuyến đầu ở bệnh viện dã chiến... 

Lâm Vũ cùng bạn bè đi trao quà từ thiện ở Sài Gòn

Ảnh: NVCC

Nam ca sĩ chia sẻ: "Sợ nhiễm bệnh thì ai cũng sợ nhưng không vì thế mà ngăn cản hành trình làm thiện nguyện của tôi. Có đi đến tận nơi mới thấy bà con mình còn khổ lắm. Phận đời cơ nhỡ đã khổ rồi, giờ dịch bệnh càng khổ hơn. Thế nên nơi nào bà con khó, cần sự giúp đỡ sẽ có chúng tôi".
Lâm Vũ cũng cho biết các thành viên của hội từ thiện Chân tình đều tự bỏ tiền túi để giúp đỡ người dân chứ không kêu gọi đóng góp. Tuy nhiên, khi có nhà hảo tâm chủ động ủng hộ, anh sẽ báo cáo cụ thể về số tiền đã làm từ thiện để mọi người yên tâm dù không ai yêu cầu sao kê. 

Nam ca sĩ tổng hợp các hình ảnh trong hành trình thiện nguyện của mình để đưa vào MV Người Sài Gòn

Ảnh: NVCC

Lâm Vũ bày tỏ: "Trận dịch Covid-19 này, từ hành trình cứu trợ cụ thể mỗi ngày mà tôi không kêu gọi nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm khắp nơi. Họ gửi rất nhiều hiện kim cho chúng tôi để mua thêm gạo, sữa, nhu yếu phẩm để việc cứu trợ được nhân rộng... Những anh chị em đóng góp cho chúng tôi chưa bao giờ đòi sao kê.Tự bản thân tôi và hội Chân tình chủ động báo cáo kết quả cụ thể số tiền trao đi đâu, trao bao nhiêu... đến các anh chị ấy. Lý do đơn giản là niềm tin trao đi thì phải nhận lại niềm tin chính xác". 
Trong hành trình này, giọng ca Còn gì kiếp sau còn ghi lại tất cả hình ảnh để đưa vào MV Người Sài Gòn của mình. Lâm Vũ hi vọng những ca từ trong bài hát của nhạc sĩ Sơn Hạ sẽ giúp mọi người mạnh mẽ, lạc quan hơn để vượt qua những khó khăn mùa dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.